ชะอำ-หัวหินฟื้น "นู แชปเตอร์ โฮเทล" ทุ่มงบกว่า 80 ล้าน สยายปีกธุรกิจใหม่

08 มี.ค. 2567 | 10:15 น.

วาลา หัวหิน - นู แชปเตอร์ โฮเทล บูทีค บีชรีสอร์ต หรูระดับ 5 ดาว ประกาศทุ่มงบ 80 ล้านบาท ขยายธุรกิจ เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวครอบครัวและนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ

หลังจากเปิดประเทศ ตลาดท่องเที่ยวที่หัวหิน-ชะอำ เริ่มมีการฟื้นตัวที่ดีขึ้นมาก ข้อมูลจาก ททท. ประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า นักท่องเที่ยวปี 2566 เพิ่มขึ้น 14% จากปีก่อน สะท้อนให้เห็นว่า การท่องเที่ยวหัวหินกำลังกลับมาคึกคัก

นางสาววศุมา คณาธนะวนิชย์ กรรมการบริหาร นู แชปเตอร์ โฮเทล เปิดเผยว่า หลังจากทุ่มงบกว่า 1,200 ล้านบาท เปิดตัว โรงแรมวาลา หัวหิน - นู แชปเตอร์ โฮเทล บูทีค บีชรีสอร์ต หรูระดับ 5 ดาว แห่งแรก ในช่วงโควิด 2563 ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี  ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ได้เล็งเห็นกลุ่มผู้เข้าพักถึง 70% เป็นยังแฟมิลี่ และคัปเปิล อีกทั้งเทรนด์เวลเนส ที่มาแรง นู แชปเตอร์ โฮเทล จึงต่อยอดธุรกิจทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโปรดักซ์และตอกย้ำแบรนด์ วาลา หัวหิน พร้อมเปิดให้บริการ เซลา ซีแซงชัวรี่ สปา (Sela Sea Sanctuary Spa)  ซีสปา แห่งแรกที่ชะอำ-หัวหิน และเปิด คิดส์คลับ สำหรับเด็กวัย 2 – 12 ปี สอนการเรียนรู้จากธรรมชาติ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์โรงแรม Nature's Touch with a Modern Design 

ชะอำ-หัวหินฟื้น \"นู แชปเตอร์ โฮเทล\" ทุ่มงบกว่า 80 ล้าน สยายปีกธุรกิจใหม่

พร้อมสยายปีกสู่ธุรกิจอาหารเต็มรูปแบบ เตรียมพบกับ คาซ่ามาเร่ (Casa Mare)  บีชฟร้อนต์ เรสเตอรอง & เลานจ์  (Beachfront Restaurant & Lounge) บนหาดชะอำ-หัวหิน  เป็นร้านอาหารสแตนด์อโลนแห่งแรกของ นู แชปเตอร์ โฮเทล โดยพร้อมเปิดต้นเมษายนนี้ รับเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนชะอำ-หัวหิน3 บริการใหม่ พร้อมเปิดให้บริการต้นเมษายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ททท. นำทัพขายท่องเที่ยว ชู softpower ไทย ผงาดงาน ITB Berlin 2024 https://www.thansettakij.com/business/tourism/590240

เพื่อเน้นย้ำความเป็น วาลา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Nature's Touch with a Modern Design” จึงเพิ่มกิจกรรมต่างๆ ให้เด็กๆ และเปิดตัว คิดส์คลับ Wonder Woods สำหรับเด็กอายุ  2-12 ปี ในพื้นที่ 160 ตารางเมตร ที่ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากป่า พร้อมส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมที่เด็ก ๆ สนุกไปกับการใกล้ชิดธรรมชาติ และทะเล มีพื้นที่กิจกรรมในร่ม เช่น โซนบ่อบอล และมินิสไลเดอร์ และกิจกรรมกลางแจ้ง พร้อม Organic Farm ให้เด็กได้เรียนรู้วิถีธรรมชาติ การปลูกผัก เก็บไข่ไก่ เป็นต้น

ชะอำ-หัวหินฟื้น \"นู แชปเตอร์ โฮเทล\" ทุ่มงบกว่า 80 ล้าน สยายปีกธุรกิจใหม่

“ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เรามีสัดส่วนลูกค้าที่เป็นตลาดระยะใกล้ อาทิ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน มากกว่า 50% จากที่แต่เดิมฐานลูกค้าเป็นคนไทยกว่า 90% อย่างไรก็ตาม อีกตลาดหนึ่งที่ทางโรงแรมจะเน้นมากขึ้นในอนาคต คือตลาดยุโรปที่เป็นตลาดท่องเที่ยวพำนักระยะยาว ซึ่งเห็นการฟื้นตัวตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้การบริการที่เพิ่มขึ้น จะช่วยให้ลูกค้าใช้เวลาที่โรงแรมมากขึ้น และบางกิจกรรมสามารถดึงดูดคนภายนอกเข้ามาใช้บริการ  ทำให้รายได้โรงแรมเติบโตต่อเนื่องได้ในระยะยาว”

นางสาววศุมา เสริมว่า ประสบการณ์จากการบริหารจัดการโรงแรม และร้านอาหารในโรงแรม มาได้ระยะหนึ่ง สบกับโอกาส จึงตัดสินใจแตกไลน์สู่ธุรกิจอาหารเต็มรูปแบบ เปิด "คาซ่ามาเร่" (Casa Mare Beachfront Restaurant & Lounge)  เป็นบีชฟร้อนต์เรสเตอรองที่เป็นร้านอาหารสแตนด์อโลนร้านแรก ภายใต้ นู แชปเตอร์ โฮเทล   บนชายหาดชะอำที่ทอดยาวกว่า 200 เมตร  โดยเราคาดหวังว่า คาซ่ามาเร่ จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนชะอำ-หัวหิน และเป็นสถานที่ที่ผู้คนแวะเวียนมาเอ็นจอยไลฟ์ได้ทั้งวันจรดค่ำ

คาซ่ามาเร่ เป็นบีชฟร้อนต์เรสเตอรอง ขนาด 2 ชั้น บนพื้นที่กว้างขวางถึง 800 ตารางเมตร รองรับลูกค้ามากกว่า 250 ที่นั่ง ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่สงบ ร่มรื่น  เห็นวิวทะเลในมุมกว้างสุดสายตา มีทั้งแบบอินดอร์ และเอาต์ดอร์ รับแสงส่องจากธรรมชาติ 

ชะอำ-หัวหินฟื้น \"นู แชปเตอร์ โฮเทล\" ทุ่มงบกว่า 80 ล้าน สยายปีกธุรกิจใหม่

นอกจากนี้ยังเป็น event venue ติดทะเลแห่งใหม่ ประกอบด้วย ห้องไพรเวทรูมที่สามารถจัดงานแบบ    เอ็กซ์คูลซีฟ และพื้นที่สนามหญ้าเอาต์ดอร์ขนาดใหญ่กว้างขวาง รองรับการจัดงานสังสรรค์ งานอีเวนต์ หรืองานวิวาห์ ตั้งแต่ 30 – 300 คน

เปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 น. - 22.00 น. ลูกค้าสามารถจะเลือกใช้บริการอาหารแบบอาหารเช้า อาหารกลางวัน หรือนั่งในบรรยากาศชิลล์ ๆ ชมพระอาทิตย์ตกดิน ด้วยเมนูเครื่องดื่มค็อกเทลต่าง ๆ หรือจะรับประทานอาหารเย็น พิเศษช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์พบกิจกรรมพิเศษและโชว์ต่าง ๆ พร้อมดื่มด่ำกับเสียงเพลงจากดีเจมืออาชีพ คาดว่าคาซ่ามาเร่ จะเป็นจุดแวะพักของนักท่องเที่ยวที่มาชะอำ-หัวหิน เนื่องจากสะดวก ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างชะอำ กับ หัวหิน 

ในอนาคต ภายในพื้นที่คาซ่ามาเร่มีแผนจะจัดงาน “Art & Craft Weekend Club” โดยเชิญโลเคิล   อาร์ตทิสต์ มาโชว์และขายผลงานของตัวเอง เป็นการสนับสนุนและมีส่วนร่วมให้กับคอมมูนิตี้ที่บริษัทได้เข้าไปดำเนินธุรกิจด้วย” นางสาววศุมา กล่าวปิดท้าย