"เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" ปรับใหม่ เปิดจองใช้สิทธิ์ 7 มี.ค.นี้

07 ก.พ. 2566 | 18:00 น.

“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”ททท.ปรับใหม่ เปิดจองใช้สิทธิ์ 7 มี.ค.นี้ รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม/ที่พัก 40% จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้อง/คืน) เช็คเงื่อนไข ขั้นตอนการใช้สิทธิ์ได้ที่นี่

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า ล่าสุด“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ททท.ปรับไทม์ไลนใหม่ โดยเปิดจองใช้สิทธิ์ 7 มี.ค.นี้

เนื่องจากทาง KTB ได้ขอปรับไทม์ไลน์การเปิดจองใช้สิทธิ์และการเดินทางเข้าพักในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 "

จากเดิมเปิดจองใช้สิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 66 และเดินทางเข้าพักวันแรก 11 มี.ค. 66 เป็นต้นไปเป็น เปิดจองใช้สิทธิ์ 7 มี.ค. 66 และเดินทางเข้าพักวันแรก 10 มี.ค. 66

เนื่องจาก KTB ได้รอบการเปิดระบบและนำเข้าข้อมูลโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ในวันดังกล่าว

โดยจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. 66 (สำหรับผู้ไม่เคยได้รับสิทธิ์)

ส่วนประชาชนที่เคยลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน และเคยใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันในเฟสอื่นๆมาแล้ว รวมถึงผู้ประกอบการรายเดิมที่เข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน อยู่แล้ว สามารถกดรับTerms and Conditions หรือ T&C (ข้อตกลงและเงื่อนไข) โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ได้ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 66

ส่วนผู้ประกอบการรายใหม่จะต้องดำเนินการกรอกข้อมูลในระบบ TAT E-FORM ที่ปรากฏบนเว็บไซด์เราเที่ยวด้วยกัน ระหว่างวันที่ 8 – 15 ก.พ. 

โดย ททท. จะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ประกอบการให้แล้วเสร็จภายในช่วงวันที่ 27 ก.พ. 66 เพื่อให้ผู้ประกอบการทุกคนสามารถกดรับ T&C ได้พร้อมกันในวันที่ 7 มี.ค. 66

ททท. และ KTB จะเร่งประชาสัมพันธ์ วันรับสมัครให้ผู้ประกอบการทราบ และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการสมัครแอปพลิเคชั่นถุงเงินให้เรียบร้อยก่อนเข้าร่วมโครงการ

เงื่อนไขโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

  • รัฐบาลสนับค่าห้องพัก 40% จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้อง/คืน)
  • ให้สิทธิ์จองได้สูงสุดคนละ 5 สิทธิ์ (ห้อง/คืน) ต่อคน
  • ต้องจองล่วงหน้าจาก 7 วัน ปรับเหลือ 3 วัน
  • รับคูปอง อี-เวาเชอร์ 600 บาทต่อหนึ่งสิทธิ์
  • ไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบิน

ขั้นตอนการใช้สิทธิ์ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”

  • ขั้นตอนที่ 1 คนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” จะต้องเข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราเที่ยวด้วยกัน” www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ก่อน

 

  • ขั้นตอนที่ 2 ผู้ที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”ในทุกเฟสอยู่แล้ว จะต้องเข้าไปยืนยันตัวตน ผ่าน “เราเที่ยวด้วยกัน” บนแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง

 

  • ขั้นตอนที่ 3 ติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อใช้สิทธิ์ในโครงการ สำหรับผู้ใช้สิทธิ์รายใหม่ ส่วนประชาชนที่ลงทะเบียนอยู่แล้วเดิม เมื่อกดT&C (ข้อตกลงและเงื่อนไข ในโครงการ เราเที่ยวด้วยกันผ่านแอพเป๋าตัง ก็สามารถใช้สิทธิ์จองโรงแรม โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้40% ได้ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2566

 

ท้งนี้ผู้ที่จะใช้สิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” จะต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ในการจองที่พักตามสิทธิ์ใหม่ จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้อง/คืน) จะไม่มีการนับจำนวนต่อเนื่องการใช้สิทธิ์ ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4”