พพ. เลิกใช้ "สำเนา" บัตรประชาชน-ทะเบียนบ้าน

06 พ.ย. 2561 | 05:46 น.
นายยงยุทธ จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบาย Thailand 4.0 ที่ได้ยกเลิกการใช้สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำหรับการติดต่อราชการ พพ. ในฐานะหน่วยงานของภาครัฐที่ให้บริการภาคประชาชนในด้านการส่งเสริม และสนับสนุนโครงการการพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ได้ออกประกาศ "การยกเลิกการเรียกสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน" มีผลแล้วตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. เป็นต้นไป ซึ่ง พพ. มีความพร้อมที่จะให้บริการกับทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นองค์กรรัฐในรัฐบาลดิจิทัล (Digital-e-Government)

 

[caption id="attachment_342967" align="aligncenter" width="335"] ยงยุทธ จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ยงยุทธ จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน[/caption]

"เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการเชื่อมระบบฐานข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บริการภาคประชาชน รองรับการเปลี่ยนแปลงระบบงานที่เกี่ยวข้องกับระเบียบราชการของหน่วยงานต่าง ๆ ในด้านการให้บริการกับภาคประชาชน ทั้งออกใบอนุญาต ออกใบรับรอง โดยไม่ต้องสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ในการดำเนินงาน เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนและลดค่าภาระค่าใช้จ่าย" นายยงยุทธ กล่าว


nan1

ทั้งนี้ การดำเนินงานดังกล่าวจะครอบคลุมสำนักงานสังกัด พพ. ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งแต่งตั้งผู้รับผิดชอบด้านพลังงานโรงงาน และอาคารควบคุม การขอรับใบอนุญาตผู้ตรวจสอบและรับรองการจัดการพลังงาน การตรวจประเมินและรับรองแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน เป็นต้น จากเดิมที่ผู้ขอรับบริการต้องนำเอกสารสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และเอกสารประกอบการพิจารณา เพื่อยืนยันสถานะของผู้ยื่นคำขอซึ่ง พพ. มั่นใจว่า นับจากนี้การให้บริการจะมีประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกได้อย่างรวดเร็ว เพราะจะประหยัดเวลาในการจัดเตรียมเอกสาร แล้วยังประหยัดทรัพยากรธรรมชาติหรือกระดาษอีกด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว

090861-1927-9-335x503