ไลน์เพย์- วีซ่า ประกาศร่วมมือยุทธศาสตร์สร้างโซลูชั่นฟินเทค

06 มิ.ย. 2562 | 05:03 น.

ไลน์เพย์ และวีซ่า ประกาศความร่วมมือกันทางยุทธศาสตร์เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บริการการเงินรูปแบบใหม่สำหรับลูกค้าทั้งผู้ใช้งานและร้านค้าหลายล้านรายทั่วโลก

ไลน์เพย์- วีซ่า ประกาศร่วมมือยุทธศาสตร์สร้างโซลูชั่นฟินเทค

ยงซู โค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ ไลน์เพย์ และ LINE’s Fintech Company   เปิดเผยว่า ไลน์เพย์ และวีซ่า ประกาศความร่วมมือกันทางยุทธศาสตร์เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บริการการเงินรูปแบบใหม่สำหรับลูกค้าทั้งผู้ใช้งานและร้านค้าหลายล้านรายทั่วโลก    โดยร่วมมือกันในด้านต่าง ๆ  ประกอบด้วย การจัดการชำระเงินประจำวัน  โดยผู้ใช้บริการของไลน์ กว่า 187 ล้านคนทั่วโลก จะสามารถใช้บริการของบัตรวีซ่า วีซ่าได้จากในแอพพลิเคชั่นไลน์และสามารถเพิ่มบัตรที่ใช้ได้ทุกเวลาเพื่อการใช้งานแบบไม่มีสะดุดและง่ายดายผ่านสมาร์ทโฟน โดยไลน์และวีซ่า จะยกระดับประสบการณ์การใหม่ของการใช้งานผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ โปรแกรม integrated loyalty program การมอบข้อเสนอสุดพิเศษ และการเพิ่มรูปแบบการชำระเงินแบบใหม่สำหรับผู้ใช้บริการที่เดินทางไปต่างประเทศ

 

โซลูชั่นสำหรับผู้ค้า โดยผู้ใช้ ไลน์เพย์จะสามารถใช้บริการของ ไลน์เพย์ผ่าน วีซ่าในร้านค้าต่าง ๆ กว่า 54 ร้านค้าทั่วโลก ซึ่งจะทำให้ผู้ค้าสามารถใช้ประโยชน์และบริการจาก ไลน์เพย์ได้ เช่น ร้านค้าจะสามารถดูบันทึกการทำธุรกรรมทางการเงินใน ไลน์เพย์ดิจิทัลวอลเล็ทได้แม้ในที่ที่ ไลน์เพย์ยังไม่ได้เปิดให้บริการ นอกจากนี้ ไลน์เพย์และ วีซ่ากำลังร่วมมือกันพัฒนาเพื่อให้ร้านค้าใช้บริการ ไลน์เพย์และดิจิทัลวอลเล็ทของ ไลน์เพย์เพื่อเสริมสร้างการเติบโตของรูปแบบการชำระเงินระหว่างกัน (Interoperate) ได้ทั่วโลก

 

บริการฟินเทค  โดยไลน์เพย์ และวีซ่า จะร่วมกันพัฒนาประสบการณ์ใหม่บนพื้นฐานของบล็อกเชน ที่จะสร้างการชำระเงินแบบ B2B และการชำระเงินข้ามพรมแดน รวมถึงการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินที่ต่างกัน   และด้านการตลาด  เพื่อเป็นการต้อนรับมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020    ไลน์เพย์ และวีซ่า จะร่วมกันสร้างแคมเปญทางการตลาดและโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อแสดงถึงการผลักดันให้ญี่ปุ่นเป็นสังคมไร้เงินสด ทั้งในช่วงก่อนและหลังเสร็จสิ้นมหกรรมโอลิมปิก

 

แอพพลิเคชั่นแชตเป็นขอบเขตที่ขยายไปอย่างรวดเร็วสำหรับการค้าในรูปแบบดิจิทัล เนื่องจากผู้บริโภคต้องการให้สิ่งที่ต้องทำทุกวัน อย่างการใช้จ่าย สามารถรวมอยู่ในแอปพิเคชั่นที่ใช้อยู่ตลอด ด้วยความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ผู้บริโภคต้องการแอปพลิเคชั่นเดียวที่พวกเขาสามารถทำทุกอย่างได้  ทั้งโอนเงิน ซื้อสินค้าออน จองตั๋วเดินทาง และสั่งอาหาร – การร่วมมือระหว่าง ไลน์เพย์และ วีซ่าจะทำให้สิ่งเหล่านี้เป็นจริงได้ และเสริมสร้างความมั่นใจได้ว่า ไลน์เพย์และ วีซ่าจะช่วยผลักดันการขยายตัวของการจ่ายเงินระหว่างกัน (Interoperate) ทั่วโลก และการชำระเงินแบบ Open-loop

 

ความร่วมมือนี้ขยายความสัมพันธ์ที่มีอยู่ระหว่าง ไลน์เพย์ และวีซ่า   ซึ่งมีการให้บริการบัตร ไลน์เพย์วีซ่าแล้วในไต้หวันและภายในปีสิ้นปีนี้ที่ญี่ปุ่น

 

 

 

 

ยงซู โค  กล่าวต่อไปว่าเพื่อตอบรับการเดินหน้าสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society จึงทำให้สิ่งที่ ไลน์เพย์นำเสนอให้กับผู้ใช้งานทุกคนจึงไม่ไช่แค่การให้บริการด้านการชำระ แต่เรามุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าให้แก่ผู้ใช้ไลน์ทั่วโลก และพันธมิตรทางธุรกิจ และด้วยเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกของ วีซ่าผู้ใช้ ไลน์เพย์จะสามารถเพลิดเพลินไปกับนวัตกรรม และเข้าถึงเครือข่ายทั่วโลกของ วีซ่าได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น”

คริส คลาร์ก ประธานกรรมการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ของ วีซ่ากล่าวเพิ่มเติมว่า บัตรเครดิต LINE Pay- Visa ที่มีผู้ใช้บริการกว่า 2.3 ล้านคนในไต้หวันเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดของ วีซ่าพวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต่อยอดความสำเร็จนี้ไปสู่โซลูชั่นใหม่ ๆ ในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก และในขณะที่ ไลน์เพย์กำลังพัฒนาการใช้งานแอพพลิเคชั่นส่งข้อความของไลน์ ในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค พวกเรารู้สึกประทับใจในศักยภาพของไลน์ และความภักดีของผู้บริโภคที่ผลักดันให้เกิดการเติบโตของระบบการชำระเงินแบบ Open-loop เพื่อเกิดประโยชน์ต่อทุกฝ่ายในเครือข่ายของเรา ทั้งผู้บริโภค ผู้ค้า และธนาคารผู้ให้บริการบัตรเครดิต และธนาคารผู้รับบัตร