อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดี "องอาจ" หมิ่นอดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้

18 พ.ค. 2560 | 08:16 น.
อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดี "องอาจ" หมิ่นอดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้

อัยการจังหวัดธัญบุรี เลื่อนฟังคำสั่ง คดี โฆษกวัดพระธรรมกาย หมิ่นประมาทอดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้ ไป 21 มิ.ย. นี้ เหตุยังสอบพยานไม่แล้วเสร็จ


S__2678893

-18 พ.ค. 60- นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วย นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เดินทางมายังอัยการจังหวัดธัญบุรี เพื่อฟังคำสั่งในคดีที่ นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน อดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้ แจ้งความดำเนินคดี นายองอาจ ในความผิดฐาน หมิ่นประมาท และนำเข้าสู่ระบบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

S__2678892

จากกรณีที่ นายองอาจ แถลงข่าวกล่าวหาในนายวิฑูรย์ ว่า ถูกไล่ออกจากราชการเพราะกระทำความฐานวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศบิดเบือนความจริง สร้างความเสียหายต่อทางราชการหลายกรรมหลายวาระ ข้อความดังกล่าวอันก่อให้เกิดความเสียหายเสื่อมเสียต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง


S__2678889

ด้านนายองอาจ กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางมาที่อัยการจังหวัดธัญบุรี ตามที่ทางอัยการได้นัดหมาย ให้มาพบ เพื่อฟังคำสั่งคดี ว่าจะฟ้องหรือไม่ แต่อัยการได้เลื่อนสั่งคดีออกไปก่อน เนื่องจากยังพิจารณาสำนวนไม่แล้วเสร็จ เพราะก่อนหน้านี้ ตนเองเคยยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมในชั้นอัยการ ให้มีการสอบพยานเพิ่มเติม 4 ปาก ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับนายวิฑูรย์ แต่อัยการพิจารณา 2 ปาก

S__2678891

ซึ่งวันนี้ ตนเอง เดินทางมาพบพนักงานอัยการ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยืนยันว่า สิ่งที่ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทำด้วยความสุจริตใจ ไม่ได้มีเจตนาที่จะหมิ่นประมาทผู้ใด หรือจะทำให้เกิดความวุ่นวายใดๆ และก่อให้เกิดความเสียหายกับบุคคลหรือใครทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม พนักงานอัยการ ได้นัดฟังคำสั่งอีกครั้ง ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.

S__2678890