เทศกาลงานแสดงไฟ Awakening 2023 กรุงเทพ-เชียงใหม่ เช็คกำหนดการด่วน

07 พ.ย. 2566 | 04:53 น.

เทศกาลงานแสดงไฟ Awakening 2023 จัดแสดงที่กรุงเทพ ภายใต้ธีม “Time Passage” และ เชียงใหม่ ภายใต้ธีม "Polar-Rise" ตรวจสอบรายละเอียดและสถานที่และกิจกรรมในการจัดงานคลิกอ่านด่วน

เทศกาลงานแสดงไฟ Awakening 2023 ในปีนี้จัดที่กรุงเทพมหานคร และ จังหวัดเชียงใหม่  สำหรับเทศกาลงานแสดงไฟ Awakening  Chiang Mai 2023 จะเริ่มจัดที่เชียงใหม่ก่อน หลังจากนั้นเทศกาลงานแสดงไฟ จะลงมาจัดที่กรุงเทพ หรือ  Awakening Bangkok 2023

งานแสดงไฟ Awakening  Chiang Mai 2023 รายละเอียดดังนี้

  • เทศกาลงานแสดงไฟ Awakening  Chiang Mai 2023 เริ่มจัดระหว่างวันที่ 10-19 พฤศจิกายน 2566 ย่านช้างม่อย-ท่าแพ  เป็นการจัดงานครั้งแรก Awakening Chiang Mai มาในธีม Polar-Rise ที่จะใช้ศิลปะดิจิทัลและแสงไฟชวนทุกคนไปสำรวจเมืองเชียงใหม่กันอีกครั้ง เมืองเก่าแก่แห่งนี้กำลังได้รับการส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของภาคเหนือ ในขณะเดียวกันก็ยังคงต้องต่อสู้กับประเด็นสิ่งแวดล้อมและสภาพอากาศที่มาควบคู่กัน

 

 

  • วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 – ประเดิมด้วยโชว์ของ Vels. วงอินดี้จากเชียงใหม่ที่ผสมผสานดนตรีหลากหลายนแนว ไม่ว่าจะเป็น Math-Rock และ Psychedelic-Rock ทั้งยังเป็นวง Alternative Rock ที่ผสมผสานอารมณ์อันอ่อนโยนเข้ากับความหนักแน่นได้อย่างลงตัว
  • วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 – พบกับ Solitude is Bliss อีกหนึ่งวงอินดี้จากเชียงใหม่ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวรอบตัวในมุมมองของพวกเขาผ่านแนวดนตรี Neo-Psychedelic
  • วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 – ตามไปร้องเพลง ‘แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าราใคร’ และ ‘หนีห่าง’ กับ ‘เขียนไขและวานิช’ ศิลปินโฟล์กวงดังจากเชียงใหม่ที่หลายคนน่าจะร้องตามได้มากกว่าแค่ 2 เพลงที่เราบอกไปแน่นอน
  • ศิลปินทั้ง 3 วงจะแสดงที่โกดังราชวงศ์ ถ.ราชวงศ์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง เชียงหม่ ตั้งแต่เวลา 19.00 - 20.00 น เข้าขมฟรี และงาน Awakening Chiang Mai จะจัดขึ้นระหวส่างวันที่ 10 - 19 พฤศจิกายน 2566 ที่ย่านช้างม่อย – ท่าแพ

เทศกาลงานแสดงไฟ Awakening 2023

งานแสดงไฟ Awakening Bangkok 2023

  • Awakening Bangkok จัดขึ้นในย่านพระนคร-ปากคลองตลาด ระหว่างวันที่ 24 พ.ย. - 3 ธ.ค. 2566 งานไฟกรุงเทพฯ จะจัดขึ้นในธีม “Time Passage” ทางของเวลา  ที่สะท้อนภาพเมืองเก่าพระนคร ย่านที่เกิดขึ้นและเติบโตขึ้นพร้อมๆ กับเครือข่ายทางถนนและคลองช่วงต้นรัตนโกสินทร์เพื่อลำเลียงผู้คน สิ่งของ ม้า ช้าง และผี และเส้นทางเหล่านี้ไม่เคยหยุดทำหน้าที่เลยตลอดกว่าสองร้อยปีที่ผ่านมา ยังคงทักทายผู้คน รองรับรถรา และนำเงินตรา ความเจริญ และความทันสมัยเข้ามา — และปีนี้งานศิลปะแสงไฟไปทักทายเส้นทางของเวลาที่เชื่อมอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต 
  • สถานที่จัดดงาน คือ  ‘พระนคร-ปากคลองตลาด’ จากเดิมที่จัดในย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อยมาหลายปี แถมยังมีอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์

 

เทศกาลงานแสดงไฟ Awakening 2023 กรุงเทพ-เชียงใหม่

ที่มา: Awakening Festivals