เซ็นกรุ๊ปฯปั้นแฟรนไชส์สู่ผู้นำธุรกิจอาหารในเอเชีย

24 พ.ค. 2560 | 08:27 น.
เซ็นกรุ๊ปฯ สบช่องธุรกิจร้านอาหารเมืองไทยโตพรวด ผุดแฟรนไชส์ 3 แบรนด์ในเครือทั้ง ตำมั่ว ,อากะ และร้านออนเดอะเทเบิ้ล รุกตลาด พร้อมชูตำมั่วแบรนด์หัวหอกหลักรุกตลากต่างประเทศ สู่ผู้นำธุรกิจอาหารระดับเอเชียในปี 2564

นายสรรคนนท์ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มแบรนด์อาหารในเครือบริษัทนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการเปิดขายแฟรนไชส์ร้านอาหารในเครือ ไม่ว่าจะเป็น ตำมั่ว ,ร้านอาหารญี่ปุ่นอากะ และร้านออนเดอะเทเบิ้ล เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการต่อยอดธุรกิจซึ่งสามารถแข่งขันในระดับเวทีโลก รวมทั้งทำให้ขยายสาขาทั้งในไทยและต่างประเทศได้เร็วขึ้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำธุรกิจร้านอาหารระดับเอเชียภายในปี 2564 ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าการควบรวมแบรนด์ตำมั่วเข้ามาอยู่ภายใต้การดูแลของเซ็นกรุ๊ป จะช่วยต่อยอดความแข็งแกร่งให้บริษัทมีความเชี่ยวชาญครอบคลุมทั้งธุรกิจอาหารญี่ปุ่นและอาหารไทย

สำหรับปี 2560 ในส่วนของแบรนด์ตำมั่วได้วางแผนเปิดตัวแคมเปญการตลาด ‘กินอยู่อย่างไทย’ เน้นสื่อสารตัวตนของแบรนด์ตำมั่วผ่านการนำเสนอเรื่องราวอาหารไทยอีสานต้นตำรับที่ถ่ายทอดลงบนวิถีชีวิตคนไทยเพื่อสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เตรียมทุ่มงบการตลาดกว่า 20 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคครอบคลุมทุกช่องทางทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์

ขณะที่แผนการขยายตลาดในต่างประเทศนั้นจะใช้แบรนด์ตำมั่วเป็นหัวหอกหลักในการขยายรูปแบบแฟรนไชส์ โดยจะมุ่งขยายทั้งในเอเชีย และตะวันออกกลาง จากก่อนหน้านี้ได้เปิดไปแล้ว 6 สาขา ในประเทศเมียนมา สปป.ลาว และกัมพูชา ก่อนมีการควบรวมตำมั่วเข้ามาอยู่ภายใต้การดูแลของเซ็นกรุ๊ปช่วงปลายปี 59 ที่ผ่านมา และปีนี้มีแผนจะขยายไปมาเลเซีย สิงคโปร์ และออสเตเลีย  เพื่อให้มีสาขาในต่างประเทศทั้งสิ้น 10 สาขา ส่วนในไทยนั้นจะขยายเพิ่มจาก 115 สาขา เป็น 160 สาขา ทำให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคมากขึ้น

อย่างไรก็ตามจากความเชี่ยวชาญในธุรกิจร้านอาหารของเซ็นกรุ๊ป จะช่วยต่อยอดโอกาสทางธุรกิจของแบรนด์ต่างๆภายในเครือได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทไม่เพียงมุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารอันยอดเยี่ยม แต่ยังมองถึงการสร้างการเติบโตให้แก่อุตสาหกรรมนี้ เพื่อนำไปสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจร้านอาหารแฟรนไชส์ของเซ็นกรุ๊ปในภูมิภาคเอเชีย ควบคู่กับการมองหาโอกาสในการสร้างแบรนด์ร้านอาหารใหม่ๆทั้งรูปแบบของการซื้อและควบรวมกิจการแบรนด์ร้านอาหารที่มีศักยภาพ และการใช้จุดแข็งที่มีเพื่อสร้างสรรค์ร้านอาหารแบรนด์ใหม่ขึ้นเองทั้งที่เป็นกลุ่มอาหารไทยและอาหารญี่ปุ่น เนื่องจากมองว่าร้านอาหารไทยที่ยังเป็นตลาดใหญ่และคนไทยมีความต้องการสูงมาก ส่วนร้านอาหารญี่ปุ่นก็ยังเติบโตต่อเนื่องได้ปีละ8-10% โดยปีนี้จะได้เห็นการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ไอศกรีมยายสุขขี สำหรับวางขายรูปแบบคีออร์ทหรือจุดจำหน่ายครั้งแรกในงานไทยเฟ็กซ์2017