คลอดแล้วแผนเที่ยวพัทยาด้วยรถไฟ

09 ก.พ. 2561 | 11:22 น.
0640

พลตํารวจตรีอนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา มอบหมายให้ พลตำรวจตรี พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมคณะทำงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชายฝั่งภาคตะวันออกโดยรถไฟ (ครั้งที่ 2) โดยมีนายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร สมาชิกสภาเมืองพัทยา ในฐานะประธานกรรมาธิการท่องเที่ยวสภาเมืองพัทยา และผู้แทนจากการรถไฟแห่งประเทศไทย รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

โดยในวันนี้เป็นการประชุมนำเสนอรูปแบบ ราคาแพ็กเกจท่องเที่ยว กทม. พัทยา - สัตหีบ ด้วยรถไฟ ปรับอากาศ จำนวน 3 โบกี้ ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ โดยออกเดินทางจากกรุงเทพ (สถานีต้นทาง) ในเวลา 06.45 น. ราคารถไฟ 340 บาท พร้อมซื้อแพ็กเกจเสริมราคาพิเศษ ท่องเที่ยว 6 มิติ สะดวกครบครัน แบบจุใจ โดยคณะกรรมทำงานแต่ละสถานีได้นำเสนอทางเลือกแพ็กเกจเสริมลงสถานีจุดสำคัญๆ จำนวน 6 จุด คือ สถานีรถไฟชุมทางศรีราชา สถานีรถไฟพัทยาเหนือ สถานีรถไฟตลาดน้ำ 4 ภาค สถานีรถไฟวัดญาณสังวรารามฯ และสถานีรถไฟสวนนงนุช

ซึ่งในวันนี้ได้มติประชุม โดยมอบหมายให้คณะทำงานที่รับผิดชอบ แต่จะจุดสถานี สรุปราคาและปรับเปลี่ยนแหล่งท่องเที่ยวให้กำชับชัดเจนโดยใช้เวลาที่เหมาะสมกับเวลาไป - กลับ พร้อมนำเสนอทริปท่องเที่ยวเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี 2 วัน 1 คืน เที่ยวอย่างมีสุข ในราคาประหยัด ไปกับแคมแปญพิเศษท่องเที่ยวด้วยรถไฟ ปรับอากาศ 3 โบกี้ โดยจะดำเนินการทดลองเดินรถเป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้

0577

ทั้งนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ติดขัดเรื่องกฏหมายในการห้ามจำหน่ายตั๋วพร้อมแพ็กเกจนำท่องเที่ยว ในการนี้พลตำรวจตรี พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา จึงได้ขอความร่วมมือการรถไฟแห่งประเทศไทยกลับไปนำเสนอคณะผู้บริหาร เพื่อเป็นสื่อกลางในการจัดจำหน่ายตั๋วรถไฟพร้อมแพ็จเกจเสริมท่องเที่ยว และนัดคณะกรรมทำงานฯ ประชุมอีกครั้งเพื่อสรุปผู้รับผิดชอบประชาสัมพันธ์ และผู้จัดจำหน่ายตั๋วรถไฟ พร้อมแพ็กเกจเสริมท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาและประเทศไทยในภาพรวมโดยการรถไฟแจ้งว่าพร้อมจะจัดขบวนรถไฟดังกล่าวได้ประมาณกลางเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ หากทุกฝ่ายมีความพร้อมทุกอย่าง และจะได้แจ้งประชาสัมพันธ์รายละเอียดต่างๆ ให้ประชาชนได้ทราบต่อไป ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว