พาณิชย์จัดหนักลดราคาสินค้ารับปีใหม่ ลดค่าครองชีพ 1,000 ล้าน

30 พ.ย. 2566 | 07:09 น.

พาณิชย์ เตรียมจัด “นิวเยียร์ เมกะเซลล์” มหกรรมลดราคาสินค้ารับปีใหม่ ลดค่าครองชีพ คาดช่วยประชาชนประหยัดเงินในกระเป๋ากว่า 1,000 ล้าน ชี้เตรียมปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ค่าแรง ค่าไฟ ยังไม่น่ากังวลผลกระทบ มั่นใจทุกฝ่ายร่วมหาทางออกได้

รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ (30 พ.ย. 2566) เผยว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวกับสื่อมวลชนในประเด็นของขวัญปีใหม่ของกระทรวงพาณิชย์ที่จะมอบให้ประชาชนว่า ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับอธิบดีกรมการค้าภายใน เตรียมจัดนิวเยียร์ เมกะเซลล์ เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชนและกระตุ้นการใช้จ่าย

พาณิชย์จัดหนักลดราคาสินค้ารับปีใหม่ ลดค่าครองชีพ 1,000 ล้าน

ทั้งนี้มีกำหนดเปิดงานนิวเยียร์ เมกะเซลล์ ณ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-24 ธันวาคมนี้ โดยจะเชิญนายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะมีสินค้าให้เลือกมากมายและลดราคาได้มากกว่าที่เคยทำมา

พาณิชย์จัดหนักลดราคาสินค้ารับปีใหม่ ลดค่าครองชีพ 1,000 ล้าน

ขณะเดียวกัน ได้รับความร่วมมือผู้ผลิต ผู้ค้า ห้างค้าปลีก จัดลดราคาสินค้ารับปีใหม่ด้วยในช่วงวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2567 ถือเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งขณะนี้กรมการค้าภายในอยู่ระหว่างการเพิ่มเติมจำนวนผู้ผลิตและผู้ประกอบการรวมถึงห้างร้านต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ ประเมินว่ามูลค่าที่จะช่วยประชาชนประหยัดจากการจัดงานครั้งนี้เกินกว่า 1,000 ล้านบาท

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงกรณีการเตรียมปรับเงินเดือนข้าราชการ ค่าแรง ต้นทุนจากค่าไฟ และอื่น ๆ ที่จะมีผลต่อราคาสินค้าและค่าครองชีพสูงขึ้น ในเรื่องนี้ไม่ต้องกังวล เพราะถึงเวลาทุกฝ่ายก็จะหาทางออก เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