เงินบาทขยับแข็งค่า 33.15 บาทต่อดอลลาร์ฯ สอดคล้องกับเงินทุนไหลเข้าตลาดพันธบัตร

01 ส.ค. 2561 | 03:03 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุ เงินบาทแข็งค่ากลับมาอยู่ที่ระดับ 33.15 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงเช้าวันนี้ เทียบกับระดับปิดตลาดวันก่อนหน้าที่ 33.27 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยทิศทางที่แข็งค่าสอดคล้องกับสัญญาณเงินทุนไหลเข้า (ตลาดพันธบัตร) ในระยะนี้ ขณะที่ เมื่อเทียบกับเงินสกุลหลัก เงินดอลลาร์ฯ แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยังคงมีท่าทีที่จะดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายไปอีกระยะ ขณะที่ สัญญาณของ BOJ ที่ระบุถึงการเปิดทางสำหรับการเคลื่อนไหวในกรอบที่กว้างขึ้นของอัตราดอกเบี้ยระยะยาว แต่คงเป้าหมายบอนด์ยิลด์ระยะ 10 ปีไว้ที่ศูนย์ ก็สร้างความผิดหวังให้กับตลาด/นักลงทุนที่คาดหวังสัญญาณการคุมเข้มจาก BOJ ที่มากกว่านี้ นอกจากนี้ การฟื้นตัวขึ้นของเงินดอลลาร์ฯ ยังอาจสะท้อนถึงแรงซื้อคืนเพื่อปรับโพสิชันก่อนผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในคืนนี้

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ คาดไว้ที่ 33.10-33.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ  โดยจุดสนใจของตลาดน่าจะอยู่ที่ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ และประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.ค. และดัชนี PMI ภาคการผลิต