ทำเลสาทร-พระราม 4 ระอุ! ยักษ์อสังหาฯ แข่งผุดโปรเจ็กต์ซูเปอร์ลักชัวรี

22 ก.ค. 2561 | 05:24 น.
220761-1213

ยักษ์อสังหาฯ เปิดสมรภูมิเดือด! ทำเลสาทร-พระราม 4 รวมดาราบิ๊กโปรเจ็กต์-มิกซ์ยูสซูเปอร์ลักชัวรีแสนล้าน ดันที่พุ่งวาละ 2 ล้าน หลังถูกรุกไล่จากถนนวิทยุ-หลังสวน ... 'พฤกษา' เข็น 'เดอะรีเซิร์ฟ' ตีตลาดไต่จากเบอร์ 3 ขึ้นเบอร์ 1

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย สะท้อนว่า ทำเลที่มีการแข่งขันรุนแรง คือ ย่านสาทร-พระราม 4 หลังเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะบริเวณสาทร ซอยสวนพลู ปัจจุบัน ราคาที่ดินตารางวาละ 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกไล่มาจากย่านหลังสวน-วิทยุ และส่วนใหญ่เป็นลีสโฮลด์ ที่ครอบครองสิทธิ์การเช่าระยะยาว ไม่ใช่การโอนกรรมสิทธิ์ ขณะที่ ที่ดินแปลงใหญ่พอเหมาะสำหรับการพัฒนาโครงการหาได้ยาก ถูกยึดครองโดย 2 ส่วนหลัก คือ สถานทูตสำคัญ ๆ เช่น ประเทศออสเตรเลีย เยอรมนี และอีกส่วนเป็นของเหล่าตระกูลเก่าแก่คหบดี เป็นย่านที่ยังมีการผสมผสานระหว่างความเก่าแก่ดั้งเดิมและความทันสมัย ทำให้ได้รับความนิยมจากต่างชาติจนกลายเป็นที่ตั้งของอพาร์ตเมนต์ราคาแพง หรือ ออฟฟิศเกรดเอ เท่านั้น ขณะที่ ในอนาคตกำลังกลายเป็นที่ตั้งของบิ๊กโปรเจ็กต์หลายโครงการ ตั้งแต่ถนนพระราม 4-สาทร


GP-3385_180722_0010

"ณ วันนี้สาทร-พระราม 4 เปรียบเหมือนสมรภูมิรบ ที่กลายเป็นแฟล็กชิพแอเรีย หรือ ซูเปอร์ซีบีดี ของกรุงเทพฯ ไปแล้ว เพราะกลายเป็นที่ตั้งของโครงการระดับซูเปอร์ลักชัวรี และกลุ่มที่เป็นมิกซ์ยูส รวมถึงเมกะโปรเจ็กต์ต่าง ๆ กระจุกตัวอยู่ในทำเลนี้ มูลค่านับแสนล้านบาท และจะดันให้มูลค่าของที่อยู่อาศัยในอนาคตสูงขึ้น 20-30% ราคาขายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาทต่อตารางเมตร แน่นอน"

"ปัจจุบัน มาร์เก็ตแชร์ของพฤกษาในตลาดพรีเมียม ระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป อยู่ที่ 10-15% ต่อปี ซึ่งอยู่ใน TOP 3 ของตลาด อนาคตจะเพิ่มสัดส่วนให้มากขึ้น อาจแตะที่ 35% อนาคตจะใช้โมเดลของ เดอะ รีเซิร์ฟ เจาะในทุกพาร์มแอเรีย แข่งขันกับโปรเจ็กต์ยักษ์หลายโครงการ โดยเฉพาะย่านสาทร ซึ่งขณะนี้ ก็มียอดจองแล้วนับพันล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายจากตลาดพรีเมียมปี 2561 อยู่ที่ 1.2 หมื่นล้าน โดยตั้งเป้าอีก 3 ปี จะขึ้นเบอร์ 1 ของตลาดซูเปอร์ลักชัวรี"

 

[caption id="attachment_299841" align="aligncenter" width="503"] ©thereserve.pruksa.com ©thereserve.pruksa.com[/caption]

สอดรับกับบริษัทวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้ง ไรส์แลนด์ ประเทศไทย และซีบีอาร์อี ประเทศไทย ต่างระบุว่า ทำเลบนถนนสาทร-พระราม 4 มีบิ๊กโปรเจ็กต์ขยับ ทั้งฟรีโฮลด์และลีสโฮลด์ ส่งผลให้ในอนาคตจะเกิดการแข่งขันกันอย่างคึกคัก


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,385 วันที่ 22-25 ก.ค. 2561 หน้า 30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
คอนโดสีลม-สาทรติดลมบน เป้าใหม่นักลงทุนเก็งราคา-ค่าเช่า
ทำเลทอง "สาทร-พระราม 4" (2/4)


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว