หมอไทยเจ๋ง!! ต่างชาติแห่ทำสวยเพิ่ม 30%

28 ก.ย. 2562 | 04:36 น.

      ดันไทยฮับศัลยกรรม  หลังตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติพุ่ง 30%  "รพ.บางมด" ทุ่มอีก 3,000 ล้าน ขยายศูนย์ศัลยกรรมความงามแบบครบวงจร

      นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ได้รับความสนใจจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ถึงแม้สภาพเศรษฐกิจของไทยจะไม่ค่อยดี แต่ชาวต่างชาติให้ความสนใจและเข้ามาทำศัลยกรรมเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 30% ในอนาคตคาดว่า ประเทศไทยจะสามารถก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการผ่าตัดศัลยกรรมความงามโลกได้อย่างแน่นอน

      สำหรับครึ่งปีหลังศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ยังยึดแนวทางการสื่อสารผ่านเรื่องความปลอดภัย และคุณภาพเป็นหลัก ไม่เน้นการแข่งขันทางด้านราคา มีจุดแข็งด้านเทคนิคการผ่าตัดเฉพาะทาง ทำให้เกิดการบอกต่อแบบปากต่อปากในกลุ่มผู้สนใจทำศัลยกรรม รวมทั้ง รุกขยายฐานกลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติ และกลุ่มคนไทยระดับ Hi- End เพิ่มขึ้น ผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ YouTube, Facebook, Line@ เป็นต้น

หมอไทยเจ๋ง!!  ต่างชาติแห่ทำสวยเพิ่ม 30%

      “ปัจจุบันกลุ่มตลาดศัลยกรรมความงามมีทั้งกลุ่มคลินิกความงาม, กลุ่มโรงพยาบาลที่หันมาให้ความสำคัญกับบริการด้านศัลยกรรมเสริมความงาม และโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามเฉพาะด้าน และเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการคาดการณ์ว่า มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเตรียมแผนการขยายศูนย์ศัลยกรรมความงามแบบครบวงจร ขนาด 12 ชั้น บนพื้นที่ถนนพระราม 2 เพื่อขึ้นเป็นศูนย์กลางศัลยกรรมแห่งเอเชีย (Surgical Hub of Asia) ภายใต้งบการลงทุน 3,000 ล้านบาท”

      สำหรับภาพรวมตลาดศัลยกรรมความงามไทย ในปี 2561 มีมูลค่ารวม 3.6 หมื่นล้านบาท  และคาดว่าในปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น 10 - 20% โดยมาจากปัจจัยหลัก คือ คุณภาพ เทคนิคการผ่าตัด ประสบการณ์และฝีมือความชำนาญของศัลยแพทย์ไทยที่คนทั่วโลกให้การยอมรับ ทำให้ชาวต่างชาติเชื่อมั่นและเดินทางมาทำศัลยกรรมอย่างต่อเนื่อง