โปรแกรมภาพยนตร์ประจำสัปดาห์(เริ่มฉาย 3-4 พฤษภาคม 2560)

02 พ.ค. 2560 | 05:01 น.
thumb_1930 ฉลาดเกมส์โกง
"ฉลาดเกมส์โกง" เรื่องราวของเด็กฉลาด กับภารกิจโกงข้อสอบ เปลี่ยนกระดาษคำตอบให้เป็นเงินล้าน ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่ "ธุรกิจกลางสนามสอบ" ของ ลิน (ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) นักเรียนทุนเจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษา ธุรกิจที่มีจุดเริ่มต้นจากการช่วยเพื่อนสนิทอย่าง เกรซ (อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ) เด็กกิจกรรมตัวยงแต่ผลการเรียนย่ำแย่ และ พัฒน์ (เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) เด็กบ้านรวยที่คิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ด้วยการแชร์คำตอบกลางห้องสอบ จนกลายเป็นวงการลอกขนาดใหญ่ ที่นักเรียนหลายคนในโรงเรียนยินดีจ่ายค่าตอบแทนแบบสูงลิบ แลกกับการได้รับคำตอบจากอัจฉริยะอย่างลิน

เงินในบัญชีของลินเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากธุรกิจการโกงสอบในโรงเรียน จากหลักหมื่นเป็นหลักแสน จนวันหนึ่งเธอก็มีโอกาสที่จะอัพเงินในบัญชีให้แตะหลักล้าน เมื่อพัฒน์และเกรซยื่นข้อเสนอสุดท้าทายให้เธอ นั่นคือการโกงข้อสอบ STIC ซึ่งเป็นการสอบเพื่อใช้คะแนนยื่นเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ที่นักเรียนทุกประเทศต้องสอบในเวลาเดียวกัน โอกาสในการลอกให้รอดเท่ากับศูนย์ แต่ลินก็ยอมเสี่ยงเพื่อแลกกับเงินล้าน ด้วยการบินไปสอบในประเทศที่เวลาเร็วกว่าเมืองไทย เพื่อที่จะได้เห็นข้อสอบก่อน และส่งคำตอบกลับมาให้ลูกค้าในเมืองไทย ปัญหาเดียวก็คือเธอต้องการคนฉลาดอีกหนึ่งคนมาช่วยให้ภารกิจการโกงครั้งนี้สำเร็จ และคนๆ นั้นก็คือ แบงค์ (นน ชานน สันตินธรกุล) นักเรียนทุนคู่แข่งของเธอ ผู้เกลียดการโกงเป็นชีวิตจิตใจ ลินจะทำอย่างไรให้แบงค์ตกลงร่วมมือกับเธอ และเกมส์โกงข้ามโลกนี้จะจบลงอย่างไร

thumb_1301 Doraemon: Nobita's Space Heroes
การกลับมาผจญภัยอีกครั้งของโนบิตะกับโดราเอม่อนและผองเพื่อน ซึ่งมาในปีนี้ ใช้ชื่อตอนว่า Doraemon: Nobita's Space Heroes เป็นเรื่องราวของการผจญภัยในอวกาศและพวกโนบิตะต้องสู้กับสัตว์ประหลาดจากต่างดาวเพื่อปกป้องดาวดวงหนึ่งของเพื่อนที่ชื่อว่าอารอน โดยแต่ละคนจะมีพลังวิเศษแตกต่างกัน นอกจากนี้แต่ละคนยังมีเข็มกลัดดาวสำหรับแปลงร่าง คล้ายกับขบวนการห้าสีเลย

thumb_1581 The Zookeeper's wife
The Zookeeper's wife ถ่ายทอดชีวิตจริงของผู้หญิงคนหนึ่งที่ปกติทำหน้าที่เป็นภรรยาและแม่ แต่ต้องกลายมาเป็นวีรสตรีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงปี 1939 ในโปแลนด์ แอนโตนินา ซาร์บินสกา (รับบทโดยนักแสดงหญิงที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ 2 สมัย เจสซิก้า แชสเทน) และสามีของเธอ ดร.แจน ซาร์บินสกา (โยฮาน เฮลเดนเบิร์ก จากเรื่อง The Broken Circle Breakdown) เจ้าของสวนสัตว์วอร์ซอที่กำลังไปได้สวยใต้ความดูแลของทั้งสอง เมื่อบ้านเกิดของทั้งแต่เมื่อบ้านเกิดถูกนาซีรุกราน แจน และ อันติโนนินา ถูกสั่งให้มอบสวนสัตว์แก่ ลุตซ์ เฮ็ค (แดเนียล บรูห์ล จาก Captain America : Civil War) นักดูแลสัตว์ ของทัพนาซีดูแล เพื่อทำการโต้กลับ แอนโตนินาส และ แจน ร่วมมือกับแนวร่วมต่อต้าน แอนโตนินา เอาชีวิตตัวเองและครอบครัวไปเสี่ยง เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนร่วมชาติอีกเป็นพัน

thumb_1937 The Osiris Child: Science Fiction Vol 1
ในโลกอนาคต บริษัท EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใหม่เพื่อเป็นอาวุธชีวภาพในการล่าอาณานิคมดวงดาว แต่เมื่อมันหลุดรอดไปได้ ความหวังจึงตกอยู่ที่ เคน ซอมเมอร์วิลล์ (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และไซ ลอมบร็อก (เคลแลน ลุตซ์) อดีตนักโทษในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้