MACO โชว์รายได้ Q2 โต 161.5%

08 ส.ค. 2562 | 16:15 น.

MACO โชว์รายได้ไตรมาสสอง โต 161.5% คาดสื่อใหม่ BTS ดันรายได้โตตามเป้า  2,400 ล้านบาท

MACO โชว์รายได้ Q2 โต 161.5%

นายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO สื่อโฆษณานอกบ้าน เปิดเผยว่า สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส2 ที่ผ่านมาได้ผลักดันรายได้ให้เติบโตต่อเนื่องถึง 161.5% คิดเป็น 690 ล้านบาท ขณะที่ EBITDAเพิ่มขึ้น 14.7% คิดเป็น 115 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากผลการควบรวมงบการเงินของบริษัท ทรานส์. แอด โซลูชั่น จำกัด และบริษัท Roctec Technology Limited หรือกลุ่มทรานส์.แอด เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเป็นรายได้จากการให้บริการด้านระบบครบวงจร จำนวน 428  ล้านบาท รวมถึงรายได้จากการบริการสื่อโฆษณา  261 ล้านบาท  

 

“บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 30-35% หรืออยู่ในระหว่าง 2,300 –  2,400 ล้านบาท ทั้งนี้หากมองการเติบโตในระยะยาวท่ามกลางความท้าทายในตลาดต่างประเทศ บริษัทได้มองเห็นโอกาสที่ดีทางธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว อีกทั้งเชื่อว่ากลยุทธ์ในการขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศครั้งนี้จะเป็นปัจจัยหลักในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่ MACO ได้ต่อไปในอนาคต”

MACO โชว์รายได้ Q2 โต 161.5%

อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา MACO  ได้เปิดให้บริการสื่อโฆษณาสตรีทเฟอร์นิเจอร์บริเวณเสารถไฟฟ้าบีทีเอสที่ปรับปรุงใหม่ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้สื่อโฆษณา MACO BTS Street view Digital จำนวน  42 หน้าจอ และสื่อโฆษณา MACO BTS Street view Lightbox จำนวน 180 ที่ปรับปรุงใหม่ บริษัทฯ คาดว่าด้วยภาพลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่นและประสิทธิภาพของสื่อประเภทใหม่นี้ จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต

 

ด้านของการพัฒนาการในต่างประเทศ  MACO ได้เตรียมเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัท Puncak Berlian Sdn. Bhd. (“PBSB”) เป็น 65% ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2562 และการเพิ่มสัดส่วนในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทมีอำนาจในการควบคุมและบริหาร PBSB ได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งสามารถเพิ่มขีดความสามารถด้านการขายผ่านเครือข่ายสื่อของ PBSB และพัฒนาช่องทางการตลาดในต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นอกจากนี้ บริษัท PT Avabanindo Perkasa ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MACO ในประเทศอินโดนีเซีย ได้เริ่มเปิดให้บริการ  สื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า MRT Jakarta เรียบร้อยแล้ว โดยพื้นที่สื่อโฆษณาประเภทภาพนิ่งได้ถูกจับจองเต็มทั้งหมด 13 สถานี ด้วยเหตุนี้จึงมองว่าสถานการณ์ในต่างประเทศจะเริ่มปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง