"ฟรุตต้า" ตั้ง "เป๊ก ผลิตโชค" นั่งพรีเซ็นเตอร์ บุกตลาดสมูทตี้

26 ส.ค. 2561 | 05:14 น.
Fruita_6973 (Copy)

"ฟรุตต้า" รุกตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้ จัดโค-แคมเปญ  Fruita: YOU ARE REAL พร้อมกัน 12 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก พร้อมดึง "เป๊ก ผลิตโชค" นั่งพรีเซนเตอร์ระดับเอเชียคนแรก


คุณรักชัย resize

นายรักชัย  เร่งสมบูรณ์ กรรมการบริหาร บริษัท ฟรุตต้า เนเชอรัล จำกัด ผู้ผลิต ส่งออกและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้แบรนด์ "ฟรุตต้า" เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทจะเดินหน้าทำการตลาดและการสร้างแบรนด์ฟรุตต้าอย่างเต็มตัวในตลาดเอเชียแปซิฟิกเพื่อรองรับเทรนด์รักสุขภาพ  โดยฟรุตต้าจะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังมองหาความแปลกใหม่ในเรื่องรสชาติและสามารถดูเเลสุขภาพได้ในเวลาเดียวกัน โดยกลยุทธ์การทำตลาดจะทำในรูปแบบ Co-Campaign ภายใต้คอนเซปท์ Fruita: YOU ARE REAL เช่นเดียวกันทุกตลาดเอเชียแปซิฟิก โดยเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ "เป๊ก ผลิตโชค" ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์พร้อมกันทั่วทุกประเทศในตลาดเอเชียแปซิฟิก รวม 12 ประเทศ


PPG06417 re re

โดยจะมีการสร้าง "Platform ตลาด" เพื่อเกษตรกรผ่านเครือข่ายสังคมคนรุ่นใหม่ โดยใช้ศิลปินที่มีชื่อเสียงและมีแฟนคลับที่มากที่สุดในเมืองไทยเป็นฐานสร้างการเชื่อมโยงตลาดและยกระดับผลิตผลของเกษตรกรไทยออกสู่สายตาผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าด้านการกระจายสินค้าเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด โดยจะขยายตลาดในประเทศไปยังโมเดิร์นเทรดผ่านการจำหน่ายโดยบริษัท สหพัฒนพิบูลย์ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งได้จับมือกลุ่มจิราธิวัฒน์ เปิด "Fruita Global Tasting Café" เพื่อสร้างแบรนด์เอ็กซ์พีเรียนซ์กับผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ ซึ่งไม่ใช่กลุ่มคนรักสุขภาพเพียงอย่างเดียว


PPG06391 re re

"ในปีนี้วางแผนเพิ่มจุดจำหน่ายในประเทศให้ได้เป็น 10,000 จุด และเพิ่มจุดจำหน่ายในต่างประเทศเป็น 30,000 จุด ใน 15 ประเทศ และขยายเป็น 50,000 จุดจำหน่ายใน 20 ประเทศในปี 2019 รวมทั้งได้ร่วมกับกลุ่มจิราธิวัฒน์ เปิด "Fruita Global Tasting Café" เพื่อนำเสนอประสบการณ์แบบ "Exclusive & Innovative Tasting" กับผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ ทั้งนี้บริษัทมีความตั้งใจให้แบรนด์ "ฟรุตต้า" เป็นแบรนด์เครื่องดื่มธรรมชาติทางเลือกใหม่ที่ผู้บริโภคนึกถึงก่อนทั้งในแง่ของคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพจากวัตถุดิบคุณภาพสดใหม่จากฟาร์มและในเรื่องของรสชาติที่อร่อยแปลกใหม่สไตล์เครื่องดื่มสมูทตี้ 100%" นายรักชัย กล่าว


re re

ปัจจุบัน บริษัทมียอดรายได้แบ่งออกเป็น รายได้จากการส่งออกประมาณ 90% แต่ในอนาคตตั้งเป้าที่จะมียอดขายในประเทศเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 20% จากการขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปยังโมเดิร์นเทรดเป็นหลัก พร้อมกับเตรียมใช้งบลงทุน 200 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 8 ล้านขวดต่อเดือน จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตประมาณ 2 ล้านขวดต่อเดือน ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับความต้องการใประเทศและการส่งออกทั้งที่จีน เกาหลี ออสเตรเลีย และยุโรป นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ในช่วงของการจ้างที่ปรึกษาทางการเงินของฮ่องกง บริษัท BM Intelligence Hong Kong เตรียมตัวปรับโครงสร้างระบบการบริหารและระบบบัญชีเพื่อเตรียมจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงช่วงปลายปี 2563 ด้วย


PPG07076 re PPG06685 re Fruita_6601 (Copy)

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว