'แสนสิริ' ความหมายของการใช้ชีวิตที่มากกว่า

07 เม.ย. 2561 | 11:03 น.
070461-1754

เพราะ ‘บ้าน’ ไม่ใช่แค่อิฐ หิน ปูน ทราย ที่ประกอบขึ้นเป็นโครงสร้างเพื่ออยู่อาศัยทั่วไป แต่บ้านของ ‘แสนสิริ’ คือ ส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิต ที่ผูกพันกับไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละคน ซึ่ง ‘แสนสิริ’ ได้หลอมรวมคำว่า ‘บ้าน’ และ ‘ชีวิต’ ให้เป็นสิ่งเดียวกัน โดยมุ่งหมายให้เกิดการสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบรอบด้าน รวมถึงการนำศิลปะนวัตกรรมและเทคโนโลยีในรูปแบบต่าง ๆ มาผนวกกับความละเมียดละไม ผ่านการใช้ชีวิตที่ทุกลมหายใจ คือ ความคุ้มค่า ทำให้ คุณอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ในทุกรูปแบบ เพื่อนำไปสู่การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์

 

[caption id="attachment_266532" align="aligncenter" width="503"] อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)[/caption]

จากประสบการณ์ในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย มามากกว่า 35 ปี ความท้าทายในการทำให้องค์กรสามารถเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างสง่างาม ไม่ใช่แค่การทำวันนี้ให้ดีที่สุด แต่คือ “การไม่หยุด” ในความสำเร็จและชื่อเสียงปัจจุบัน การไม่หยุดคิดเพื่อวันข้างหน้า เพื่อแสวงหาองค์ประกอบของการอยู่อาศัยที่ตอบความต้องการได้มากที่สุด ตั้งแต่โลเกชัน งานออกแบบในทุกรายละเอียด และการบริการที่พร้อมปรนเปรอความสะดวกสบายในทุกมิติ ให้กับลูกค้าในทุกกลุ่ม ด้วยเทคโนโลยีบนแพลตฟอร์มที่ทันสมัย รวมถึงการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ให้กับการใช้ชีวิตด้วยการเพิ่มกระบวนการคิดอย่างมีระดับผ่านงานศิลปะจากศิลปินระดับโลก

“ศิลปะ คือ ส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต” ความทรงจำที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาในวัยเด็ก กับวิชาบังคับของโรงเรียนระดับประถมและมัธยมในต่างประเทศ ที่มีหลักสูตรกำหนดให้ทุกคนต้องไปชมงานศิลปะในพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ เสมอ จนงานศิลปะได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งขององค์ความรู้พื้นฐาน ที่ทำให้เด็กแต่ละคนเกิดมุมคิดและจินตนาการที่แตกต่างกันไป และจากวิชาบังคับเมื่อหลายสิบปีก่อน เกิดเป็นความเข้าใจในตรรกะอันแท้จริงของงานศิลปะ ก่อตัวเป็นแรงบันดาลใจในการคัดสรรชิ้นงานจากศิลปะระดับโลก ยกมาให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ได้เรียนรู้ความคิดและวิธีการทำที่แฝงอยู่ในชิ้นงาน ที่เรียกว่าเป็น “งานระดับโลก” รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณอภิชาติตั้งใจมอบให้กับลูกค้าของ ‘แสนสิริ’ ไม่เพียงกระตุ้นความตื่นตัวในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่ยังทำให้เราตั้งคำถามกับการใช้ชีวิต ว่า ทุกวันนี้เราอาศัยอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยมที่หดและขยายตามการใช้งาน หรือ เราได้ใช้ชีวิตที่สนองตอบกับไลฟ์สไตล์ของตนเองอย่างแท้จริง

 

[caption id="attachment_266531" align="aligncenter" width="335"] อภิชาติ จูตระกูล อภิชาติ จูตระกูล[/caption]

“สิ่งที่คนต้องการเป็นอันดับแรก คือ ‘ที่อยู่อาศัย’ ซึ่งในยุคที่การเติบโตของประชากรเพิ่มสูงขึ้นบนพื้นที่จำกัด ทำให้คอนโดมิเนียมได้รับความนิยมมากขึ้นตามลำดับ ไม่ต่างไปจากบ้านเดี่ยว และไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยรูปแบบไหน ‘แสนสิริ’ ยังมีจุดยืนที่มุ่งหวังให้ทุกครอบครัวมีสังคมที่ดี โดยเข้าไปเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในทุก ๆ รายละเอียด และไม่หยุดเพียงแค่คำว่า ‘ดีที่สุด’

การเป็นตัวจริงในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไม่ใช่การบริหารเพื่อสร้างผลกำไรให้ได้มากที่สุด ตามกลไกความต้องการของผู้ถือหุ้น แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่คุณอภิชาติยึดถือมาตลอด คือ การมุ่งสร้างความยั่งยืนให้กับบริษัท การสร้าง “Sansiri Family” ที่เป็นปึกแผ่น ภายใต้มาตรฐานการบริการที่ได้รับการกลั่นกรองจากประสบการณ์ของทีมงาน ที่เดินทางไปนำสิ่งดี ๆ และนวัตกรรมใหม่ ๆ จากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้ปลายทางฝันที่ว่า ในทุกเจเนอเรชันต่อ ไปของ “Sansiri Family” เมื่อเกิดและเติบโตขึ้นมาจะรู้สึกผูกพันกับความเป็น ‘แสนสิริ’ และไม่สามารถไปอยู่ที่ใดได้เลย นอกจาก ‘แสนสิริ’ เท่านั้น


picbanner-mainsansiri-1680x760_2[1]-442018101416

“ของเราซื้ออะไรก็ได้ แต่สไตล์ซื้อกันไม่ได้ การใช้ชีวิตก็ไม่ได้เช่นกัน การเสพไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเรา คือ ความสุขที่เราเลือกได้ เพื่อการอยู่ไปตลอดชีวิต เพราะฉะนั้น ของ ๆ ‘แสนสิริ’ ไม่เคยแพง แต่ของเราสมราคา เพราะสิ่งที่เรามอบให้ในทุกรายละเอียดมีมากกว่านั้น และก้าวหน้าขึ้นทุก ๆ วัน ไม่มีกำหนด”

ในนาทีที่ลูกค้าของ ‘แสนสิริ’ ได้ชมประติมากรรมระดับโลกกับผลงานประติมากรรมชาวอังกฤษ ‘Antony Gormley (แอนโทนี่ กอร์มลีย์)’ ที่แสนสิริ เลาจน์ สยามพารากอน เพื่อมองหาความสัมพันธ์ระหว่าง Place & Space ในช่วงเวลาที่ได้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินช็อปปิ้งมาตลอดทั้งวัน อาจเป็นช่วงเวลาเดียวที่ได้นั่งมองงานศิลปะ และได้ปลดปล่อยจินตนาการเพื่อผ่อนคลายสมอง หรือ การเลือกใช้แอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าบริหารส่วนกลาง หรือ การช็อปปิ้งผ่านร้านค้าออนไลน์แบบที่ไร้ความกังวล เรื่องการรับ-ส่งของ ด้วย Smart Locker ตู้เก็บของอัจฉริยะที่ติดตั้งในโครงการต่าง ๆ ทุกสิ่งเกิดจากการที่ทีมงานแสนสิริไม่เคยหยุดคิดที่จะนำรูปแบบการบริการใหม่ ๆ เข้ามาเสิร์ฟ และเพิ่มประสบการณ์การใช้ชีวิตให้กับลูกค้าของ ‘แสนสิริ’ ที่เพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ปี


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

“Sansiri is one of the biggest exporter” บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สัญชาติไทย ที่พัฒนาแบรนด์จนได้รับความน่าเชื่อถือในระดับโลก ในวันนี้ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในทำเลทองของกรุงเทพมหานครและในเมืองเศรษฐกิจ ได้กระตุ้นเงินในกระเป๋าของชาวต่างชาติให้ตัดสินใจลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ ต้นทางของวงจรการใช้จ่ายที่กระจายไปสู่การซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนอื่น ๆ อีกมากมายในอนาคต ซึ่งยอดการซื้อเฉพาะในกลุ่มของลูกค้าชาวต่างชาติในโครงการของ ‘แสนสิริ’ มากถึง 9,300 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้มาจากวิสัยทัศน์ของผู้นำ ที่ชี้ทางและกำหนดเป้าหมายอย่างถูกต้อง ถูกจังหวะ และถูกช่วงเวลา ร่วมกับการฝึกฝีมือ ‘คน’ ในองค์กร ให้พร้อมรับสถานการณ์และความท้าทายใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

