นักท่องเที่ยวเฉียดครึ่งแสน ร่วมเคาท์ดาวน์หาดใหญ่ รับปีใหม่

01 ม.ค. 2566 | 03:33 น.

นักท่องเที่ยวไทย-เทศ เฉียดครึ่งแสน ร่วมเคาท์ดาวน์หาดใหญ่ รับปีใหม่ 2566 คาดเกิดการใช้จ่ายสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา-พื้นที่ใกล้เคียงได้กว่า 1,000 ล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฯ (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้  นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. 

 

นักท่องเที่ยวเฉียดครึ่งแสน  ร่วมเคาท์ดาวน์หาดใหญ่ รับปีใหม่

 

พร้อมด้วยคณะผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในงาน Amazing Thailand Countdown  2023 @Hatyai ณ ลานอรรถกวีสุนทร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 

นักท่องเที่ยวเฉียดครึ่งแสน  ร่วมเคาท์ดาวน์หาดใหญ่ รับปีใหม่

 

งาน Amazing Thailand Countdown  2023 @Hatyai เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดที่สำคัญในการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย และ ชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย สิงค์โปร์ และอินโดนิเซีย 

โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามั่นใจว่าในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้ จะส่งเสริมให้เกิดการเดินทางร่วมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน เกิดการใช้จ่ายสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียงได้กว่า 1,000,000,000 บาท

 

นักท่องเที่ยวเฉียดครึ่งแสน  ร่วมเคาท์ดาวน์หาดใหญ่ รับปีใหม่ นักท่องเที่ยวเฉียดครึ่งแสน  ร่วมเคาท์ดาวน์หาดใหญ่ รับปีใหม่

 

ความสำเร็จจากกิจกรรม Countdown ในทุกพื้นที่ของประเทศไทยจะสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นสู่สายตานักท่องเที่ยว ต่อยอดสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวปี 2566 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้ประกอบการ ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่น้อยกว่า 25 ล้านคน ผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย ไม่น้อยกว่า 220 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 2.38 ล้านล้านบาท