ไทยพาณิชย์ ยกเลิกค่าธรรมเนียม SMEs

19 ก.ย. 2562 | 08:05 น.

ไทยพาณิชย์ ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมธุรกิจเอสเอ็มอี ทำธุรกรรมผ่านดิจิทัลฟรี ให้ดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด 1% ส่งแคมเปญยักษ์ “SME Fighto” ปลุกผู้ประกอบการ พร้อมส่ง มณี Free Solution” ผู้ช่วยเรื่องธุรกิจแบบครบวงจร

               นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศในหลายมิติ ทั้งการเป็นผู้ผลิตสินค้าและบริการ มีบทบาทต่อการจ้างงานของประเทศ เป็นจุดเริ่มต้นในการประกอบธุรกิจ เชื่อมโยงกับกิจกรรมขนาดใหญ่ และภาคการผลิตอื่นๆ โดยกว่า 99.8% ของผู้ประกอบการในไทยเป็นเอสเอ็มอี  50%ของการจ้างงานของธุรกิจในไทยมาจากเอสเอ็มอี และ 70%ของการผลิตของเอสเอ็มอีขายในประเทศ ดังนั้นเอสเอ็มอี จึงเป็นกลไกหลักเสริมสร้างรากฐานที่มั่นคงทางเศรษฐกิจและเป็นช่องทางในการกระจายรายได้ไปสู่ประชาชนอย่างทั่วถึง แต่เอสเอ็มอียังเป็นกลุ่มที่เปราะบางจากภาวะความกดดันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบจากปัจจัยลบทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ การเข้ามาของเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดกระแส Digital disruption ยิ่งทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนไม่น้อยได้รับผลกระทบ เพราะปรับตัวไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง


ไทยพาณิชย์ ยกเลิกค่าธรรมเนียม SMEs

               ธนาคารไทยพาณิชย์เข้าใจถึงสภาวะความกดดันที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกำลังต้องเผชิญ จึงสานต่อแผนการดำเนินงานที่เน้นส่งเสริมและสนับสนุนให้กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างคล่องตัว ด้วยการยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมทุกประเภท สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย เมื่อทำผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม และมีบัญชีมณีมั่งคั่ง พร้อมเปิดตัวแคมเปญ“SME Fighto”ปลุกสปิริตนักสู้ผู้ประกอบการ และมณี Free Solution” ผู้ช่วยเรื่องธุรกิจแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ค้าขายราบรื่น ร่ำรวย เติบโตอย่างมั่งคั่ง ด้วยสามโซลูชั่นสำหรับเอสเอ็มอี  นอกจากนั้นยังเปิดตัว แม่มณี รุ่นใหม่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเอสเอ็มอีเอาชนะทุกอุปสรรคและปัญหาที่เข้ามา

ไทยพาณิชย์ ยกเลิกค่าธรรมเนียม SMEs

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทย พาณิชย์กล่าวว่า ธนาคารนำเสนอ มณี Free Solution’ ซึ่งประกอบด้วยสามจุดเด่น เพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่มียอดขายไม่เกิน 75 ล้านบาท ให้สามารถลดต้นทุนจากการทำธุรกรรม เติบโตอย่างมั่งคั่ง และสามารถต่อยอดธุรกิจได้ ด้วย 1) ฟรี! ค่าธรรมเนียมทุกประเภท เมื่อทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม และมีบัญชีมณีมั่งคั่ง รวมถึงฟรีบริการรับฝากเช็คข้ามเขต 2) ฟรี! อัพเกรดดอกเบี้ย บัญชีมณีมั่งคั่ง บัญชีเดินสะพัดดอกเบี้ยสูงสุด 1% รับดอกเบี้ยทุกสิ้นเดือน เมื่อฝากตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด 3) ฟรี! บริการ Co-working Space และสัมมนาต่อยอดธุรกิจ เพื่อช่วยผลักดันให้ธุรกิจของผู้ประกอบการก้าวไปได้ไกลยิ่งขึ้น

ไทยพาณิชย์ ยกเลิกค่าธรรมเนียม SMEs

               นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า แม่มณี เป็นสัญลักษณ์ของการทำมาค้าขาย ดังนั้นเมื่อธนาคารต้องการช่วยเหลือ สนับสนุน และให้กำลังใจลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ลุกขึ้นมามีพลังใจในการต่อสู้ แม่มณีจึงเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดที่จะช่วยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยดีไซน์ใหม่นี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก มวยคาดเชือกที่สะท้อนถึงการ สู้ไม่ถอยแบบไทยๆ ซึ่งเราอยากปลุกสปิริต นักสู้ที่สู้ไม่ถอยให้กับเอสเอ็มอีไทยทุกคน ให้มีพลังต่อสู้ อย่ายอมแพ้กับอุปสรรค และปัญหาต่างๆ นานาที่ผู้ประกอบการต้องเผชิญ โดยแม่มณีรุ่นใหม่ปี 2019 นี้จะสวมชุดตะเบงมาน นุ่งโจงกระเบน มือคาดเชือก สวมมงคล มีท่าทาง และหุ่นที่ทะมัดทะแมง มีมัดกล้ามเล็กๆ ผิวสีน้ำผึ้ง พร้อมที่จะต่อสู้กับอุปสรรคทั้งปวง