"กรังด์ปรีซ์ฯ" รุก "อี-สปอร์ต" เปิดโครงการ "จีพี อีเรซซิ่ง"

30 มี.ค. 2562 | 23:10 น.


บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กางแผนบุกธุรกิจ "อี-สปอร์ต" ประเดิมการแข่งขัน Gran Turismo Sport (GT Sport) อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย และเปิดตัวครั้งแรกในงาน The 40th Bangkok International Motor Show

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากรายงานตัวเลขการเติบโตของกลุ่มธุรกิจอี-สปอร์ตในประเทศไทย พบว่า ในปี 2561 มีการเติบโตขึ้นถึง 400% และเชื่อว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งบริษัทฯ มุ่งมั่นจะเข้ามาสู่ธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว โดยตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนในการจัดการแข่งขันอี-สปอร์ต ประเภทการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในระดับภูมิภาคเอเชีย พร้อมพัฒนาและสนับสนุนให้นักกีฬาในสายนี้เข้าไปร่วมการแข่งขันในระดับโลกให้ได้

ล่าสุด ได้จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับทาง บริษัท ดูทีวี มีเดีย จำกัด และบริษัท คอมเมอร์เชียล ซายส์ (จำกัด) แผนก "คอมมอน กราวด์" 2 ยักษ์ใหญ่ ในวงการ Livestream และวงการ e-Sports ในการดำเนินโครงการ GP eRacing ซึ่งจะเป็นการรวมกลุ่มกันของผู้ที่สนใจในกีฬาอี-สปอร์ต ประเภทการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยจัดพื้นที่ให้มีเวทีการแข่งขันที่มีมาตรฐาน มีกฎระเบียบ และความยุติธรรม

 

"กรังด์ปรีซ์ฯ" รุก "อี-สปอร์ต" เปิดโครงการ "จีพี อีเรซซิ่ง"

 

"ในปี 2561 ที่ผ่านมา ได้ทดลองเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมส์ Gran Turismo Sport (GT Sport) ในงาน Asia Comic Con 2018 และในช่วงต้นปี 2562 เราเริ่มมีการทดลองจัดการแข่งขันแบบออนไลน์เพื่อชิงเงินรางวัล พร้อมถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ www.facebook.com/GPeRacing เป็นประจำทุกสัปดาห์ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ"
 


นายอโณทัย กล่าวอีกว่า การแข่งขัน Gran Turismo Sport (GT Sport) เป็นหนึ่งในโครงการ GP eRacing ซึ่งจะจัดการแข่งขันทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ภายในงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40" พร้อมวางแผนจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อค้นหาแชมป์ประเทศไทยเป็นตัวแทนแข่งขันระดับทวีปและชิงแชมป์โลก

 

"กรังด์ปรีซ์ฯ" รุก "อี-สปอร์ต" เปิดโครงการ "จีพี อีเรซซิ่ง"
 

การแข่งขันครั้งนี้จะเปิดให้มีการแข่งขันรอบคัดเลือกในแบบออฟไลน์จากผู้เข้าสมัครทั่วประเทศ สนามแรกจะทำการแข่งขันคัดเลือกผู้เข้ารอบ จำนวน 10 คน ในวันที่ 6-7 เม.ย. 2562 ภายในงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์" สนามที่ 2 จะจัดขึ้นใน จ.ขอนแก่น วันที่ 19-21 ก.ค. 2562 คัดเลือกผู้เข้ารอบจำนวน 10 คน

สนามที่ 3 จะถูดจัดขึ้นใน จ.เชียงใหม่ วันที่ 18-20 ต.ค. 2562 คัดเลือกผู้เข้ารอบจำนวน 10 คน รวมกับผู้ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันแบบออนไลน์ จำนวน 2 คน รวมเป็นทั้งสิ้น 32 คน ก่อนจะเข้าไปชิงชัยเพื่อหาแชมป์ประจำปี ในวันที่ 6-8 ธ.ค. 2562 ณ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร