รองอธิบดีกรมท่าอากาศยานลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์สนามบินภาคใต้หลังน้ำท่วม

20 ม.ค. 2560 | 11:05 น.
นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน พร้อมคณะลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์หลังน้ำท่วม และตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชและท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานี ในระหว่างวันที่ 19 - 20 มกราคม 2560

สำหรับการลงตรวจพื้นที่ ณ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560  โดยมี นายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช   พร้อมเจ้าหน้าที่  รายงานข้อมูลและร่วมลงพื้นที่ตรวจดูการวางระบบป้องกันน้ำท่วมขังบริเวณท่าอากาศยาน ตามที่ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 2 เครื่อง โดยได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานชลประทาน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นแผนเตรียมการป้องกันในกรณีหากมีฝนตกหนัก จะได้มีการระบายน้ำไม่ให้น้ำท่วมรันเวย์อีก รวมถึงตรวจสอบการทำงานของระบบไฟฟ้าสนามบินและเครื่องช่วยการเดินอากาศ ภายในท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช

วันที่ 20 มกราคม 2560 รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ ณ ท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานี โดยมีนายกำแหง สายวิภู ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ โดยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร  ความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในท่าอากาศยาน  โดยเน้นย้ำให้ ท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานีเตรียมความพร้อมทุกด้านเพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นในกรณีที่จะต้องเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ ในกรณีที่ท่าอากาศยานใกล้เคียงอาจได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมหรือกรณีฝนตกหนักในช่วงสัปดาห์นี้จากที่กรมอุตุนิยนมวิทยาได้ประกาศเตือน

สำหรับภารกิจการตรวจเยี่ยมทั้ง 2 ท่าอากาศยาน คณะผู้บริหารได้ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิง และสั่งการให้ตรวจสอบสภาพรถกู้ภัยและดับเพลิง รถบรรทุกน้ำ รถพยาบาล ให้พร้อมปฏิบัติงานในเวลาปกติและกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน     พร้อมกันนี้ คณะผู้บริหารได้พบปะพูดคุย รับฟังอุปสรรคปัญหาในการปฏิบัติงาน พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่  และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านปฏิบัติงานตามแนวนโยบายของผู้บริหาร ภายใต้แนวคิด ทุกคนต้องทำงานเป็นทีม ใส่ใจบริการ และต้องมีความรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความเชื่อมั่นในมาตรฐานด้านความปลอดภัยของท่าอากาศยานให้เป็นไปตามมาตรฐานการบิน