'ภิรัชบุรี' ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ลดต้นทุนพลังงานซัมเมอร์ลาซาล1.8ล้านต่อปี

25 เม.ย. 2562 | 12:18 น.

กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี เซ็นสัญญา บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หรือโซลาร์รูฟท็อปครบวงจร ด้วยเทคโนโลยีการติดตั้งและอุปกรณ์ที่ทันสมัยได้มาตรฐานสากล ที่แปลงพลังงานแสงอาทิตย์ไปเป็นพลังงานไฟฟ้า ด้วยกำลังการผลิตกว่า 460,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง เผยดตั้งทั้งโครงการคาด จะช่วยประหยัดพลังงานให้กับโครงการฯ ปีละกว่า 1.8 ล้านบาท

'ภิรัชบุรี' ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ลดต้นทุนพลังงานซัมเมอร์ลาซาล1.8ล้านต่อปี

นายปิติภัทร บุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภิรัชแมนเนจเม้นท์ จำกัด ภายใต้ กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างภิรัชบุรีและบ้านปูฯ ในการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในโครงการซัมเมอร์ ลาซาลในครั้งนี้ นอกจากเราได้เล็งเห็นประโยชน์ทางด้านการประหยัดพลังงานให้กับตัวโครงการฯ แล้ว ยังถือเป็นโอกาสอันดีในการริเริ่มนำเทคโนโลยีพลังงานสะอาดเข้ามามีส่วนในอาคารสำนักงานของกลุ่มบริษัทภิรัชบุรีต่อไปในอนาคต ซึ่งจะส่งผลอันดีต่อทั้งธุรกิจ สังคมและชุมชนในระยะยาว

ซัมเมอร์ ลาซาล เป็นโครงการพัฒนาอาคารสำนักงานแนวราบแห่งใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ออฟฟิศแคมปัส ซึ่งประกอบด้วย อาคารสำนักงานจำนวน 5 แคมปัส รวมทั้งสิ้น 29 อาคาร โดยแต่ละแคมปัสจะประกอบด้วยอาคารสำนักงานสูง 3 ชั้น จำนวน 4-6 อาคาร นอกจากนี้ยังมีคอมมิวนิตี้มอลล์ SUNNY โรงแรมและศูนย์การจัดประชุมภายในตัวโครงการฯ โดยโครงการตั้งอยู่บนถนนลาซาล เชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท เทพรัตนและแบริ่ง ซึ่งเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ในอนาคต ใกล้กับศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค รถไฟฟ้าบีทีเอส (สถานีบางนาและแบริ่ง) ทางด่วน และใช้เวลาเพียง 20 นาทีในการเดินทางสู่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และย่านใจกลางกรุงเทพฯ

'ภิรัชบุรี' ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ลดต้นทุนพลังงานซัมเมอร์ลาซาล1.8ล้านต่อปี