NETFLIX อัด "ซีรีส์เอเชีย" เอาใจคนไทย

09 พ.ย. 2561 | 07:54 น.
NETFLIX เปิดตัวผลงานใหม่จากเอเชีย 17 เรื่อง สานต่อความมุ่งมั่นในการนำเสนอความบันเทิงแบบเอเชียต่อผู้ชมทั่วโลก

 

[caption id="attachment_344868" align="aligncenter" width="503"] KINGDOM KINGDOM[/caption]

Netflix สานต่อความมุ่งมั่นที่จะเชื่อมต่อคนทั่วโลกให้เข้าถึงความบันเทิงจากประเทศในแถบเอเชีย ล่าสุด จัดงาน "See What’s Next : Asia" เปิดตัวคอนเทนต์จากภูมิภาคเอเชียครั้งแรก โดยมี "รีด เฮสติงส์" (Reed Hastings) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ "เท็ด ซาแรนดอส" (Ted Sarandos) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ รวมทั้งนักแสดงและผู้สร้างสรรค์ผลงานซีรีส์และภาพยนตร์ของ Netflix เข้าร่วมงาน เพื่อเปิดตัวผลงานใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย อินเดีย และเกาหลีใต้ 17 เรื่อง

ผลงานใหม่ที่เปิดตัวในงานนี้จะรวมอยู่กับผลงานของ Netflix ทั้งเก่าและใหม่กว่า 100 เรื่อง ที่ผู้ชมในเอเชียทั้ง 8 ประเทศ จะสามารถรับชมได้ตลอดทั้งปี 2562 ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่า Netflix ได้ทุ่มทุนกับนักเล่าเรื่องจากประเทศในเอเชีย เพื่อร่วมบอกเล่าเรื่องราวในแบบเอเชียให้ทั่วโลกได้รับชม งานนี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จของผลงานจากภูมิภาคเอเชียที่เปิดตัวไปก่อนหน้าในปีนี้ อาทิ เซเคร็ด เกมส์ (Sacred Games) ซีรีส์อาชญากรรมระทึกขวัญจากอินเดีย, เดวิลแมน ครายเบบี้ (DEVILMAN Crybaby) อนิเมชั่นซีรีส์จากแดนปลาดิบ และจับให้ได้ ไล่ให้ทัน! (BUSTED!) วาไรตี้แนวตลกจากเกาหลีใต้ ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้สมาชิก Netflix มาแล้วในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

"ทุกวันนี้ เอเชียนับว่าเป็นศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์การผลิตภาพยนตร์และซีรีส์ที่สำคัญของโลก" เท็ด ซาแรนดอส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ของ Netflix กล่าว "ความได้เปรียบของ Netflix คือ เราสามารถนำเรื่องราวจากเกาหลีใต้ ไทย ญี่ปุ่น อินเดีย ไต้หวัน หรือจากที่อื่น ๆ ที่ไม่เคยนำเสนอที่ไหนมาก่อน มาให้ผู้ชมทั้งในเอเชียและทั่วโลกได้รับชม โดยในปีนี้ยอดชมภาพยนตร์ซีรีส์จากเอเชียกว่าครึ่งมาจากผู้ชมที่อยู่นอกภูมิภาคเอเชีย ดังนั้น เรามั่นใจว่า ภาพยนตร์และซีรีส์จากเอเชียชุดใหม่นี้จะได้รับความนิยมทั้งในประเทศแถบเอเชียและทั่วโลก"

 

[caption id="attachment_344870" align="aligncenter" width="503"] SINGAPORE - NOVEMBER 08: Netflix CEO Reed Hastings delivers his opening address during the Netflix See What SINGAPORE - NOVEMBER 08: Netflix CEO Reed Hastings delivers his opening address during the Netflix See What's Next event at the Marina Bay Sands on November 8, 2018 in Singapore. (Photo by Ore Huiying/Getty Images for Netflix)[/caption]

ภาพยนตร์และซีรีส์ที่เปิดตัวในวันนี้จะรวมอยู่ในคอลเลกชั่นเนื้อหาจากเอเชีย ฮอลลีวูด และนานาชาติของ Netflix ซึ่งสมาชิกสามารถเลือกรับชมในเวอร์ชั่นภาษาท้องถิ่นและบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ โดยไม่มีโฆษณาหรือข้อผูกมัดใด ๆ

งาน "See What’s Next : Asia" ในวันนี้มีสื่อมวลชนและผู้นำเทรนด์ในวงการต่าง ๆ กว่า 200 คน จาก 11 ประเทศในเอเชีย เข้าร่วมงาน โดยนำเสนอผลงานใหม่จาก Netflix ดังต่อไปนี้

● นาร์โคส : เม็กซิโก (Narcos: Mexico)

● เมาคลี ตำนานแห่งเจ้าป่า (Mowgli : Legend of the Jungle)

กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. และสามารถชมทาง Netflix ทั่วโลก ในวันที่ 7 ธ.ค. นี้ อาทิ Pacific Rim, Altered Carbon ผลงานอนิเมชั่นที่อยู่ในจักรวาลเดียวกับซีรีส์ไซไฟ live-action, Cagaster of an Insect Cage ดัดแปลงมาจากมังงะญี่ปุ่น นำเสนอเรื่องราวหลังวันโลกาวินาศ ซึ่งมีโรคประหลาด ชื่อ "Cagaster", Yasuke เป็นเรื่องราวของซามูไรนักรบ, Trese

 

[caption id="attachment_344871" align="aligncenter" width="503"] SINGAPORE - NOVEMBER 08: Netflix content executive Erika North speaks during the Netflix See What SINGAPORE - NOVEMBER 08: Netflix content executive Erika North speaks during the Netflix See What's Next event at the Marina Bay Sands on November 8, 2018 in Singapore. (Photo by Ore Huiying/Getty Images for Netflix)[/caption]

นอกจากนี้ ยังมีผลงานต้นฉบับจากประเทศไทย อาทิ เคว้ง (The Stranded) เป็นเรื่องราวของ "คราม" ชายหนุ่มวัย 18 ปี ผู้รอดชีวิตจากภัยพิบัติสึนามิในหมู่เกาะแห่งทะเลอันดามัน, อุบัติกาฬ (Shimmers) เป็นซีรีส์ดราม่าเกี่ยวกับวัยรุ่น 5 คน ในโรงเรียนห่างไกลแห่งหนึ่ง ทางตอนเหนือของประเทศไทย

ผลงานต้นฉบับจากประเทศจีน ได้แก่ Triad Princess สร้างจากเค้าโครงซีรี่ส์ไต้หวัน เป็นเรื่องราวของ 'แองจี้' หญิงสาวซึ่งเติบโตมาจากการเลี้ยงดูของพ่อผู้เป็นอั้งยี่

และ "รีด เฮสติงส์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Netflix ได้ประกาศการต่อสัญญา "ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด" (Kingdom) ซีซัน 2 โดยซีซันแรกเริ่มออกอากาศพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 25 ม.ค. 2562

e-book-1-503x62