พปชร. ปล่อยนโยบายเด็ด! "ลดภาษีบุคคลธรรมดา 10%" - กทม. ขนส่งไร้รอยต่อ

27 ก.พ. 2562 | 05:03 น.
พปชร. ปล่อยนโยบายเด็ด! ชูลดภาษีบุคคลธรรมดา 10% แก้ปมเหลื่อมล้ำ ค้าขายออนไลน์ปลอดภาษี 2 ปี เด็กจบใหม่ลดภาษี 5 ปี พร้อมเปิด 3 นโยบาย กทม. สร้างสุข ปลอดภัย ขนส่งไร้รอยต่อ

วันนี้ (27 ก.พ.) ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค, นายสนรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ, นายกอบศักดิ  ภูตระกูล โฆษกพรรค ร่วมแถลงเปิดนโยบาย กทม. เพิ่มเติมอีก 3 นโยบาย

พ1

นายอุตตม กล่าวว่า กรุงเทพฯ ต้องดีกว่าที่เป็นอยู่ พรรคพลังประชารัฐจะนำความสุขมาให้คนกรุงเทพฯ เพราะสิ่งที่เรานำเสนอ ทำได้จริง ทำได้ทันที ทุกนโยบาย แก้ปัญหาตรงจุด สร้างสรรค์พัฒนาของใหม่ได้ต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางพรรคได้เปิดไปแล้วในส่วนของนโยบาย เมืองกรุงปอดสะอาด และเศรษฐกิจติดสปีด ดังนั้น ในวันนี้จึงขอเปิดนโยบายเพิ่มเติม คือ

นโยบายขนส่งไร้รอยต่อ นโยบายปลอดภัยใกล้ตัว นโยบายสร้างสุขคนกรุง ซึ่งทั้งหมด คือ 5 มิติหลักของนโยบายแบงค์คอกโอเค ที่พรรคตั้งใจทำเพื่อคน กทม. ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงลูกหลานมีการศึกษาที่ดี

ด้าน นายพุทธิพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายขนส่งไร้รอยต่อ ประกอบด้วย การจราจร AI แยกไหนก็ไหลลื่น เพราะรถติดเป็นปัญหาใหญ่ ดังนั้น 4 แยก ทุก 4 แยก ต้องเชื่อมกันเป็นระบบ ด้วยการใช้เอไอเข้ามาแก้ปัญหาด้วยระบบสัญญานไฟจราจรอัติโนมัติ

พ2

Bangkok การ์ดชีวิตง่ายในบัตรเดียว สามารถเดินทางได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รถ รถไฟฟ้า เรือ ใช้สัญจรได้ในบัตรเดียว ทุกการขนส่งใน กทม., รถเมล์ Midnight ถือเป็นไฮไลท์ เพราะพรรคต้องการผลักดันให้มีรถเมล์วิ่งตอนดึกให้ประชาชนมีทางเลือกในการกลับบ้านได้ ไม่ใช่ต้องนั่งแค่แท๊กซี่ รวมถึงรถไฟฟ้าก็ต้องขยายเวลาทั่วกรุง ไม่ใช่ปิดแค่เที่ยงคืน, ทางเท้าปลอดภัยเดินได้ไร้กังวล, วินปลอดภัยได้มาตรฐาน, แท็กซี่โอเคเรียกง่ายไม่ปฏิเสธ ด้วยการใช้แอพพลิเคชัน

ส่วนนโยบายปลอดภัยใกล้ตัว ทั้ง CCTV ทุกเขตปลอดภัยอยู่ในสายตา, Bangkok SOS ปลอดภัยครบจบแอพเดียว สำหรับแจ้งเหตุไฟไหม้ อุบัติเหตุ แจ้งเหตุร้ายเหตุด่วนที่จุดเดียว ให้ กทม. ปลอดภัย, สองล้ออาสาฝ่าฉุกเฉิน เนื่องจาก กทม. มีปัญหารถติด ดังนั้น เรานำวินมอเตอร์ไซด์มาอบรมและให้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยชีวิตเบื้องต้น 100 คัน ต่อ 1 เขต กระจาย 50 เขต รวม 5,000 คน เพื่อช่วยชีวิตเบื้องต้นระหว่างรอรถพยาบาลหลัก

มี App เชื่อมหมอไว้ใกล้มือคุณ เป็นแอพพลิเคชันเชื่อมโยงกระทรวงสาธารณสุข เพราะมีหลายโรคที่ไม่ต้องไปโรงพยาบาล สามารถถ่ายรูปให้หมอดูและบอกอาการเบื้องต้น หมอก็จะทำการวินิจฉัยเบื้องต้น ถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายสร้างสุขคนกรุง มาตรฐานเดียวทั่วกรุงมุ่งได้ 3 ภาษา มุ่งเน้นให้ทุกโรงเรียน สอนภาษาไทยอังกฤษ และภาษาทางเลือกตามที่เด็กสนใจ

