MBKผนึกสามย่านฯปั้นฟู้ดคอร์ตกลางเมือง

06 พ.ค. 2562 | 05:55 น.

มาบุญครอง จับมือสามย่านมิตรทาวน์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านเนรมิตศูนย์อาหารใหม่ “SAMYAN FOOD LEGENDS” ก่อนยกเครื่องเอ็ม บี เค ฟู้ด ไอส์แลนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 34 ปี เป็นฟู้ดเลเจ้นด์ส

นายสมเกียรติ มรรคยาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวมาบุญครอง และผู้บริหารศูนย์อาหาร “เอ็ม บี เค ฟู้ด ไอส์แลนด์” ร่วมกับนางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้
ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ปทุมไรซมิล ร่วมกับโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ทุ่มงบลงทุนกว่า 40 ล้านบาทในการพัฒนา “สามย่านฟู้ดเลเจ้นด์ส” (SAMYAN FOOD LEGENDS) ให้เป็นศูนย์อาหารสตรีตฟู้ดแห่งใหม่ขึ้นภายในโครงการสามย่านมิตรทาวน์ บนเนื้อที่กว่า 1,275 ตร.ม. โดยรวมร้านอาหารระดับตำนาน อาทิ เพ้งคั่วไก่ ทูเดย์สเต็ก ไฮเช็งลูกชิ้นปลา ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้นายเล้าจักรวรรดิ์ ต้มเลือดหมูนายยิ๊ง ข้าวแกงนายอู๋ ขนมหวานเช็งซิมอี๊ โป่วเทียมเฮง ข้าวขาหมูตรอกซุง ฯลฯ ในราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท

MBKผนึกสามย่านฯปั้นฟู้ดคอร์ตกลางเมือง

โดยการมุ่งเป็น “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้(Urban Life Library)” จะช่วยส่งเสริมให้สามย่านฟู้ดเลเจ้นด์ส (SAMYAN FOOD LEGENDS) สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองจากทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองเชื่อมตรงรถไฟฟ้าMRT สถานีสามย่านเพิ่มทางเลือกในการรับประทานอาหารเจ้าดังระดับตำนานได้ในแห่งเดียวตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบายและเวลาอันจำกัด รองรับกลุ่มผู้บริโภคในย่านดังกล่าว ที่รายล้อมไปด้วย อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม และโรงแรมกว่า 7,000 คน เมื่อมีอัตราการเช่าเต็มพื้นที่รวมทั้งรองรับลูกค้าจากภายนอกที่มาใช้บริการ ซึ่งคาดว่าจะมียอดผู้ใช้กว่า 25,000 คนต่อวัน

นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนปรับ ปรุงศูนย์อาหาร เอ็ม บี เค ฟู้ด ไอแลนด์ (MBK FOOD ISLAND) ที่เปิดให้บริการที่ชั้น 6 ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “ฟู้ดเลเจ้นด์ส (FOOD LEGENDS) ในเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นการรีโนเวตและรีลอนซ์ศูนย์อาหารของเอ็มบีเค ครั้งใหญ่หลังจากที่เปิดให้บริการมากว่า 34 ปี ตั้งแต่ปี 2528 และปัจจุบันมีลูกค้ามาใช้บริการกว่า 1.8 ล้านคนต่อปี ถือเป็นความสำเร็จที่ดี จากการได้ รับการยอมรับจากร้านอาหารและลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยภาพลักษณ์ ของฟู้ดเลเจ้นด์ส จะมีสามย่านฟู้ด เลเจ้นด์สเป็นศูนย์อาหารต้นแบบ 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3466 ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562

MBKผนึกสามย่านฯปั้นฟู้ดคอร์ตกลางเมือง