'เพลย์มอนโด' ปักหมุด "สวนสนุกในร่ม" ใจกลางเมือง

13 ม.ค. 2562 | 04:51 น.
"เพลย์มอนโด กรุ๊ป" รุกธุรกิจสวนสนุกในร่ม ผุด "เพลย์มอนโด" บนพื้นที่กว่า 1,500 ตร.ม. ใจกลางเซ็นทรัลเวิลด์ แม็กเนตใหม่ของเด็ก-ครอบครัว ตั้งเป้ามีลูกค้ามาใช้บริการ 8 หมื่นคนต่อปี เล็งหาทำเลใหม่ย่านนนทบุรี ฝั่งธนฯ สุขุมวิท หวังปักหมุดแห่งใหม่ในปีหน้า

นางสาวหรรษา ไกรโกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพลย์มอนโด กรุ๊ป ผู้บริหารสวนสนุกในร่ม FamPlayLand และ Playmondo เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า ปัจจุบัน ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับเครื่องเล่นเพื่อการพัฒนาด้านทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนการเข้าสังคมของเด็กมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจสวนสนุกในร่มมีบทบาทและขยายตัวเพิ่มขึ้น ล่าสุด บริษัทได้พัฒนาสวนสนุกในร่ม ภายใต้ชื่อ "เพลย์มอนโด" (Playmondo) ขึ้นบนพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร บริเวณโซน Forum ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้เป็นแม็กเนตใหม่สำหรับเด็กและครอบครัว

 

[caption id="attachment_373205" align="aligncenter" width="369"] หรรษา ไกรโกศล หรรษา ไกรโกศล[/caption]

"การพัฒนาพื้นที่ใจกลางเมืองให้เป็นดินแดนสำหรับเด็กและครอบครัว ถือว่ามีความสำคัญมาก ดังนั้น เครื่องเล่นที่นี่จึงถูกดีไซน์ใหม่ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า และได้มาตรฐานด้านเครื่องเล่นและความปลอดภัยแก่ผู้เล่นในระดับโลก"

ภายในเพลย์มอนโดจะมีทั้งเครื่องเล่นประเภทอินเตอร์แอกทีฟ (Interactive) หรือ การเล่นแบบตอบโต้อย่าง บอล วอลล์ (Ball Wall), บลู บล็อก (Blue Blocks) อุปกรณ์เสริมสร้างจินตนาการที่สามารถต่อชิ้นส่วนที่มีเป็นรูปร่างใดก็ได้ เพื่อฝึกทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหา การพัฒนาความคิดและวิเคราะห์ที่เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตด้านร่างกาย (Physical Development)


สวนสนุก ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) (8)_0

นอกจากนี้ ยังมีการกระโดดบนแผ่นแทรมโพลีน (Trampoline) หรือ ปีนป่ายผ่านการเล่น "ไคลม์บิง วอลล์" (Climbing Wall) หรือ การไต่หน้าผาจำลอง เพื่อสร้างกล้ามเนื้อตามส่วนต่าง ๆ และการเจริญเติบโตด้านสังคม (Social Development) และสนามยิงปืนเลเซอร์ "เพลย์ สแควร์ เลเซอร์ แท็ก" (Playsquare Laser Tag) ที่สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ด้วยการจำลองบรรยากาศการเล่นอย่างเหนือจินตนาการ ที่สามารถเปิดประสบการณ์ความสนุกและการเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเบื้องต้น คาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการเป็นคนไทย 50% และต่างชาติ 50%


‘เพลย์สแควร์ เลเซอร์ แท็ก’ (Playsquare Laser Tag) (3)

นางสาวหรรษา กล่าวอีกว่า ด้วยประสบการณ์ที่เป็นผู้นำเข้าเครื่องเล่นต่าง ๆ จากประเทศแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกา ทำให้ได้เปรียบในการศึกษาและพัฒนา ตลอดจนคัดสรรเครื่องเล่นที่เหมาะกับเด็กไทย ขณะที่ มองว่าธุรกิจสวนสนุกในร่มในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีการพัฒนาและเป็นที่ต้องการของครอบครัว เพราะช่วยเสริมทักษะทั้งด้านร่างกาย จินตนาการ และสังคมได้ดี


สวนสนุก ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) (1)

ทั้งนี้ เบื้องต้น บริษัทตั้งเป้าที่จะบริหารและพัฒนาเพลย์มอนโดให้ตอบโจทย์ความต้องการของเด็ก ครอบครัว ได้เป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการราว 8 หมื่นคนต่อปี ก่อนที่จะเริ่มมองหาทำเลเพื่อพัฒนาสวนสนุกในร่มแห่งใหม่ในปี 2563 โดยบริษัทสนใจทำเลในชานเมือง ทั้งย่านนนทบุรี ฝั่งธนบุรี รวมถึงสุขุมวิทด้วย

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,435 ระหว่างวันที่ 13-16 มกราคม 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว