กรมพัฒน์ฯ จับมือ แกร็บ เสิร์ฟอาหารร้าน “Thai SELECT”ผ่านแอพ

13 พ.ค. 2562 | 05:35 น.

กรมพัฒน์ จับมือ แกร็บ เอาใจผู้บริโภคยุคดิจิทัล พร้อมเสิร์ฟเมนูความอร่อยจากร้านอาหาร Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ ถึงบ้านผ่านบริการ แกร็บฟู้ด

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่า วันนี้ (13 พ.ค. 2562) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และแกร็บ ประเทศไทย ได้ลงนามความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ให้เป็นที่รู้จัก โดยอาศัยช่องทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงจากผู้บริโภคทั่วโลกผ่านบริการ แกร็บฟู้ด บนแอพพลิเคชัน แกร็บ(Grab) ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจได้อย่างกว้างขวาง และเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

กรมพัฒน์ฯ จับมือ แกร็บ เสิร์ฟอาหารร้าน “Thai SELECT”ผ่านแอพ

                                              นายวุฒิไกร  ลีวีระพันธุ์

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และแกร็บ ซึ่งมีเป้าหมายร่วมกันในการยกระดับการบริหารจัดการและการบริการของร้านอาหาร Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านการใช้เทคโนโลยีของแกร็บ ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบริการจัดส่งอาหารที่รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้นผ่านการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์ การขยายช่องทางการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ  รวมถึงการเพิ่มตัวเลือกร้านอาหารที่หลากหลายและน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภค

กรมพัฒน์ฯ จับมือ แกร็บ เสิร์ฟอาหารร้าน “Thai SELECT”ผ่านแอพ

“ในฐานะผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยบริการตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น บริการการเดินทางในชีวิตประจำวัน การขนส่งอาหาร แกร็บฟู้ด แกร็บจึงมีความพร้อมในการเข้ามาสนับสนุนและเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้สามารถเติบโตและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมในยุคดิจิทัลนี้”

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากล่าวเสริมว่า Thai SELECT เป็นตราสัญลักษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สร้างขึ้นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติ  มากว่า 20 ปี ปัจจุบันมีร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วโลกกว่า 1,300 ร้าน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้นำโครงการมาต่อยอดส่งเสริมร้านอาหารในประเทศไทยให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และเห็นว่า แกร็บ เป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญเพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ถึง 48 ภาษา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ร้านอาหาร Thai SELECT ในประเทศไทยสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตามแนวคิด “EAT Thai Visit Thai” จึงเป็นที่มาของการลงนามความร่วมมือกันในวันนี้

กรมพัฒน์ฯ จับมือ แกร็บ เสิร์ฟอาหารร้าน “Thai SELECT”ผ่านแอพ

ในระยะแรกของความร่วมมือ แกร็บฟู้ด จะให้บริการครอบคลุมร้านอาหาร Thai SELECT จำนวน 101 ร้าน และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า อีก 22 ร้าน ในกรุงเทพมหานครและเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนร้านอาหารดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นผ่านช่องทางดิจิทัล และเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการในการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยมาตรฐานระดับสากล

เกี่ยวกับ แกร็บ :

แกร็บ (Grab) คือผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้บริการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของลูกค้า ในปัจจุบัน แอปพลิเคชันแกร็บได้ถูกดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 144 ล้านเครื่อง ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ ร้านค้า และผู้แทนกว่า 9 ล้านราย แกร็บยังมีเครือข่ายการให้บริการขนส่งทางบกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยได้ให้บริการการเดินทางไปมากกว่า 3 พันล้านเที่ยวตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ในปี 2555 นอกจากนี้ แกร็บยังนำเสนอบริการการเดินทางแบบออนดีมานด์ที่หลากหลายที่สุดในภูมิภาค และครอบคลุมบริการรับส่งอาหารและจัดส่งพัสดุสินค้า ทั่วทั้ง 336 เมืองใน 8 ประเทศ