ททท.ปลื้ม หนังโฆษณาพี่เบิร์ด ปลุกเที่ยวไทย Amazing คึกคัก

16 เม.ย. 2566 | 01:18 น.

ททท.ปลื้มกระแสตอบรับแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” คึกคัก ชูกลยุทธ์ตลาด 360 องศาต่อยอดหนังโฆษณาชุดใหม่ของ พี่เบิร์ด ธงชัย

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง เห็นได้จากในปี 2565 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางมา 11.8 ล้านคน สะท้อนสัญญาณบวกการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทยได้เป็นอย่างดี

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในปี 2566 เป็นการกลับมาของการท่องเที่ยวไทยอย่างเต็มรูปแบบ ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของททท. ที่ต้องการฟื้นคืนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว โดยตั้งเป้าหมายจำนวนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอยู่ที่ 117 -135 ล้านคน-ครั้ง ตัวเลขรายได้อยู่ที่ประมาณ 880,000 ล้านบาท

ยุทธศักดิ์ สุภสร

 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศประมาณ 25-30 ล้านคน รายได้อยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลตั้งไว้ 1,238 ล้านล้านบาท ซึ่งคิดเป็นประมาณ 8% ของรายได้ที่เคยได้ในปี 2562 เพื่อขับเคลื่อนแผนการดำเนินงานดังกล่าวให้ประสบความสำเร็จ

ททท.ปลื้ม หนังโฆษณาพี่เบิร์ด ปลุกเที่ยวไทย Amazing คึกคัก

ตามเป้าหมายสำหรับตลาดต่างประเทศนั้นมีปัจจัยสนับสนุนหลายด้าน อาทิ จีนเปิดประเทศเต็มรูปแบบและอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศได้ รวมทั้งการเพิ่มไฟล์ทบินระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นผลดีต่อตลาดต่างประเทศ

ส่วนตลาดในประเทศมุ่งกระตุ้นความต้องการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวไทย ททท.ร่วมมือกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ดำเนินการผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” เพื่อประชาสัมพันธ์ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” 

ททท.ปลื้ม หนังโฆษณาพี่เบิร์ด ปลุกเที่ยวไทย Amazing คึกคัก

โดยมีซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนานของเมืองไทย “เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์”  มารับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์  ซึ่งเป็นศิลปินที่สามารถเข้าถึงครบทุกกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวไทย 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้หญิง, กลุ่ม Gen Y, กลุ่ม Multi-Gen  และกลุ่ม Active Senior  ซึ่งครองสัดส่วน 70% ของประชากรไทย โดยนำเสนอการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 360 องศา ที่ครอบคลุมทั้งสื่อออฟไลน์และสื่อออนไลน์ 

รวมทั้งโซเชียลมีเดีย Facebook, Instagram และ กิจกรรม Tiktok Challenge เก็บโมเมนต์ที่ใช่  ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  สามารถขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี  นับเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายการท่องเที่ยวในประเทศ

https://www.youtube.com/watch?v=LnQ52Qg76mE

สำหรับภาพยนตร์โฆษณา ชุด  “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” นำเสนอเรื่องราวโดย เบิร์ด-ธงไชย ที่จะพาทุกคนออกเดินทางกลับไปสร้างช่วงเวลาดีๆ สร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและยั่งยืน สร้างโมเมนต์และความทรงจำที่ดีกันอีกครั้ง ซึ่งทั้งหมดเดินเรื่องผ่านบทเพลง “ไปกันอีกสักที...ก็ดีนะ” ร้องโดยเบิร์ด-ธงไชย  ที่แต่งขึ้นมาใหม่เป็นจิงเกิ้ลประกอบภาพยนตร์โฆษณา พร้อมบรรยากาศอันสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยที่จะทำให้การท่องเที่ยวครั้งใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม