วอน“ไทยฟู้ดส์” หยุดขยายสาขา หลังทุบเลี้ยงหมูรายย่อยขาดทุนยับ

24 ก.ค. 2566 | 11:48 น.

"สมาคม-ชมรม" 3 องค์กร รวมตัว ส่งหนังสือ ร้องทุกข์ วอน“ไทยฟู้ดส์” หยุดขยายสาขา หลังส่งผลกระทบผู้เลี้ยงหมูรายย่อยขาดทุนอ่วม

แหล่งข่าวจากตัวแทน "สมาคม- ชมรม ผู้เลี้ยงสุกร"  เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าได้ทำหนังสือถึง กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทยฟู้ดส์  เรื่อง ปรึกษาสภาพปัญหาเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย  โดยใจความระบุสำคัญว่า ด้วยปัจจุบัน "ไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์ท" ได้มีการขยายสาขาแต่ละจังหวัดและอำเภอต่อเนื่องเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบทางกลไกการตลาด

 

ในสภาวะต้นทุนการผลิตสูง ราคาขายตกต่ำกว่าต้นทุนมาก ด้วยความจำเป็นตังกล่าว สมาคม ชมรมผู้เลี้ยงสุกร ขอความเมตตาชะลอการขยายสาขาช้อปดังกล่าว เพื่อแบ่งปันโอกาสเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยอย่างยั่งยืน โดยยินดีให้ความร่วมมือและสนับสนุนกิจการ หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับความกรุณาด้วยดี

 

 

อนึ่ง ในปี 2566   บมจ. ไทยฟู้ดส์  ระบุนโยบายปีนี้บริษัทฯให้ความสำคัญกับการขยายฐานธุรกิจค้าปลีกภายใต้แบรนด์ "ร้านไทย ฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต" มากขึ้นเพื่อเพิ่มมาร์จิ้น โดยมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็น 400 สาขาภายในปีนี้ (จากสิ้นปี 2565 มีประมาณ 220 สาขา) เพื่อรองรับความต้องการลูกค้า และเป็นการเพิ่ม Margin ให้สูงขึ้น จากการปรับโครงสร้างช่องทางการจำหน่ายให้เข้าใกล้ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

 

 

แนบหนังสือ

 

 

 

วอน“ไทยฟู้ดส์”  หยุดขยายสาขา หลังทุบเลี้ยงหมูรายย่อยขาดทุนยับ


 

วอน“ไทยฟู้ดส์”  หยุดขยายสาขา หลังทุบเลี้ยงหมูรายย่อยขาดทุนยับ

 

วอน“ไทยฟู้ดส์”  หยุดขยายสาขา หลังทุบเลี้ยงหมูรายย่อยขาดทุนยับ