นครชัยแอร์ปลื้มผลตอบรับส่ง"ทุเรียน"สูงกว่า 1,000 ครั้งต่อเดือน

23 มิ.ย. 2560 | 10:29 น.
นครชัยแอร์ ปลื้มผลตอบรับบริการ “ทุเรียน”ร่วมเดินทางไปกับรถโดยสาร ดีเกินคาด ยอดใช้บริการสูงกว่า 1,000 ครั้ง ภายใน 1 เดือน

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เผยว่า ตามที่ นครชัยแอร์ ประกาศเปิดให้บริการ “ยินดีต้อนรับทุเรียนร่วมเดินทางไปกับรถโดยสารของเรา” ภายใต้แนวคิดให้ลูกค้ามีทางเลือกส่งทุเรียนกลับบ้าน หรือนำไปฝากคนที่รัก เพื่อรักษาความสดใหม่ตลอดการเดินทางและป้องกันกลิ่นรบกวนในห้องโดยสาร รวมถึงบริษัทได้อำนวยความสะดวกในส่วนของอุปกรณ์การแพ็คทุเรียน จัดเป็นเซ็ตราคาพิเศษในช่วงฤดูกาลทุเรียนนั้น ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับจากลูกค้าดีเกิดคาดประชาชนนิยมมาใช้บริการจัดส่งยอดใช้บริการสูงกว่า 1,000 ครั้ง โดยจัดเป็นสัมภาระในการเดินทางหรือการจัดส่งแบบพัสดุด่วน

สำหรับบริการ ”ยินดีต้อนรับทุเรียนร่วมเดินทางไปกับรถโดยสารของเราปี 2” สถิติ 3 จังหวัดที่มีการจัดส่งทุเรียนรวมทั้งผลไม้อื่นๆนับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน2560 พบว่าจังหวัดระยอง มีผู้ใช้บริการสูงสุดปริมาณการจำหน่ายเซ็ตบรรจุภัณฑ์ที่สูงถึง 642 กล่อง อันดับสอง ที่กรุงเทพฯ 287 กล่อง และอันดับสาม จังหวัดศรีสะเกษ 107 กล่อง โดยแบ่งตามขนาดกล่อง อาทิ 15, 20 และ 25 กิโลกรัม มาพร้อมอุปกรณ์แพ็ค (ถุงพลาสติก+เทปใส) โดยที่กล่องขนาดใหญ่ 25 กิโลกรัม ซึ่งสามารถบรรจุทุเรียนได้ถึง 2-3 ลูกเล็ก หรือทุเรียน 1-2 ลูกใหญ่ ได้รับความนิยมสูง และจากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเห็นได้ว่าจังหวัดระยองเป็นเมืองแห่งผลไม้ ที่มีประชาชนให้ความนิยมมาใช้บริการจัดส่งทุเรียนสูงสุด ถึงแม้ว่าบริการจัดส่งทุเรียนจะเปิดให้บริการได้เดือนกว่าแล้ว แต่ความต้องการของผู้จัดส่งทุเรียน ยังคงสูง ทำให้โรงงานที่ผลิตกล่องโฟม และถุงพลาสติกต้องจัดส่งเพิ่มเป็น 2 เท่า จากยอดสั่งปกติ

นครชัย
สำหรับมาตรการ การบรรจุหีบห่อ และจัดเก็บบริเวณใต้ท้องรถที่นครชัยแอร์กำหนดเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนในห้องโดยสารนั้น บริษัทสามารถควบคุมกลิ่นได้และไม่พบการร้องเรียนจากผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังได้ส่งเสริมส่งเสริมการห่อพัสดุด้วยวัสดุกันเปียกน้ำ เพื่อป้องกันการชำรุดเสียหายของพัสดุ อันมีสาเหตุมาจากฝนตกโดยส่งเสริมให้ห่อพัสดุด้วยพลาสติกหรือใส่ถุงซิปล็อก หากพัสดุบอบบางและแตกหักง่าย ควรเลือกส่งพัสดุพิเศษพร้อมห่อกันกระแทก หรือห่อกระดาษ เพื่อป้องกันการเคลื่อนไปมาระหว่างขนส่งและติดเทป หรือผูกเชือกให้แน่นหนาเพื่อรักษาพัสดุให้อยู่ในสภาพดีจนถึงปลายทาง