นายเลิศ กรุ๊ป เปิดตัวรร.สอนทำอาหาร "เอกอล ดูคาส"

20 พ.ย. 2565 | 23:12 น.

นายเลิศ กรุ๊ป เปิดตัวโรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหารและและขนมอบระดับเวิลด์คลาส "เอกอล ดูคาส" - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ พร้อมบริการสถานที่จัดอีเวนท์ระดับเอ็กซ์คลูซีฟ และคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศส ปักหมุดจุดหมายปลายทางยอดนิยมทางด้านอาหารระดับโลกในประเทศไทย

นายเลิศ กรุ๊ป เปิดตัวโรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหาร เอกอล ดูคาส - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ (École Ducasse – Nai Lert Bangkok Studio) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565

 

ประกอบด้วยสถาบันฝึกอบรมสำหรับมืออาชีพและมือสมัครเล่น นำเสนอหลักสูตรศิลปะการทำอาหารและขนมอบระดับเวิลด์คลาสเพื่อผู้รักการทำอาหารในทุกระดับ รวมทั้งคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสที่ เอกอล ดูคาส กรุงเทพ คาเฟ่ (École Ducasse Bangkok Café) และบริการสถานที่จัดอีเวนท์ระดับเอ็กซ์คลูซีฟพร้อมต้อนรับทุกท่าน เพื่อให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมทางด้านอาหารระดับโลกในประเทศไทย

 

นางสาวณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ประธานบริหารของ นายเลิศ กรุ๊ป เปิดเผยว่า “การเปิดตัว เอกอล ดูคาส - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ ถือเป็นก้าวสำคัญของ นายเลิศ กรุ๊ป เรามุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านศาสตร์การทำอาหาร และนำประสบการณ์ทางด้านอาหารแบบองค์รวมมาสู่ประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่าโรงเรียนแห่งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่สำคัญในการยกระดับวงการอาหารระดับประเทศ”   

 

ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร

สำหรับ เอกอล ดูคาส - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ ก่อตั้งขึ้นจากวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของเชฟ อลัง ดูคาส ผู้มีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อเป็นสถาบันฝึกอบรมด้านศิลปะการทำอาหารและขนมอบสำหรับผู้รักการทำอาหารทุกระดับ ประกอบไปด้วยทีมงานมากประสบการณ์ ทั้งเชฟผู้มีชื่อเสียงด้านอาหารและขนมอบมือรางวัลจากเวทีประเทศฝรั่งเศส (Meilleurs Ouvriers de France - Best Craftsmen of France) และในเวทีระดับโลก ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญทางด้านการบริการ และทีมงานมืออาชีพของนายเลิศ กรุ๊ป    

สำหรับโรงเรียน เอกอล ดูคาส - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณของปาร์คนายเลิศ สวนสวยที่มีอายุกว่าร้อยปีใจกลางกรุงเทพฯ นับเป็นพื้นที่อันสมบูรณ์แบบสำหรับการศึกษาเรียนรู้ ตัวอาคารประกอบไปด้วยพื้นที่ 3 ชั้น ครอบคลุมเนื้อที่กว่า 1,400 ตารางเมตร โดยพื้นที่ 2 ชั้น ได้รับการจัดสรรเป็น 5 ห้องครัว แบ่งเป็นห้องปฏิบัติการที่ใช้ในการเรียนการสอน ห้องไอศกรีมแล็บ ห้องเก็บไวน์ และห้องจัดงานเลี้ยงรับรอง ซึ่งตกแต่งภายในสไตล์ร่วมสมัยรังสรรค์มาเพื่อต้อนรับผู้รักการทำอาหารทั้งในระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่น ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น สนุกสนาน และเป็นกันเอง บริเวณพื้นที่ของห้องครัวยังได้รับการออกแบบ โดยทีมสถาบัน เอกอล ดูคาส เพื่อสร้างความมั่นใจในความเพียบพร้อมของอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกทุกชนิดให้เทียบเท่ากับมาตรฐานสากล

นายเลิศ กรุ๊ป เปิดตัวรร.สอนทำอาหาร "เอกอล ดูคาส"

ขณะที่การเรียนการสอนจะเน้นความรู้และเทคนิคทางด้านศิลปะการประกอบอาหารและขนมอบให้กับผู้รักการทำอาหารทุกระดับ ด้วยหลักสูตรการเรียนในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติที่โดดเด่นด้วยการทำอาหารต้นตำรับฝรั่งเศสและอาหารไทย เน้นความสำคัญของการทำอาหารแบบร่วมสมัย โดยยึดมั่นในปณิธานของเชฟระดับตำนาน  ผู้ก่อตั้งสถาบัน ด้วยภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาฝรั่งเศส ในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยได้มาตรฐานง่ายต่อการใช้งาน

ทุกหลักสูตรถูกออกแบบ  โดยคำนึงถึงระยะเวลาในการเรียนการสอนและปรับให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ทุกระดับ  และจำกัดจำนวนผู้เข้าเรียนต่อหลักสูตร เพื่อให้เชฟผู้ชำนาญการได้ถ่ายทอดความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพแบบตัวต่อตัว ซึ่งมีส่วนสำคัญช่วยให้ผู้เรียนได้ยกระดับความสามารถพร้อมค้นพบศักยภาพของตนเอง และมีฝีมือเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานระดับสูงในวงการอาหารเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ เอกอล ดูคาส ในการเป็นสถาบันสำหรับฝึกอบรมเหล่าผู้ประกอบการ ผู้จัดการร้านอาหาร รวมไปถึงวงการเชฟระดับมืออาชีพ 

นายเลิศ กรุ๊ป เปิดตัวรร.สอนทำอาหาร "เอกอล ดูคาส"

รวมทั้งหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับเชฟระดับมืออาชีพที่ต้องการต่อยอดยกระดับเทคนิคการทำอาหารขั้นสูงในแนวทางต่างๆ อาทิ หลักสูตรเมนู 3 ดาวมิชลิน (3 Stars menu) หลักสูตรอาหารมังสวิรัติ (Vegetarian cuisine) หรือ หลักสูตรศิลปะขนมอบ (Artistic pastry pieces)

 

นอกจากนี้ยังมีบริการสถานที่จัดงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟเสำหรับ งานสัมมนางานเลี้ยงสังสรรค์ งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ งานประชุมเชิงปฏิบัติการ งานถ่ายทำภาพยนตร์ และงานเลี้ยงอาหารค่ำสำหรับองค์กร ในบรรยากาศหลากหลายรูปแบบ ไว้บริการอีกด้วย

เชฟ อลัง ดูคาส

เชฟ อลัง ดูคาส กล่าวว่า “ผมมีความมุ่งมั่นในการถ่ายทอดมุมมองและประสบการณ์ความรู้ที่สั่งสมมา เพื่อความเป็นเลิศด้านศิลปะการทำอาหารและขนมอบให้กับคนรุ่นใหม่ที่ใฝ่หาความรู้  สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาเปลี่ยนสาขาอาชีพ พร้อมยกระดับเทคนิคการทำอาหารให้กับเชฟมืออาชีพ ซึ่งผมยินดีที่จะส่งผ่านวิสัยทัศน์นี้สู่ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายแห่งใหม่ที่สามารถสร้างสีสันให้กับวงการอาหารระดับโลก"