‘ละวิตา’พลิกโฉมเติมฟังก์ชันรับไลฟ์สไตล์คอกาแฟรุ่นใหม่

25 ส.ค. 2562 | 06:00 น.

ยกเครื่อง “ละวิตา” เติมฟังก์ชันตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คอกาแฟรุ่นใหม่ ทั้งสูตรเฮลตี้ ห้องประชุม Co- Working Space พร้อมขยายลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์ มั่นใจเติบโตก้าวกระโดดในปีหน้า

นายชัญชกร เหลืองตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.เค.เอส.ฟู้ด เมคเกอร์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มพร้อมชง อาทิ กาแฟ ธัญญาหาร งาดำ และร้านกาแฟสัญชาติไทย “ละวิตา” (LAVITA) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าทำตลาดเชิงรุก เพื่อสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ร้านกาแฟละวิตาในระยะยาว หลังจากที่ทยอยรีโนเวตและรีแบรนด์ร้านสาขาทั้ง 6 แห่ง เพื่อให้มีความทันสมัย เข้าถึงได้ง่าย อบอุ่น และสบายเหมือนนั่งอยู่ในบ้านของตัวเอง และราคาจับต้องได้ เพื่อตอบโจทย์กับลูกค้าทุกกลุ่ม

“การที่เรามีกลุ่มธุรกิจที่จำหน่ายกาแฟ และวัตถุดิบต้นทางอยู่แล้ว ทำให้มีข้อได้เปรียบในเรื่องการบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบ ถือเป็นการต่อยอดกลุ่มธุรกิจเดิมที่มีอยู่เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาวตั้งแต่ต้นนํ้าไปจนถึงปลายนํ้า นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของกาแฟที่มีอยู่ 2 สูตรคือ สูตร Original และสูตร Healthy ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามต้องการ เพื่อรองรับเทรนด์การดูแลสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ด้วย”

‘ละวิตา’พลิกโฉมเติมฟังก์ชันรับไลฟ์สไตล์คอกาแฟรุ่นใหม่

                  ชัญชกร เหลืองตระกูล

ขณะที่แนวทางการทำตลาดนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการสื่อสารแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างการเข้าถึง ผ่านจุดเด่นของร้านที่รองรับความสะดวกตามยุคสมัยที่ทั้ง Free Wi-fi และ Free Charging บางสาขามีห้องประชุมและพื้นที่ Co-Working Space ไว้บริการด้วย โดยไม่ได้กำหนดระยะเวลาในการนั่งภายในร้าน พร้อมกันนี้ยังได้เลือกใช้วัสดุ เช่น แก้ว หรือถุงพลาสติก ที่เป็นถุงย่อยสลายง่ายและหากลูกค้านำแก้วมาเอง ก็จะได้แต้มสะสมเพิ่มอีกด้วย ล่าสุดได้เปิดตัว “กัน-ณภัทร ณ ระนอง” พรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

‘ละวิตา’พลิกโฉมเติมฟังก์ชันรับไลฟ์สไตล์คอกาแฟรุ่นใหม่

พร้อมกันนี้ยังมีแผนขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ภายใต้ LAVITA เพื่อเจาะกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ต้องการเปิดร้านกาแฟเอง โดยรูปแบบแฟรนไชส์จะเน้นความหลากหลาย โดยผู้ประกอบการสามารถเลือกเปิดร้านภายใต้ชื่ออะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้แบรนด์ LAVITA เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ครีเอตแบรนด์ใหม่ๆเป็นของตัวเอง โดยบริษัทจะทำหน้าที่ซัพพอร์ตวัตถุดิบให้

“ปัจจุบันมีรูปแบบให้เลือก 3 ขนาดคือ ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ซึ่งเราเองยังคงเติบโตไปได้ในส่วนของแฟรนไชส์ และการทำโออีเอ็มในด้านให้คำปรึกษาและบริการหลังบ้านด้วย และในอนาคตอันใกล้นี้บริษัทเตรียมขยายสาขาลงทุนเปิดร้านกาแฟเพิ่มขึ้น โดยสาขาต่อไปจะเปิดที่จังหวัดนครสวรรค์ ในเดือนตุลาคมนี้และเน้นให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์ร้านละวิตารวมถึงร้านอื่นๆด้วย”

‘ละวิตา’พลิกโฉมเติมฟังก์ชันรับไลฟ์สไตล์คอกาแฟรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่ได้วางเป้าหมายการเติบโตของแบรนด์ละวิตาในปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงปีแรกของการเริ่มทำการตลาดอย่างจริงจังภายหลังมีการรีแบรนด์แล้วเสร็จทั้งหมดในทุกสาขา โดยคาดการณ์ว่าในปีหน้าจะมีการเติบโตที่ดีแบบก้าวกระโดดทั้งสาขาที่ลงทุนเอง และสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์อย่างแน่นอน 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3499 ระหว่างวันที่ 25 - 28 สิงหาคม 2562