คาราวาน“เบนซ์”ลุยจ.พังงาสานต่อCSRการศึกษา

28 มิ.ย. 2562 | 07:25 น.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จัดคาราวาน ซี-อี-เอส คลาส ปลั๊ก-อินไฮบริด ระดมทีมงานลงใต้ ร่วมทำกิจกรรมอาสา และมอบทุนการศึกษา 5 แสนบาท ที่โรงเรียนเยาววิทย์ จังหวัดพังงา

หนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมด้านการศึกษาที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ทำมาต่อเนื่องกว่า 15 ปี คือ การให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ แก่โรงเรียนเยาววิทย์ ในจังหวัดพังงานับตั้งแต่เกิดเหตุสึนามิถล่มเมื่อปีพ.ศ. 2547”
“เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชน เพราะ ‘การศึกษา’ ถือเป็นรากฐานที่สำคัญที่สุดของการเติบโตขึ้นไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต” นายโรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวและว่า

คาราวาน“เบนซ์”ลุยจ.พังงาสานต่อCSRการศึกษา โรลันด์ โฟลเกอร์

ปีนี้บริษัทนำทีมผู้บริหาร ตัวแทนพนักงาน และคณะสื่อมวลชนมาร่วมลงพื้นที่มอบสนามฟุตบอลให้กับน้องๆ นักเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการทั้งทางด้านสุขภาพร่างกาย จิตใจ พร้อมทั้งช่วยฝึกทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม รวมถึงการมอบทุนการศึกษาเป็นจำนวน 500,000 บาท

นอกจากการส่งมอบสนามฟุตบอลและเงินสนับสนุนแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้สานต่อแนวคิดของเดมเลอร์ ที่เชื่อมั่นใน ‘Diversity - ความหลากหลาย’ ของบุคคล พร้อมให้ความเคารพและเชื่อมั่นในตัวตนของเขามากกว่าภาพลักษณ์ภายนอก ด้วยการนำทีมพนักงานกลุ่ม ‘Diversity’ ในประเทศไทย ซึ่งรวบรวมกลุ่มคนที่มีความหลากหลายในทุกด้าน ทั้งทางด้านเชื้อชาติ ศาสนา เพศ อายุ และวัฒนธรรม เดินทางไปยังโรงเรียนเยาววิทย์เป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งต่อความรู้และสื่อสารให้เด็กเข้าใจความหมายของ ‘Diversity’ ผ่านเกมกิจกรรมอันสนุกสนาน ซึ่งจะทำให้เด็กเห็นคุณค่าของตนเองและเข้าใจถึงตัวตนที่แตกต่างของคนอื่นได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับพาหนะที่ใช้เดินทางในกิจกรรมนี้ เป็นรถตระกูล EQ ในกลุ่มปลั๊กอินไฮบริด เจนเนอเรชั่นที่ 3 อย่าง Mercedes-Benz C 300 e และ E 350 e รวมถึง S 560 e AMG Premium รวม 18 คัน

คาราวาน“เบนซ์”ลุยจ.พังงาสานต่อCSRการศึกษา  

คาราวาน“เบนซ์”ลุยจ.พังงาสานต่อCSRการศึกษา คาราวาน“เบนซ์”ลุยจ.พังงาสานต่อCSRการศึกษา คาราวาน“เบนซ์”ลุยจ.พังงาสานต่อCSRการศึกษา