“ศุภจี” คว้ารางวัล  นักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน

15 ต.ค. 2562 | 08:28 น.

วันนี้ (15 ต.ค.62) รายงานข่าวจากบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)  เผยว่า นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ถือเป็นคนไทยคนแรกที่คว้ารางวัล ASEAN Entrepreneur Award ในสาขานักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน (Regional Champion) ซึ่งจัดขึ้นโดย เมคยอง มีเดีย กรุ๊ป หรือเอ็มเค มีเดีย (MK Media) หนึ่งในกลุ่มบริษัทสื่อสารมวลชนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในประเทศเกาหลี ร่วมศูนย์อาเซียน-เกาหลี (ASEAN-Korea Centre)

 “ศุภจี” คว้ารางวัล   นักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน

โดยรางวัลดังกล่าวได้มอบให้กับผู้บริหารองค์กรทางธุรกิจยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาคที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่งในประเทศสมาชิกอาเซียนมากกว่า 3 ประเทศขึ้นไป ที่ผ่านมา ผู้ที่ได้รับรางวัลสูงสุดของเวทีนี้ ล้วนมาจากบริษัทชั้นนำของภูมิภาค อาทิ อัลเบิร์ต จาง ผู้ก่อตั้งบริษัท Traveloka จากประเทศอินโดนีเซีย และ มาดามเหวียน ถิ เฟือง เถา ซีอีโอของสายการบินเวียดเจ็ท ประเทศเวียดนาม ดังนั้น จึงนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่นางศุภจี เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

 

 

 “ศุภจี” คว้ารางวัล   นักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน

ด้านนางศุภจี  เผยว่า ต้องขอมอบรางวัลให้กับพนักงานดุสิตธานีทุกคนที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันและสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ “ดุสิตธานี” ให้ทั่วโลกได้รู้จักในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ดุสิตธานีเติบโตจากการบริหารอสังหาริมทรัพย์ 27 แห่งใน 9 ประเทศ เพิ่มเป็น 271 แห่งใน 14 ประเทศทั่วเอเชีย ตะวันออกกลางและแอฟริกา ครอบคลุมแบรนด์ดุสิตธานี ดุสิตเดวาราณา ดุสิตดีทู และดุสิตปริ๊นเซส ซึ่งเป็นการให้บริการในลักษณะเต็มรูปแบบ (Full service) มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

รวมถึงการบริหารที่พักอาศัยรูปแบบเรสซิเด้นซ์ โดยในปี 2561 ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดให้เช่าวิลล่าตากอากาศระดับบนผ่านการซื้อกิจการอีลิธ เฮเว่นส์ (Elite Havens) และเปิดตัวกลุ่มโรงแรมอาศัย (ASAI Hotels) แบรนด์โรงแรมใหม่สำหรับกลุ่มนักเดินทางที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียล เป็นการให้บริการที่ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ในตลาดบริการที่พัก

 “ศุภจี” คว้ารางวัล   นักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน

อีกทั้งยังมีการก่อตั้งวิทยาลัยด้านการโรงแรมแบบครบวงจรในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ การขยายธุรกิจอาหาร ที่กำลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาในเร็วๆ นี้ รวมทั้งการเปิดร้านอาหารแบบสแตนด์ อะโลน เป็นแห่งแรก เป็นต้น

“การขยายธุรกิจในต่างประเทศยังเป็นการสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีของไทยในเวทีโลกอีกด้วย ดังนั้น การได้รับรางวัลนักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียนหรือ Regional Champion ในครั้งนี้ จึงถือเป็นสิ่งที่สะท้อนความสำเร็จของการเดินตามยุทธศาสตร์ของดุสิตธานีที่เราวางไว้ได้เป็นอย่างดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี กล่าว