แบตเตอรี่ 3K ปรับโครงสร้างใหม่

26 ก.ย. 2560 | 23:10 น.
แบตเตอรี่ 3K ยุคปรับโครงสร้างใหม่ เดินหน้าบุกเต็มสูบ ประเดิมเปิดตัว“3K Advance X-Treme” แบตเตอรี่ชนิดกึ่งแห้ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่-ใช้ชีวิตในเมือง พร้อมตั้งเป้าการเป็นผู้นำตลาดแบตเตอรี่ในภูมิภาคเอเชีย

หลังจากกลุ่มฮิตาชิ เคมิคอล ได้เข้ามาถือหุ้นใหญ่ในบริษัทไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด รวมถึงบริษัทในเครือทำ ให้มีการปรับโครงสร้างกัน ยกใหญ่สำหรับแบตเตอรี่แบรนด์ 3 K โดยนายโทชิโนริ โอสุมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด และ บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3K จำกัด ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเปิดเผยว่า

“บริษัทไทยสโตเรจฯเป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายแบตเตอรี่ชั้นนำคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ 3K ที่มีประวัติยาวนานกว่า 30 ปี และเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแรงเป็นอันดับ 1 จากผลสำรวจทั่วประเทศต่อเนื่องกันมา 17 ปี ด้วยศักยภาพที่มีอยู่ เมื่อมาผนึกกำลังและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในอุตสาหกรรมรถยนต์ของกลุ่ม “ฮิตาชิ เคมิคอล” ก็จะเป็นกำลังสำคัญที่พร้อมส่งเสริมให้ 3K Battery ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดแบตเตอรี่ของภูมิภาคเอเชียได้ในอนาคต”

นายโอสุมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนงานหลังจากมีการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ จะประกอบไปด้วย การเปิดตัว “3K Advance X-Treme” แบตเตอรี่ชนิดกึ่งแห้ง หรือ Maintenance Free รุ่นใหม่ล่าสุด เจาะกลุ่มลูกค้าที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลรักษาและต้องการใช้งานง่าย สะดวก ทน ไม่ต้องเติมนํ้ากลั่น และมีจุดเด่นที่กำลังไฟสูงกว่าเพราะมีค่า CCA ที่สูงทำให้รถสตาร์ตติดง่ายขึ้น และยังเสริม Silver Calcium Alloy เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของการจ่ายไฟ

MP33-3299-4A “การเปิดตัวรุ่นใหม่ ทำให้เรามีสินค้าครบทุกเซ็กเมนต์ รองรับทั้งแบตเตอรี่แบบเติมนํ้ากลั่น (Low Maintenance Free) แบตเตอรี่แบบแห้ง (Sealed Maintenance Free) และ แบตเตอรี่แบบกึ่งแห้ง (Maintenance Free) โดยเฉพาะในรุ่นใหม่นี้ เราคาดหวังส่วนแบ่งการตลาดในเซ็กเมนต์ของ Maintenance Free ที่ 50%”

แผนงานต่อมา คือกลยุทธ์ทางการตลาด ที่ยังคงเน้นกิจกรรมด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งถือเป็นแนวทางหลักที่ประสบความสำเร็จและทำให้แบรนด์ 3 K เป็นที่ยอมรับและรู้จักจากผู้บริโภค นอกจากนั้นจะเริ่มนำกลยุทธ์ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งมาใช้สื่อสารกับผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ล่าสุดได้ทำแคมเปญ “Move to 3K ย้ายค่าย..คันเดิม” ซึ่งเป็นแคมเปญออนไลน์เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่ 3K โดยให้ส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อแบตเตอรี่ 3K รวมถึงแคมเปญ “จับคู่สุดขั้ว แจกกันรัวๆ กับ 3K Advance X-Treme” ซึ่งเป็นแคมเปญสำหรับร้านค้า

ส่วนแผนงานในอนาคตที่ได้วางไว้ จะมีการวิจัยผลิต ภัณฑ์,พัฒนาการบริการ และช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้อง การของผู้บริโภค และคู่ค้าเพื่อจะก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในตลาดแบตเตอรี่ของภูมิภาคเอเชีย

ปัจจุบันตลาดรวมแบตเตอรี่ในประเทศไทยในปี 2559 มียอดขายจำนวน 4 ล้านยูนิต และ 3 K ครองส่วนแบ่งทางการตลาด มากกว่า 20% และอยู่ในอันดับ 2 ขณะที่ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ภาพรวมตลาดแบตเตอรี่ในประเทศมีการหดตัวลง แต่ 3 Kยังมั่นใจและตั้งเป้ารักษาส่วนแบ่งทางการตลาดเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,299 วันที่ 24 - 27 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว