5ยักษ์ยึดเพชรเกษม ดักส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน‘บางแค-สาย4’โต2เด้ง

15 พ.ย. 2560 | 11:17 น.
บิ๊กอสังหาฯเอพี (ไทยแลนด์)-พฤกษา-แสนสิริ-แอล.พี.เอ็น.-ธารารมณ์ ปักธงล่วงหน้าจองพื้นที่พัฒนาที่อยู่อาศัยรับรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงินส่วนต่อขยาย ช่วงบางแค-พุทธมณฑลสาย 4 ด้านเซียนประเมินที่ดิน ชี้ที่ดินเปล่ารอพัฒนาอีกเพียบ ลุ้นรับ 2 เด้งรฟม.เปิดเดินรถสายสีนํ้าเงินในปี 62 และประมูลส่วนต่อขยายในปีหน้า

นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงสถานการณ์การพัฒนาที่อยู่อาศัยตามแนวถนนเพชรเกษมเพื่อรองรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงินช่วงต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ว่าปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าช่วงดังกล่าว คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในปี 2562 อีกทั้งในปี 2561 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ยังเร่งรัดประกาศประกวดราคาเส้นทางส่วนต่อขยายช่วงเดอะมอลล์บางแค-พุทธมณฑลสาย 4 อีกด้วย

[caption id="attachment_201250" align="aligncenter" width="335"] วสันต์ คงจันทร์ วสันต์ คงจันทร์[/caption]

“ปัจจุบันราคาที่ดินในโซนดังกล่าวยังอยู่ในระดับหลักแสนบาทต่อตารางวา แต่หากรถไฟฟ้าเปิดบริการคาดว่าราคาที่ดินจะมีการปรับเพิ่มขึ้นได้อีก โซนนี้จับตาราคาที่อยู่อาศัยและราคาซื้อ-ขายอาจจะมีการปรับ 2 เด้ง คือการเปิดให้บริการส่วนต่อขยายปัจจุบันที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและส่วนต่อขยายที่จะประมูลในช่วงต้นปีหน้า ดังนั้นผู้ซื้อ และผู้ขายจึงได้รับประโยชน์ 2 ต่อ”

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่สำรวจแนวโน้มที่อยู่อาศัยในโซนถนนเพชรเกษมช่วงตั้งแต่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแค-พุทธมณฑลสาย 4 พบว่าโซนนี้จัดเป็นถนนขนาด 8 เลน (ฝั่งละ 4 เลน) ยิ่งหากเข้าพื้นที่หนองแขมจะพบว่ามีทางเท้าที่กว้างทั้ง 2 ฝั่งยาวไปจดแยกสาครเกษม ช่วงจุดเชื่อมกับถนนพุทธมณฑลสาย 4

สำหรับลักษณะการพัฒนาที่อยู่อาศัยในโซนนี้รูปแบบเดิมนั้นมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ โครงการเลื่องชื่อมีทั้งหมู่บ้านเศรษฐกิจ หมู่บ้านหรรษา หมู่บ้านเพชรเกษม 1 หมู่บ้านเพชรเกษม 2 หมู่บ้านเพชรเกษมวิลล่า คอนโดเทลหนองแขม

เช่นเดียวกับสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่ก็มีทั้งมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ มหา วิทยาลัยธนบุรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และโรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี ศูนย์การค้าขนาดใหญ่มีเพียบ ทั้งเดอะมอลล์ บิ๊กซี โฮมโปร ตลอดจนคอมมิวนิตีมอลล์ เท่านั้นยังไม่พอตลาดสนามหลวง 2 ยังมีบริการหรือจะเป็นตลาดสด ตลาดเปิดท้ายระดับรากหญ้ายังมีเพียบโดยเฉพาะในพื้นที่ใกล้หมู่บ้านโครงการขนาดใหญ่

MP29-3313-1A ทั้งนี้โครงการที่เกิดขึ้นในพื้นที่ประกอบไปด้วยบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับชั้นนำของไทยอย่าง แอล.พี.เอ็น.-แสนสิริ- พฤกษา และเอพี (ไทยแลนด์) ไปปักธงเอาไว้ล่วงหน้า อย่างโครงการลุมพินีพาร์ค โครงการเดอะเรสซิเด้นท์ สิริอเวนิว บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ของโครงการบ้านทิพธนา และบ้านดิโอโซน อาคารพาณิชย์ 4.5 ชั้นของโครงการดิไอดอล 5 โครงการเดอะเบสท์ทาวน์โฮม โครงการพรีโน่ ในซอยเพชรเกษม 112 รูปแบบบ้านเดี่ยวติดสวน โครงการบ้านเดอะพณาที่อยู่ใกล้บิ๊กซีและโฮมโปรสาขาหนองแขมมากที่สุด และโครงการทรีโอของกลุ่มธารารมณ์เอสเตทบนพื้นที่ราว 4-5 ไร่ที่อยู่ช่วงต้นถนนพุทธมณฑลสาย 4

โดยช่วงแยกหลักสอง(ถนนเพชรเกษมตัดถนนกาญจนาภิเษก) จะมีคอนโดมิเนียมเดอะเรสซิเด้นท์ อีกหนึ่งวิวมุมสูงช่วงหลักสองที่สามารถเห็นแนวถนนกาญจนาภิเษกได้ยาวไกล และเห็นวิวสวยงามในย่านนั้นได้หลายมุมมอง นอกจากนั้นเมื่อเข้าเขตซอยเพชรเกษม 53 ช่วงตรงข้ามโรงพยาบาลเกษมราษฎร์บางแค พบว่าในซอยมีโครงการบ้านทิพธนาโดยบริษัท เอ.เค.แลนด์ จำกัดให้ได้เลือกซื้อทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮมกว่า 200 ยูนิต มีให้เลือกซื้อทาวน์โฮม 24 ตารางวา หน้ากว้าง 6 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องนํ้า ราคา 3.09 ล้านบาท บ้านแฝด 40 ตารางวา 4.29 ล้านบาท และบ้านเดี่ยว 7 ล้านบาท เข้าซอย 600 เมตรราคาที่ดินยังอยู่ในระดับ 5-6 หมื่นบาทต่อตารางวา

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ สำหรับโครงการที่ดูเหมือนจะมีจำนวนมากในพื้นที่ขณะนี้ยังคงเป็นโครงการลุมพินีพาร์คของกลุ่มแอล.พี.เอ็น.ช่วงซอยเพชร เกษม 92 ทางเข้าสู่สถานีตำรวจเพชรเกษม บนพื้นที่7 ไร่ 4 อาคาร แต่ละอาคารสูง 21 ชั้น เปิดการขายมาตั้งแต่ปี 2557 จำนวน 2,000 ยูนิต อาคาร 1,2 พร้อมอยู่ขายได้แล้วราว 95%ระดับราคา 1.1-1.4 ล้านบาท ส่วนอาคาร 3-4 เปิดขายบางชั้นบ้างแล้วระดับราคา 2 ล้านบาทขึ้นไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,313 วันที่ 12 - 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว