Gift Fest 2018 เด้งรับออนไลน์โต ชูโมเดล O2O ปลุกยอดโค้งท้าย

29 พ.ย. 2561 | 11:44 น.
 

“นีโอ” จัด Gift Fest 2018 เทศกาลของขวัญของแต่งบ้านส่งท้ายปี 61 ชูโมเดล Online to Offline ตอบรับไลฟ์สไตล์นักช้อปออนไลน์เพิ่ม ขณะที่ตลาดของขวัญ ของชำร่วยและของแต่งบ้านทรงตัว

นางสาวณาตยา สุริยภาณุมาศ ผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ เปิดเผยว่า นีโอเตรียมจัดงาน Gift Fest 2018 เทศกาลของขวัญของแต่งบ้านส่งท้ายปี ในระหว่างวันที่ 12-16 ธันวาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยปีนี้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่พบว่ามีพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางสาวณาตยา สุริยภาณุมาศ

     ณาตยา สุริยภาณุมาศ

โดยคาดว่าปีนี้ ตลาด E-Commerce กลุ่ม B2C มีมูลค่าตลาดราว 9.49 แสนล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 28% ต่อปี และเพื่อให้การจัดงานครั้งนี้ตรงกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ประกอบกับมีแบรนด์สินค้าใหม่ๆ ที่จัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น จึงได้ดึงกลุ่มผู้ขายสินค้าในโลกออนไลน์ที่มีผู้ติดตามมาร่วมจำหน่ายภายในงาน ตามโมเดล O2O (Online to Offline) ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเห็นสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ได้สังเกตพฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิด และเป็นการสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ แก่ผู้ประกอบการ รวมถึงเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์สินค้า แบบ Face to Face ด้วย

PATT8717

“ในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา พบว่ากำลังซื้ออยู่ในระดับทรงตัว แต่เชื่อว่าในช่วงสิ้นปีนี้จะมีกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากในช่วงปลายปีจะเริ่มถึงเทศกาลการเลือกซื้อของขวัญเพื่อมอบให้กัน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้การซื้อขายภายในงานมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายผู้เข้าชมงานทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 120,000 คน และเกิดมูลค่าการซื้อขายไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท”

PATT9098

ทั้งนี้ ภายในงานยังได้คัดสรรของขวัญของแต่งบ้านสุดพิเศษมาอย่างครบครันพร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วยโซนของขวัญของแต่งบ้านที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครเหมาะสำหรับคนชื่นชอบของขวัญที่มีความเฉพาะตัว โซนสินค้าเครื่องแต่งกายแฟชั่นที่มีแต่สินค้าแบรนด์ชั้นนำ โซนผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสปา โซนผลิตภัณฑ์ออแกนิค อาหารเพื่อสุขภาพ รวมทั้งโซนบัตรกำนัล Gift Voucher เพื่อเป็นทางเลือกในการมอบของขวัญที่ไม่จำกัดว่าต้องเป็นสิ่งของเท่านั้น และได้ร่วมมือกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด หั่นราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าสูงสุดถึง 50% โดยยกทัพแบรนด์ดังมากมาย อาทิ Panasonic, Kashiwa, OTTO, PHILIPS, SHARP, SKG, Tefal และ TOSHIBA  สำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิตกรุงศรีและบัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า เพียงใช้จ่ายสะสมต่อวัน ภายในงานครบ 5,000 บาทขึ้นไป แลกรับหมอนข้างกินจุง ช้อปจัง, กระเป๋าเป้ Rilakkuma 2 in 1 และกระเป๋าเดินทางล้อลากหมีกินจุง ขนาด 20 นิ้ว พร้อมแลกรับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 12%

PATT8794

PATT8998

ด้านนายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ นายกสมาคมของขวัญของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน กล่าวว่า การจัดงาน Gift Fest 2018 ในครั้งนี้คาดว่าจะได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดี อีกทั้งภายในงานยังมีการเปิดเวทีให้ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าออนไลน์ ได้มีโอกาสจัดแสดงสินค้าภายในงาน เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย รวมถึงได้พบกับผู้ซื้อโดยตรงอีกด้วย จึงเชื่อว่าบรรยายกาศการจัดงานในครั้งนี้จะมีความคึกคักอย่างแน่นอน

นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์

จิรบูลย์ วิทยสิงห์

สำหรับภาพรวมของตลาดของขวัญของชำร่วยและของแต่งบ้านในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตอยู่ในระดับทรงตัวเมื่อเทียบจากปีก่อน ขณะที่ตลาดส่งออกทั้งผลิตภัณฑ์ของขวัญและสินค้าเชิงไลฟ์สไตล์ มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 4.5 % มูลค่ากว่า 24,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากการทำสงครามการค้าของจีน และสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลดีต่อผู้ประกอบการไทยให้สามารถขยายมาร์เก็ตแชร์ในสหรัฐอเมริกาได้กว่า 35%