กลุ่มปตท.จัดกิจกรรมมุ่งสร้างวัฒนธรรมโปร่งใสในเครือข่ายธุรกิจและสังคม

18 ต.ค. 2559 | 07:29 น.
บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม PTT Group CG Dayประจำปี 2016 ภายใต้แนวคิด  See Through The Future  ที่มุ่งเน้นให้บริษัทในกลุ่ม ปตท. เป็นองค์กรที่โปร่งใส ให้ความสำคัญในเรื่องการต่อต้านคอร์รัปชันทุกรูปแบบอย่างจริ งจังและต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนและร่วมเสริมสร้างวัฒนธรรมการดำเนินงานอย่างโปร่งใสให้ขยายไปยังเครือข่ายธุรกิจ สังคม และประเทศชาติโดยรวม

นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.สผ. กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อรณรงค์และเน้นย้ำให้บุคลากรทุกระดับในกลุ่ม ปตท. นำหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มาใช้ในการปฏิบัติงาน เพื่อนำไปสู่การสร้างวัฒนธรรมองค์กรโปร่งใส โดยการเปิดโอกาสให้พนักงานกลุ่ม ปตท. ได้แสดงความสามารถและนำเสนอข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการกำกับดูแลกิจการที่ดีต่อบริษัท เพื่อสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ภายในงานยังมีการเสวนาในหัวข้อ “มองผ่านเลนส์สู่อนาคตของกลุ่ม ปตท. ในการต่อต้านการทุจริต” โดยประธานเจ้าหน้าที่บริ หารและผู้บริหารจาก 6 บริษัทในกลุ่ม ปตท. เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ และแนวทางการขับเคลื่อนองค์ กรอย่างโปร่งใสภายใต้หลักธรรมาภิบาล ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน และมุ่งมั่นสร้างมาตรฐานการกำกั บดูแลกิจการที่ดีของแต่ละบริษัทให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกันและเป็นไปตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ ยังมุ่งเสริมสร้างแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดีให้ขยายไปยังผู้ มีส่วนได้เสีย เช่น คู่ค้า ผู้ร่วมทุน ผู้รับเหมา เพื่อสร้างวัฒนธรรมที่ดีซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติอีกด้วย

“เราเชื่อมั่นว่าการบริหารจัดการธุรกิจโดยมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจและนำพาองค์กรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน รวมทั้ง ยังเป็นการสร้างความเชื่อถือและมูลค่าระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ดังนั้น นโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือ Corporate Governance” จึงเป็นหลักการสำคัญที่กลุ่ม ปตท. เน้นย้ำและถือปฏิบัติมาโดยตลอด” นายสมพรกล่าว

ทั้งนี้ กลุ่ม ปตท. ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม PTT Group CG Day เป็นประจำทุกปี ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 โดยหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ในปีนี้มีบริษัทในเครือเข้าร่วมกิจกรรม 6 บริษัท ได้แก่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) และมีเครือข่ายต่างๆ เข้าร่วมงาน เช่น ตัวแทนจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) มูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันและสมาคมบริษั ทจดทะเบียนไทย รวมถึงภาคประชาสังคม เป็นต้น