‘อินเคส’แบรนด์มะกันบุกไทย ผุดแฟล็กชิพสโตร์ใจกลางเมือง ดูดนักช็อปรุ่นใหม่

30 ส.ค. 2561 | 12:40 น.
“อินเคส” แบรนด์เครื่องหนังดังจากอเมริกาเดินหน้าบุกเอเชีย รุกหนักปักหมุดแฟล็กชิพ สโตร์แห่งแรกในไทย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้นักช็อปไทยตลาดสำคัญมีลอยัลตีสูง ขณะที่บริษัทแม่หนุนเต็มสูบ พร้อมทำคอลเลกชันพิเศษเจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

นายเทอดศักดิ์ เชิดชูอำไพ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท วีแกดซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้า จัดจำหน่ายแบรนด์ “อินเคส” (Incase) และบริหารร้าน “Incase Flagship Bangkok” เปิดเผยว่า เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าคนไทย อินเคสได้เข้ามาลงทุนตั้ง Incase Flagship Bangkok ร้านแฟล็กชิพ สโตร์แห่งแรกในประเทศไทย บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนพื้นที่ 83ตารางเมตร ซึ่งการเปิดแฟล็กชิพ สโตร์นี้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สร้างการเติบโตในภูมิภาคเอเชีย พร้อมทั้งเสริมความแข็งแกร่งของกลยุทธ์การขยายร้านค้าปลีกของแบรนด์ด้วยการเปิดร้านสาขาแห่งใหม่ในพื้นที่ใหม่ๆ ทั่วทุกมุมโลกของอินเคส

ทั้งนี้อินเคสเป็นแบรนด์เครื่องหนัง ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในสหรัฐอเมริกา ด้วยจุดเด่นด้านดีไซน์ ที่นำเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์มาผสมผสานเข้าด้วยกัน ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์ ปกป้อง และพกพาได้สะดวก ด้วยฟังก์ชันต่างๆ ที่ใช้งานได้จริงทั้งกระเป๋าและแอ็กเซสซอรีต่างๆ โดยปัจจุบันอินเคสมีสาขาทั้งที่ Incase Manila ประเทศฟิลิปปินส์ Incase Gangnam Seoul, Incase Daegu และIncase Busan ประเทศเกาหลีใต้ และอินเคส ยังมีแผนเปิดร้านแฟล็กชิพแห่งใหม่ในลอสแองเจลีส สหรัฐอเมริกาในปีนี้ด้วย

Incase

โดยอินเคสให้ความสำคัญกับตลาดเอเชีย เพราะถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 และเป็นตลาดสากลที่โตไวมากที่สุด และการผนึกความร่วมมือระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกทำให้อินเคสประสบความสำเร็จและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และการเลือกเข้ามาลงทุนในประเทศไทยครั้งนี้เพราะไทยเป็นตลาดที่สำคัญและลูกค้ามีลอยัลตีสูง ซึ่งนอกจากการลงทุนครั้งนี้บริษัทยังมีแผนขยายสาขาในรูปแบบร้านค้าปลีกอิสระเพื่อให้เข้าถึงคนไทยในวงกว้างยิ่งขึ้น

“อินเคสเป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นด้านงานดีไซน์และสามารถใช้งานได้จริง โดยในประเทศไทยถือว่าสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากกระแสตอบรับและการเติบโตต่อเนื่อง ทำให้เชื่อว่าแบรนด์อินเคสยังมีโอกาสเติบโตและขยายฐานลูกค้าชาวไทยได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมอบประสบการณ์ การช็อปปิ้งเหนือระดับให้กับลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมร้านสาขาแห่งใหม่ที่เป็นแห่งแรกในประเทศไทยด้วย” นายเทอดศักดิ์ กล่าวและว่า

อินเคสให้ความสำคัญกับการออกแบบเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ และก้าวเข้าเป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ ที่เปิดกว้างทางด้านแนวคิดและงานดีไซน์ ซึ่งบริษัทแม่เองพร้อมให้การสนับสนุนในด้านโลคัลไลซ์ ดังนั้นในอนาคตจึงมีโอกาสที่จะทำคอลเลกชันพิเศษร่วมกับศิลปินและแบรนด์ในไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมกับดีไซเนอร์ไทยและแบรนด์สตรีทแวร์ในการทำตลาดร่วมกันมาแล้ว

ด้านนายไมค์ ควิโยเนสผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ระดับโลกของ Incase กล่าวว่า Incase Flagship Bangkok มีการออกแบบตกแต่งภายในร้านเพื่อนำเสนอสินค้าในรูปแบบต่างๆ และมีทัชพอยต์ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์แบบอินเตอร์แอกทีฟ เพื่อสร้างความใกล้ชิดกับผลิตภัณฑ์ และสื่อสารกับแบรนด์ได้อย่างลื่นไหลไร้รอยต่อ โดยดิสเพลย์ผลิตภัณฑ์ตามประเภทของสี วัสดุ และคอลเลกชัน บนชั้นวาง และผนังสีโทนโมโนโครมในสไตล์มินิมอล เพื่อช่วยให้การเข้ามาช็อปปิ้งภายในร้านสะดวก

บาร์ไลน์ฐาน

“การเปิดตัวร้าน Incase Bangkokอย่างเป็นทางการถือเป็น อีกหนึ่งก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์ระดับโลกของ Incase ในการสร้างพื้นที่นำเสนอประสบการณ์จริงกับผลิตภัณฑ์ของ Incase ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ออกแบบมาให้เป็นพื้นที่ในแบบของ Incase โดยเฉพาะ และสามารถสื่อสารความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของผลิตภัณฑ์จาก Incase ให้กับผู้ใช้ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานด้านสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่”

สำหรับบริษัท วีแกดซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ถือเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แกดเจต อุปกรณ์ดิจิตอล/เทค ไลฟ์สไตล์ รวมถึงแอกเซสซอรีที่ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จกว่า 10 ปี

 

หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,396 วันที่ 30 ส.ค.- 1 ก.ย. 2561

e-book-1-503x62-7