ใครรัก “ทุเรียน”รีบมากด่วนที่“Durian Fruit Fest”

06 พ.ค. 2566 | 18:00 น.

“ค้าภายใน”  จับมือเซ็นทรัลเปิดพื้นที่จำหน่ายผลไม้ให้แก่เกษตรกรชาวสวน ในงาน “Durian Fruit Fest” 3-9พ.ค.นี้ งานนี้ใครรักทุเรียนต้องรีบมากด่วน

 

 

"ทุเรียน" แค่เอ่ยชื่อ เชื่อว่าหลายคนต้องอยากหาซื้อกินเพราะ1ปีมีให้ซื้อหาไปรับประทานเท่านั้น แม้ว่าช่วงนี้ราคาทุเรียนจะเฉลี่ยอยู่ที่150-130บาท แล้วแต่สายพันธุ์และผลผลิตเริ่มออกมามากขึ้นซึ่งอาจจะทำให้ราคาร่วงลงมาได้และเกษตรกรชาวสวนอาจจะต้องเร่งระบาย ดังนั้นกรมการค้าภายในจึงจับมือกับเซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN  จัดกิจกรรม งาน Durian Fruit Fest   ที่เซ็นทรัลรามอินทรา ระหว่างวันที่ 3-9 พฤษภาคม 2566เท่านั้น

ใครรัก “ทุเรียน”รีบมากด่วนที่“Durian Fruit Fest”

โดยมีการการจัดสรรพื้นที่กว่า 16 บูท ให้เกษตรกรนำผลผลิตผลไม้คุณภาพมากมาย ทั้งทุเรียน มังคุด สละ มะม่วง มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรงในราคาที่เป็นธรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 สินค้าไฮไลท์ภายในงาน ประกอบด้วยทุเรียนกว่า สายพันธุ์ ได้แก่ ก้านยาว หมอนทอง ชะนีไข่ หลงลับแล หลินลับแล ทองย้อย นวลทองจันทร์ รวมถึงผลไม้ตามฤดูกาล และผลไม้แปรรูปต่างๆ

ใครรัก “ทุเรียน”รีบมากด่วนที่“Durian Fruit Fest”

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 2566 ของกระทรวงพาณิชย์ ที่กำหนดมาตรการเชิงรุกทั้งสิ้น 22 มาตรการ ไว้ก่อนผลผลิตออกสู่ตลาด ซึ่งดูแลตั้งแต่ด้านการผลิต การตลาดในประเทศและต่างประเทศ และด้านกฎหมาย ซึ่งมีเป้าหมายดำเนินการเตรียมการด้านการตลาดล่วงหน้าไว้รวมกว่า 700,000 ตัน ผ่านกลไกความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน

 

ใครรัก “ทุเรียน”รีบมากด่วนที่“Durian Fruit Fest”

และการจัดงาน Durian Fruit Fest ณ เซ็นทรัล รามอินทรา เป็นส่วนหนึ่งที่กรมการค้าภายในประสานเพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้ให้กับเกษตรกร คาดว่าจะสามารถช่วยเกษตรกรรายย่อยระบายผลผลิตได้อีกทางหนึ่ง และสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวสวนและผู้แปรรูปผลไม้ได้เพิ่มขึ้น

ใครรัก “ทุเรียน”รีบมากด่วนที่“Durian Fruit Fest”

ทั้งนี้ กรมฯ จะต่อยอดความร่วมมือกับ CPN รวมถึงหน่วยงานพันธมิตร ในการสนับสนุนพื้นที่ให้เกษตรกรเชื่อมโยงผลไม้มาจำหน่ายสู่ผู้บริโภคโดยตรงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้านพื้นที่ ในสาขาอื่นเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อขยายช่องทางการระบายจำหน่ายผลไม้ให้แก่ชาวสวนโดยเฉพาะในช่วงที่ออกสู่ตลาดมากต่อไป