“สำหรับผม ‘แสนสิริ’ คือ พรรคพวกของเราที่ทำงานอยู่ที่นี่ คือ คนที่พร้อมขับเคลื่อนทุกอย่างด้วยกำลังใจ ด้วยสมอง และสติปัญญา องค์กรจะก้าวไปข้างหน้าได้ เราต้องไม่ยึดติดว่า เราเก่งอยู่คนเดียว ต้องยอมรับว่า มียุคที่เราต้องเก่า ต้องแก่ และมีวันที่คิดไม่ออก การเปิดรับทำให้ความคิดของเราสดใหม่อยู่ตลอดเวลา เราต้องพร้อมเปิดโอกาสให้คนเก่งได้เข้ามาและแสดงฝีมือมากขึ้นเรื่อย ๆ การลงทุนเรื่องคน จึงเป็นสิ่งจำเป็นในธุรกิจที่เราสร้าง อิฐ หิน ปูน ทราย ให้คนได้ใช้ชีวิต สิ่งที่พวกเราตั้งใจทำ หลายคนไม่เข้าใจว่า เราทำไปเพื่ออะไร คำตอบสุดท้าย ก็คือ ทุกอย่างเราตั้งใจทำ เพื่อลูกค้าของเรา”


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

การเตรียมทัพให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ประชากรโลกที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อม ๆ กับมาตรฐานที่เพิ่มขึ้น ภายใต้แบรนด์ ‘แสนสิริ’ ที่การันตีศักยภาพการพัฒนาโครงการและการบริหารอย่างไร้ที่ติ โดยไม่ต้องใช้แบรนด์ระดับสากลมาประทับ หรือ ยกระดับสิ่งก่อสร้างของตนเอง การก้าวเข้าไปลงทุนงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร รวมถึงการผนึกพลังกับ 6 พาร์ตเนอร์ใหญ่ระดับโลก อาทิ The Standard Hotel แบรนด์บูติกโฮเทลระดับไฮเอนด์ ที่ทรงพลังที่สุดในโลก นำมาตรฐานระดับโลกมาเติมเต็มมนต์เสน่ห์ของประเทศไทย เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการเตรียมความพร้อมเปิดนิยามใหม่ของที่อยู่อาศัย ที่พร้อมเข้าไปดูแลคุณภาพชีวิตและความสุขสบายในยุคที่ผู้อยู่อาศัยมีอายุเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นต้น

“ผมเป็นแสนสิริ ผมจะสร้างสิ่งที่ดีที่สุด และนำไลฟ์สไตล์ที่ดีที่สุดมาสู่คนไทย” เส้นทางชีวิตที่เข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ เพราะเป็นสิ่งที่ต้องทำเมื่อหลายสิบปีก่อน ผ่านการรบบนสงครามธุรกิจมาอย่างโชกโชน จนมาถึงวันนี้ วันที่ความน่าเชื่อถือและความศรัทธาได้ชักนำสิ่งดี ๆ มาสู่สายตาคนไทยให้ได้เห็น ได้สัมผัส เฉกเช่นเดียวกับประเทศชั้นนำระดับโลก ความสนุกของการใช้ชีวิตที่มีศิลปะอยู่ในลมหายใจของผู้ชายที่ชื่อ ‘อภิชาติ จูตระกูล’


……………….
เรื่อง โดย บุรฉัตร ศรีวิลัย | ภาพ โดย ระวิภาส บุญลือ
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,347 วันที่ 11-14 มี.ค. 2561 หน้า 25

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
BBL ผนึกแสนสิริเปิดแคมเปญ “สินเชื่อบัวหลวง ผ่อนสบ๊ายสบาย เติบโตไปด้วยกัน”
แสนสิริงัด Agile พัฒนาองค์กร สู่ Dream Place to Work



ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว