ยามาฮ่า ปั้นเซกเมนต์ใหม่ สปอร์ต เฮอริเทจ

17 ส.ค. 2562 | 11:44 น.

ยามาฮ่า เดินหน้าสร้างเซกเมนต์ใหม่ “สปอร์ต เฮอริเทจ”พร้อมเปิดตัวครั้งแรกของโลกในรุ่น XSR155 เคาะราคา 91,500 บาท

 

ในอดีตที่ผ่านมา ยามาฮ่ามีรถจักรยานยนต์ที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศในรุ่น  YAMAHA XS650 ซึ่งเป็นรถคลาสสิครุ่นเก่าที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และด้วยแนวคิดFASTER SONS ซึ่งเป็นการผสมผสานไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิตของคนรุ่นพ่อถ่ายทอดสิ่งดีๆ ให้กับคนรุ่นลูกเข้าด้วยกัน ในปัจจุบันจึงก่อให้เกิดรถจักรยานยนต์สไตล์ SPORT HERITAGE ขึ้นมา

 

สำหรับรถจักรยานยนต์สไตล์ SPORT HERITAGE มีรูปลักษณ์ที่คลาสสิคดั้งเดิมผสานเข้ากับรสนิยมคนรุ่นใหม่ที่ต้องการนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อขับเคลื่อนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และยามาฮ่าได้เล็งเห็นว่ารถจักรยานยนต์สไตล์ SPORT HERITAGE ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในตลาดต่างประเทศ ทั้งในยุโรปและอเมริกา รวมถึงในประเทศญี่ปุ่น

 

ยามาฮ่า ปั้นเซกเมนต์ใหม่ สปอร์ต เฮอริเทจ

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จในตลาดต่างประเทศ ดังนั้นจึงมองว่าถึงเวลาแล้วที่จักรยานยนต์สไตล์ SPORT HERITAGE  จะเข้ามาแจ้งเกิดในตลาดเมืองไทย ซึ่งกระบวนการก่อนจะเปิดตัวต่อตลาดนั้น ไทยยามาฮ่า

ได้รับความไว้วางใจจาก ยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ให้ทำการออกแบบดีไซน์รถจักรยานยนต์ในสไตล์ SPORT HERITAGE  ส่งผลให้รถรุ่นใหม่นี้พัฒนาโดยคนไทยและทำการผลิตในประเทศไทย เพื่อตอบสนองลูกค้าคนไทย

 

“ ยามาฮ่าศึกษาข้อมูลและรับรู้ถึงความต้องการของตลาดกลุ่มนี้เป็นอย่างดี และได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ที่จะเปิดตลาดในเซกเม้นท์นี้ในประเทศไทย จึงได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ALL NEW YAMAHA XSR155 และถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ได้เปิดตัว”

ยามาฮ่า ปั้นเซกเมนต์ใหม่ สปอร์ต เฮอริเทจ ยามาฮ่า ปั้นเซกเมนต์ใหม่ สปอร์ต เฮอริเทจ

สำหรับ ALL NEW YAMAHA XSR155 เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย  และถูกออกแบบมาเพื่อคนที่ใช้ชีวิตบนความร่วมสมัย หลงใหลความ HERITAGE ใช้ “ประวัติศาสตร์” เป็นแรงบันดาลใจเพื่อการใช้ชีวิตใน “ปัจจุบัน”  ส่วนขุมพลัง 155 ซีซี พร้อมระบบ VVA วาล์วแปรผันอัจฉริยะ ไฟหน้า- ไฟท้าย LED ทรงกลมสไตล์ SPORT  HERITAGE, เรือนไมล์หน้าจอแบบ FULL LCD DIGITAL METER ให้ข้อมูลครบทุกฟังก์ชั่น พร้อมบอกตำแหน่งเกียร์ ,เบาะนั่งตอนเดียว, ยาง DUAL PURPOSE ดีไซน์พิเศษ ,ถังน้ำมันทรงหยดน้ำ พร้อม Knee Grip และโช้คอัพหน้าแบบ Upside Down

 

ยามาฮ่า ปั้นเซกเมนต์ใหม่ สปอร์ต เฮอริเทจ ยามาฮ่า ปั้นเซกเมนต์ใหม่ สปอร์ต เฮอริเทจ ยามาฮ่า ปั้นเซกเมนต์ใหม่ สปอร์ต เฮอริเทจ

“ALL NEW YAMAHA XSR155” มี 4 สี 4 สไตล์ คือ สีขาว-แดง 80s SPORT HERITAGE, สีเทา PREMIUM, สีดำ ELEGANCE และสีเขียว WANDERLUST  ราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ 91,500 บาท