มารยาตลาดหุ้น : บทบาทผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ เมื่อเพื่อนสนิทเป็นขโมย

04 ก.ย. 2561 | 11:22 น.
เขย่าวงการโบรกเกอร์อีกครั้ง สำหรับผลคำตัดสินของศาลในคดีที่ “บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)              “ บล.เมย์แบงก์” ฟ้อง “เจ๊สายวัด บุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์”และ “ภูริภัทร เขียวบริบูรณ์”ให้ชดใช้ค่าเสียหายให้     เมย์แบงก์กิมเอ็ง รวม 578.14 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปีของเงินต้น
ต้องชื่นชมทนายมือทอง “พี่ ว.”ผู้เหยียบหิมะไร้ร่องรอย ผู้ปิดทองหลังพระ ผู้คืนความยุติธรรมให้วงการบริษัทหลักทรัพย์ไทย แม้คู่กรณีจะเส้นใหญ่ขนาดไหนก็ตาม...

ร้อนถึงก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ฯ งานนี้ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ทั้งๆ ที่ตนเองเป็นหน้าด่านของผู้คุมกฎแต่กลับนิ่งเฉยซะงั้น ยังไม่คิดจะสืบสาว ขยายผลต่อ ทั้งๆ ที่อดีตผู้บริหารบริษัทมหาชนอย่าง “เจ๊บุญพร”เล่นปล้นข้อมูลกลางแดด โยกข้อมูลจากบริษัทเก่า ไปหากินเอื้อประโยชน์บริษัทใหม่อย่าง “บล.หยวนต้าฯ”อย่างหน้าตาเฉยซะงั้น... แถมยังเดินยิ้มร่า ออกงานอย่างไม่สะทกสะท้านอยู่เป็นประจำ!! ...สะเทือนใจออเจ้ายิ่งนัก

P17- มารยาขบุญพร

ก็ไม่รู้ “เพื่อนสนิทเจ๊บุญพร” อย่าง “ดร.รินใจ ชาครพิพัฒน์” รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ หัวหน้าสายงานการตลาดฯ จะทำยังไงในเมื่อ “เพื่อนซี้” ตนเองทำผิดซึ่งหน้าขนาดนี้!!  ม.157 คือ มาตราที่ระบุไว้เพื่อลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่นะเจ้าคะ ขอบอก!!

ส่วน “บล.หยวนต้าฯ” จะอยู่ในบท “พายเรือให้โจรนั่ง”หรือไม่?...จะลอยนวลเข้าตลาด พร้อมข้อมูลที่ใครบางคนขโมยมาให้? สังคมและอนาคตเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสิน...

090861-1927-9-335x503-335x503

ข้ามไปเรื่องอื่นๆ บ้าง ในยุคที่ดิจิตอลรุกคืบเข้ามา คุกคามเกือบทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่วงการมาร์เก็ตติ้ง ที่ได้ชื่อว่าเป็น “มนุษย์ทองคำ”ถึงตอนนี้คงต้องเป็น“มนุษย์ทองเทียม”ไปซะแล้ว เมื่อโบรกเกอร์หลายๆ แห่ง งัดมาตรการโหด เชือดปลิดวิญญาณ เหล่ามาร์เก็ตติ้งเบี้ยน้อย หอยน้อย เป้าต่ำล้านทั้งหลาย อย่าอยู่เลย เลี้ยงไว้ก็เปลืองข้าวสุก

เมื่อเคพีไอชี้วัดกันที่ตัวเลข มาร์เก็ตติ้งมือดีหลายคน ที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานหนักอย่างไม่คิดทุจริต คิดไม่ซื่อ ไม่คิดทรยศต่ออาชีพ ก็ต้องรับสภาพคนตกงาน เพราะเพียงแค่ทำผลงานไม่เข้าเป้า กลับถูกเขี่ยทิ้งอย่างไม่ไยดี…โลกนี้คนดีอยู่ยาก!!!!!

 

มารยาตลาดหุ้น ฉบับ 3398 หน้า 17 ระหว่างวันทื่ 6-8 ก.ย.2561  โดย...คุณนายเผือก

e-book-1-503x62-7