ธนาคารเพื่อการศึกษาเป็นกองทุนกู้ยืมให้เยาวชนที่อยากเรียนต่อ, ครู 180 องศา เรียนเก่ง ทุนฟรี สวัสดิการดี รายได้สูง, และกรุงเทพฯ น่าเที่ยวโลคอล-เมืองใหม่ Hip ได้ทั่วกรุง เพื่อจัดระบบการท่องเที่ยวให้เชื่อมต่อ เข้าถึงท้องถิ่นชุมชน เพราะ กทม. เป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นมหานครของโลก

พ4

นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐยังได้ปล่อยนโยบายของพรรค ที่เรียกได้ว่า เป็นหมัดเด็ด คือ เพิ่มรายได้ ลดภาษี และให้โอกาส ซึ่ง นายอุตตม อธิบายว่า นโยบายเพิ่มรายได้จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ทั้งการเพิ่มค่าแรง เพิ่มฝีมือ ยกระดับอาชีวะ ให้ตอบโจทย์ด้านการพัฒนาของประเทศ การดูแลบุคคลที่ใกล้เกษียณ หรือ เกษียณแล้วแต่ยังมีความรู้ ความสามารถ ให้มีงานทำ ตามแนวทาง 60 ปี มีคุณค่า มีประสบการณ์ มีรายได้เสริม และการจัดพื้นที่ทำกิน เพิ่มพื้นที่ขายให้คนทุกระดับ

นโยบายลดภาษี ด้วยการลดอัตราภาษีบุคคลธรรมดา 10% เพื่อแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ปลอดภาษี 2 ปี เพื่อให้ตั้งตัวได้เร็ว เช่นเดียวกับเด็กจบใหม่ลดภาษี 5 ปี เพื่อตั้งตัวและมีรายได้เร็วขึ้น ซึ่งเรื่องภาษี เราปรับทั้งระบบโดยรวม จึงไม่ทำให้กระทบรายได้จากการจัดเก็บภาษีของประเทศ

นโยบายให้โอกาส คือ ฟรีแลนซ์ ฟรี สวัสดิการ, 50 ถนนคนเดิน 50 เขต ปล่อยของได้ตังค์ และสตาร์ทอัพ ไอเดียดีมีทุน เพื่อให้ธุรกิจใหม่ได้เกิดและเป็นกำลังสำคัญของประเทศ

นายอุตตม ยืนยันว่า นโยบายของพรรคทำได้แน่นอน ทำได้จริง เพราะศึกษามาแล้วและทำได้ทันที หากเราเป็นรัฐบาล

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราเปิดนโยบาย 2 ชุด คือ ชุดแรก เป็นนโยบาย กทม. เพื่อตอบโจทย์คน กทม. โดยตรง ที่สำคัญยังมีผู้สมัครของพรรค ที่ใหม่สด ทั้งทีมที่พร้อมจะมาขับเคลื่อนนโยบายพรรคสู่ประชาชน

พ5

ส่วนอีก 3 นโยบายใหญ่ เป็นแคมเปญของพรรค ที่เน้นเพิ่มรายได้ประเทศ เพิ่มรายได้ประชาชน การเพิ่มรายได้ประเทศ คือ นโยบายข้าว พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน การเพิ่มไม่ได้พูดขึ้นมาเฉย ๆ แต่กำลังจะต่อยอด จากที่เคยทำมาสมัยเป็นรัฐมนตรี เรามีความสามารถที่จะเพิ่มและเร่งสร้างความแข็งแกร่งให้ประเทศได้รับความเชื่อมั่น พรรคทำแล้ว รู้แล้วว่าทำยังไง และมั่นใจว่าทำต่อได้

พ6

เพื่มรายได้ประชาชน อย่างการลดภาษี เพื่อขยายฐานภาษีให้คนเข้าสู่ระบบภาษีเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับการขายของออนไลน์ ที่ต้องให้โอกาสพ่อค้า แม่ค้าตั้งตัว พรรคไม่ทำนโยบายเชิงวาทกรรม อย่าง กระเป๋าแฟ่บ กระเป๋าตุง แต่เราทำนโยบายที่จับต้องได้ ให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ไปพร้อม ๆ กับความสามารถและความมั่นคงในชีวิต ไม่ใช่นโยบายที่ฉาบฉวย

595959859