ทุนโสมผนึกอิมแพ็ค จัดมหกรรมความงามอาเซียน

03 พ.ค. 2560 | 04:00 น.
นายไรอัน ปาร์ค ผู้จัดการโครงการ K-Beauty Expo Bangkok คินเท็กซ์ (KINTEX : Korea International Exhibition Center ) ศูนย์จัดงานแสดงสินค้ารายใหญ่ ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า บริษัทเตรียมพร้อมในการจับมือกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จัดงาน Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2017 และ K-Beauty Expo Bangkok 2017 มหกรรมแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านสุขภาพและความงามที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในอาเซียน ขึ้นในระหว่างวันที่ 21-23 กันยายนนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในอีเวนต์หลักของปี โดยงานดังกล่าวถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายตลาดอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของเกาหลีใต้มายังภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทยเป็นประตูสำคัญ ในการขยายตลาดไปมายังภูมิภาคอาเซียน

จากความสำเร็จของงาน Beyond Beauty ASEAN – Bangkok ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา โดยพบว่า มีนักลงทุน ตัวแทนจำหน่าย ตลอดจนกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปให้ความสนใจอย่างสูง มีการแลกเปลี่ยนความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการชาวเกาหลีและนักลงทุนชาวไทยในการทำธุรกิจร่วมกัน ทั้งการเป็นดิสบิวเตอร์ ตัวแทนจำหน่าย เป็นต้นโดยมีกลุ่มเป้าหมายต่างๆให้ความสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตัวแทนจัดจำหน่ายและส่งออก ช่องทางร้านขายยาและความงาม ช่องทางออนไลน์ และร้านความงาม เป็นต้น

นอกจากประเทศไทยแล้ว คินเท็กซ์ยังเป็นผู้จัดงาน K-Beauty Expo ในประเทศจีน เวียดนาม และไต้หวัน ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ขณะที่งาน K-Beauty Expo ในประเทศเกาหลีมีกำหนดจัดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมนี้เช่นกัน สำหรับงาน K-Beauty Expo ซึ่งถือเป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมด้านอุตสาหกรรมความงามที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงด้วยยอดผู้ร่วมแสดงสินค้าและบริการความงามมากถึง 400 แบรนด์ชั้นนำ จัดแสดงบนเนื้อที่ 3 หมื่นตารางเมตรในปี 2559

ด้านแผนการลงทุน คินเท็กซ์มีแผนลงทุนระยะยาวในเฟส 3 เพื่อก้าวสู่ศูนย์แสดงสินค้าแบบครบวงจร บนพื้นที่กว่า 7 หมื่นตารางเมตร จากปัจจุบันที่ประกอบไปด้วย 10 ศูนย์แสดงสินค้า บนพื้นที่ 1.08 แสนตารางเมตร ซึ่งส่วนต่อขยายดังกล่าวจะประกอบไปด้วย ฮอลล์แสดงสินค้า, โรงแรมระดับ 3 ดาว (Business Hotel) ขนาด 330 ห้อง และล็อตเต้ ดิวตี้ฟี ทั้งนี้เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าการลงุทนของบริษัทได้ เนื่องจากส่วนต่อขยายดังกล่าวเป็นการร่วมทุนกันระหว่าง 3 หน่วยงานหลักของประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ บริษัท คินเท็กซ์, หน่วยงานภาครัฐ และจังหวัดโกยาง โดยจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในปี 2561 เป็นต้นไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,258 วันที่ 4 - 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2560