"อิตาลี" เปิดศูนย์ขอวีซ่าใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

30 เม.ย. 2567 | 11:03 น.

เปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับ วีเอฟเอสโกลบอล เปิดศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าอิตาลีใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ผู้ที่ประสงค์จะเดินทางไปอิตาลี เริ่ม 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

นายเปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตสาธารณัฐอิตาลีประจำประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยและกัมพูชาเป็นประเทศสำคัญทั้งด้านการท่องเที่ยวและการลงทุนสำหรับอิตาลี ดังนั้นเราจึงตั้งใจปรับปรุงระเบียบและขั้นตอนสำหรับนักเดินทางให้ทุกอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น โดยศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า (VAC) แห่งใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมและอยู่ใกล้ศูนย์กลางทางการเงินและเศรษฐกิจยิ่งขึ้น

ทำให้ผู้ยื่นคำร้องได้รับความสะดวกสบายและประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิมในการเตรียมตัวมาเยือนประเทศอิตาลี ขั้นตอนด้านวีซ่ามีความสำคัญกับเราอย่างมาก เพราะเสมือนเป็นประตูหน้าบ้านที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนประเทศ ดังนั้นเราจึงร่วมมือกับวีเอฟเอสโกลบอลเพื่อปรับปรุงและยกระดับบริการต่างๆ ให้มีคุณภาพที่ดีที่สุด

นายเปาโล ดีโอนีซี และ นายเกาชิค กอช

สถานที่แห่งใหม่มีความกว้างขวางเพรียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมากมาย ทั้งยังมีฝ่ายบริการลูกค้าที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดีเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ยื่นคำร้องขอวีซ่าในทุกขั้นตอน และเพื่อให้ผู้ยื่นคำร้องขอวีซ่าประเทศอิตาลีได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้น ศูนย์บริการลูกค้าของเรายังพร้อมให้บริการผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อช่วยแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 8:30-17:30 น. เช่น การแช็ตผ่านคลิกทูทอล์ก อีเมล และแช็ตบ็อต

นายเกาชิค กอช หัวหน้าฝ่ายออสตราเลเชีย วีเอฟเอสโกลบอล กล่าวว่า วีเอฟเอสโกลบอลมีความสัมพันธ์กับรัฐบาลอิตาลีมายาวนานนับตั้งแต่ปี 2547 เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือเพิ่มเติมในครั้งนี้ ศูนย์ยื่นคำร้องแห่งใหม่ที่ทันสมัยในกรุงเทพฯ และอีกสองแห่งที่เชียงใหม่และภูเก็ตมีบทบาทสำคัญในการรองรับจำนวนนักเดินทางไปประเทศอิตาลีที่เพิ่มขึ้นเพราะประเทศอิตาลีเป็นหนึ่งในปลายทางยอดนิยมระดับโลก 

นอกจากนี้เรายังเปิดศูนย์ยื่นคำร้องขอวีซ่าประเทศอิตาลีแห่งใหม่ที่กรุงพนมเปญเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ยื่นคำร้องในประเทศกัมพูชาอีกด้วย เราเชื่อมั่นว่าศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าเหล่านี้จะยกระดับความสะดวกสบายที่ลูกค้าจะได้รับในการยื่นคำร้องขอวีซ่า และช่วยให้เราดูแลนักท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น

ผู้ยื่นคำร้องขอวีซ่ายังขอรับบริการเสริมเพื่อความสะดวกในการยื่นคำร้องผ่านบริการต่างๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริการยื่นคำร้องขอวีซ่านอกสถานที่ ทั้งที่บ้านหรือที่สำนักงานโดยไม่ต้องเดินทาง บริการห้องรับรองพิเศษที่พร้อมมอบความสะดวกและบริการส่วนบุคคลแบบพิเศษในการยื่นคำร้องที่ศูนย์ฯ

รวมถึงบริการยื่นคำร้องนอกเวลาทำการที่ให้ความสะดวกในการยื่นคำร้องและรับหนังสือเดินทางกลับคืน นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นบริการจัดส่งเอกสารแบบทำประกัน บริการแจ้งเตือนทาง SMS บริการผู้ช่วยส่วนบุคคล และอีกมากมาย อย่างไรก็ดีการใช้บริการพิเศษเพิ่มเติมเหล่านี้ไม่ได้มีผลกับระยะเวลาหรือการพิจารณาคำร้องขอวีซ่าแต่อย่างใด

นายเกาชิค กอช

วีเอฟเอสโกลบอลเป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลอิตาลีให้ดูแลกระบวนการด้านวีซ่ามาตั้งแต่ปี 2547 โดยทางบริษัทฯ ให้บริการวีซ่าในนามของประเทศอิตาลีใน 34 ประเทศ ผ่านเครือข่ายศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า 97 แห่ง

หน้าที่ของวีเอฟเอสโกลบอลในกระบวนการด้านคำร้องขอวีซ่าจำกัดอยู่เพียงแค่งานธุรการส่วนหน้าเท่านั้น เช่น การเก็บรวบรวมแบบฟอร์มคำร้องขอวีซ่าและเอกสารประกอบการพิจารณาตามรายการที่กำหนด รวมถึงการเก็บบันทึกข้อมูลไบโอเมทริกซ์ โดยทางบริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขั้นตอนการตัดสินใจในการให้หรือปฏิเสธวีซ่าแต่อย่างใด เพราะถือเป็นอำนาจและความรับผิดชอบของสถานทูตภายในระบบเชงเกนเท่านั้น

ที่ตั้งศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าในประเทศไทยและกัมพูชา

  • กรุงเทพฯ: ห้อง 322 เอ และห้อง 329 ชั้น 3 ศูนย์การค้ารีเทลเซ็นเตอร์ อาคารออล ซีซั่นเพลส เลขที่ 87/2 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
  • เชียงใหม่: เลขที่ 191 อาคารศิริพานิช ชั้น 6 บี ถนนห้วยแก้ว ต. สุเทพ อ. เมือง เชียงใหม่ 50200
  • ภูเก็ต: อาคารซีซีเอ็ม คอมเพล็กซ์ เลขที่ 77/77 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ต. รัษฎา อ. เมือง ภูเก็ต 83000
  • กรุงพนมเปญ (กัมพูชา): อาคารปรินซ์ พนมเปญ ชั้น 12 ถนนพระมนีวงศ์ (St 93) หัวมุมถนนเลขที่ 232 พนมเปญ 120308