กรุงศรี คอนซูมเมอร์ สร้างวินัยการเงิน

27 ก.ค. 2562 | 11:00 น.

ประเด็น “ปัญหาหนี้ครัวเรือน” ที่กำลังรอการแก้ไข กลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ ได้แตะมือกับบริษัทในเครือ ส่งไม้ต่อโครงการให้ความรู้และวางแผนทางการเงินแก่ลูกค้าและประชาชน ควบคู่กับโครงการอำนวยสินเชื่อด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งของความพยายามเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้น่าอยู่  

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเดินหน้าโครงการแต้มต่อชีวิต เป็นโครงการที่มอบสิทธิแบ่งจ่ายค่ารักษาพยาบาล 0% 3 เดือน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต กรุงศรีคอนซูมเมอร์ ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป และบัตรผ่อนชำระในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ใน 11 โรงพยาบาลรัฐที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมเปิดช่องทางการบริจาคให้สมาชิกบัตรกว่า 8 ล้านบัญชีของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ อาทิ บัตรเครดิตกรุงศรี บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า สามารถร่วมบริจาคผ่านการแลกคะแนน หรือบริจาคเงินผ่านบัตรให้กับกองทุนเพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสและเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ 

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ สร้างวินัยการเงิน

“ณญาณี เผือกขำ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด อธิบายว่า จากประสบการณ์อำนวยสินเชื่อให้กับลูกค้าที่ผ่านมา พบว่า มีคนจำนวนไม่น้อย ต้องเผชิญกับภาระค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เช่น อุบัติเหตุ หรือโรคภัย ดังนั้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ป่วยและครอบครัว รวมทั้งช่วยให้โรงพยาบาลไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงในภาระหนี้สิน โครงการแต้มต่อทางการเงินให้ลูกค้ากลุ่มนี้ สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้  

นอกจากนี้ ได้เปิดช่องทางการบริจาคให้สมาชิกบัตรกว่า 8 ล้านบัญชีของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ สามารถร่วมสมทบทุนบริจาคให้กับกองทุนเพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสและเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และคาดว่ายอดสมทบทุนบริจาคจะเป็นไปตามเป้าหมาย เพื่อสนับสนุนให้กับกองทุนเพื่อการรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และ 10 โรงพยาบาลรัฐที่เข้าร่วมโครงการเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ผ่านการแลกคะแนนสะสม หรือร่วมบริจาคเงินผ่านบัตรเครดิตในเครือ

ที่สำคัญยังไม่ลืมตอบแทน “ลูกค้าเก่า”ที่มีประวัติการชำระเงินดีและใช้บริการมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 3 แสนราย โดยจัดโครงการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย  ด้วยอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 9.99% ต่อปี ซึ่งมีลูกค้าตอบรับเข้าร่วมประมาณ 2.4 แสนราย คิดเป็นยอดสินเชื่อรวมกว่า 3,700 ล้านบาท

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,490 วันที่ 25 - 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ สร้างวินัยการเงิน