เปิดแอพบริการ CRM หนุนร้านค้าจัดโปรดันยอด

12 มิ.ย. 2562 | 07:30 น.

เทเลอินโฟ มีเดีย ปรับธุรกิจ “ไทยแลนด์ เยลโล่เพจเจส” รับกระแสดิจิทัล เดินหน้ารุกบริการ CRM จับมือ “อิสแวร์” เปิดตัวแอพพลิเคชันหนุนร้านค้าจัดโปรฯดึงยอดผู้ใช้ ตั้งเป้าสิ้นปีมีร้านค้าร่วมกว่า 4,000 ร้าน

นางสาวกมลกานต์นิลตะสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เทโลอินโฟมีเดียได้ปรับแผนธุรกิจบริการเอาต์ซอร์ซ คอลล์เซ็นเตอร์ เพื่อต่อยอดไปยังกลุ่ม B2B และ B2B2C ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ ไทยแลนด์ เยลโล่เพจเจส ล่าสุดได้ร่วมมือกับ อิสแวร์ บริษัทเทคโนโลยีจากประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวบริการใหม่ New Digital Street Directory ภายใต้โมบายแพลตฟอร์ม “อิสแวร์ (IsWhere)” สำหรับการค้นหาร้านค้าใกล้ตัว และจัดทำโปรโมชันส่งเสริมการขายสำหรับร้านค้าไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง ผ่านหน้าจอแสดงผลที่อัพเดตแบบเรียลไทม์  

 

“เทเลอินโฟมีเดีย ได้ปิดให้บริการสมุดหน้าเหลืองเพื่อขยายบริการไปสู่รูปแบบสู่ดิจิทัลบนช่องทางออนไลน์เมื่อราว 7-8 ปีที่ผ่านมา ไทยแลนด์ เยลโล่ เพจเจสเป็นแบรนด์เชิงไดเร็กทอรี ผู้รวบรวมข้อมูลทุกอุตสาหกรรมในเมืองไทยทั้งธุรกิจเอสเอ็มอีและองค์กรขนาดใหญ่กว่า 4 แสนธุรกิจ หรือมากที่สุดในไทย มีลูกค้าซื้อโฆษณา 3,000-4,000 ราย ผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์กว่า 2 ล้านคนต่อเดือน และเพจวิวต่อเดือนกว่า 13 ล้านเพจวิว  ปัจจุบันเป็นบริษัทลูกของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส แล้ว 100%  โดยได้รับการสนับสนุนในเรื่อง มีเดียของเทลโก้  (Telecommunication) อย่างครบวงจรมากขึ้น”

เปิดแอพบริการ CRM หนุนร้านค้าจัดโปรดันยอด

ด้านนายเทอเรนซ์ มัค ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งอิสแวร์ กล่าวว่าแพลตฟอร์มอิสแวร์ คือเป็นเครื่องมือการตลาดที่จะส่งข้อความโปรโมชันไปถึงลูกค้ารอบๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงร้านค้า โดยในการใช้งาน ร้านค้าจะต้องมีการลงทะเบียนร้านเพื่อเข้าร่วมในไดเร็กทอรีโดยช่วงทดลองฟรีจะไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าสมัครสมาชิกรายเดือน หากต้องการทำโปรโมชันโปรโมตสินค้าหรือบริการใหม่ โดยที-เอ็มซี มีฐานข้อมูลร้านค้ากลุ่ม B2B ที่อยู่ในไทยแลนด์ เยลโล่เพจเจสและต้องการเข้าถึงกลุ่ม B2B2C ร้านค้าจะได้รับสิทธิในการทดลองใช้ อิสแวร์แพลตฟอร์ม 3 เดือน เพื่อโปรโมตสินค้าและบริการโดยไม่เสียค่าสมาชิกรายเดือนจนถึงเดือนกันยายน 2562 หลังจากหมดช่วงระยะเวลาทดลองใช้ฟรี จากนี้ 3 เดือน ร้านค้าจะสามารถใช้งานโดยมีค่าใช้จ่ายสำหรับการใช้งานฟีเจอร์การโปรโมต 500-2,000 บาทต่อเดือน

 

ภายในสิ้นปีนี้ อิสแวร์ ตั้งเป้าร้านค้าที่จะเข้ามาใช้งานกว่า 4,000 ร้าน ซึ่งร้านค้าเป็นส่วนหลักที่ช่วยใน การดึงผู้ใช้เข้ามาดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน โดยคาดว่าร้านค้าจะสามารถดึงผู้ใช้งานได้ถึงกว่า 1,000 คนต่อร้าน  ทั้งนี้ในช่วงแรกจะเน้นร้านค้าภายในพื้นที่กรุงเทพฯก่อน แต่หากมีร้านค้าจากต่างจังหวัดต้องการใช้บริการก็จะมีการขยายการให้บริการออกไป 

หน้า 11 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3477 ระหว่างวันที่ 9-12 มิถุนายน 2562