"ตลาดรถเช่า" โตสวนกระแส! "ASAP" เตรียมเพิ่มพอร์ตรถ 4,000 คัน

07 เม.ย. 2562 | 08:16 น.


"ASAP" ลุยตลาดรถเช่า พร้อมเพิ่มพอร์ตรถปี 2562 กว่า 4,000 คัน รองรับกลุ่มลูกค้าภาคองค์กรธุรกิจและบุคคลทั่วไป ขณะที่ รถยนต์ครบสัญญาเช่ามาเตรียมจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสอง จำนวน 1,500 คัน

 

"ตลาดรถเช่า" โตสวนกระแส! "ASAP" เตรียมเพิ่มพอร์ตรถ 4,000 คัน

 

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปีนี้เน้นให้ความสำคัญกับการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาว ระยะสั้น รถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ และรถยนต์ให้เช่าตามการใช้งานจริง ภายใต้แบรนด์ ASAP GO ทั้งนี้ จะมีการเพิ่มพอร์ตรถยนต์เพื่อผลักดันการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ จากเดิมในปี 2561 ที่มีรถยนต์ให้เช่ารวมทั้งสิ้น 1.57 หมื่นคัน ในปีนี้จะเพิ่มอีก 3,000-4,000 คัน เพื่อรองรับความต้องการใช้รถยนต์ให้เช่าจากกลุ่มลูกค้าภาคองค์กรธุรกิจและบุคคลทั่วไปที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
 

"ตลาดรถเช่า" โตสวนกระแส! "ASAP" เตรียมเพิ่มพอร์ตรถ 4,000 คัน

 

"บริษัทฯ มีการวางแผนทางด้านการเงินอย่างรัดกุม เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีจากการดำเนินงาน และบริษัทฯ มีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่เพียงพอต่อการเติบโตทางธุรกิจ ประกอบกับสถาบันการเงินพร้อมให้การสนับสนุนวงเงินสินเชื่อ เพื่อขับเคลื่อนแผนการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย ดังนั้น บริษัทฯ จึงไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุนแต่อย่างใด"
 


นอกจากนี้ ASAP มีแผนจะนำรถยนต์ครบสัญญาเช่ามาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสอง ประมาณ 1,200-1,500 คัน ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตจากการขายรถยนต์มือสองผ่านช่องทางออนไลน์และผ่าน asap Select ที่มีกำไรต่อหน่วยที่ดีกว่าการนำรถยนต์ไปประมูล โดยบริษัทมั่นใจว่า ภายในปี 2563 จะเป็นปีที่ผลการดำเนินงานกลับมา Turnaround หลังต้นทุนค่าเบี้ยประกัน ต้นทุนค่าเสื่อมราคา และค่าใช้จ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ลดลง ที่จะช่วยให้กำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น