K-Beauty โตแรง ดันยอดขาย “มัลตี้ บิวตี้” พุ่งคาดทั้งปีแตะ 600 ล้านบาท

26 พ.ค. 2567 | 07:20 น.

“มัลตี้ บิวตี้” ชี้บิวตี้รีเทลแข่งเดือด สู้ตลาดต้องสร้างจุดแข็ง ยึดจุดแข็งสินค้า K-Beauty กว่า 200 SKU ตั้งเป้ายอดขาย 600 ล้านบาทในปี 67 วางแผนกยุทธ์ขยายสาขาเพิ่ม 3 สาขาภายในปีนี้ หวังขยายกลุ่มลูกค้าครอบคลุมอายุ 18-35 ปี

นางสาวไพลิน อึ๊งพลาชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท มัลตี้ บิวตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา ตลาดอุตสาหกรรมเครื่องสำอางกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องสำอางเพิ่มความสดใส (Color Make Up) หรือเทรนด์แต่งหน้าในยุค 90’s ที่กลับมาเป็นที่นิยม และมีส่วนแบ่งยอดจำหน่ายเป็นอับดับ 1 หลังจากผ่านพ้นช่วงสถานการณ์โควิด-19 ส่วนสกินแคร์อื่น ๆ ที่มาแรง เป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นงานผิวธรรมชาติ รวมถึงศาสตร์แห่งสี (Personal Color) เลือกสีลิปสติกตามสีเลือด เป็นเทรนด์ที่นิยมมากในปัจจุบัน อีกทั้ง แบรนด์คอสเมติกส์ต่าง ๆ มีการเปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันลูกค้าก็มีความต้องการและกำลังซื้อมากขึ้น ดันให้มัลตี้ สร้างรายได้พุ่งถึง 300 ล้านบาท

K-Beauty โตแรง ดันยอดขาย “มัลตี้ บิวตี้” พุ่งคาดทั้งปีแตะ 600 ล้านบาท

“พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ในช่วงโควิดนั้นมีข้อจำกัดเรื่องการเดินทางออกนอกบ้านทำให้ผู้บริโภคต้องซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น เครื่องสำอางเองก็เช่นกัน แต่ในปัจจุบันผู้บริโภคกลับมาใช้ชีวิตปกตินิยมซื้อสินค้าหน้าร้านมากขึ้นเพราะการซื้อเครื่องสำอางจำเป็นต้องมีการทดลองเพิ่มเพิ่มประสบการณ์ ปัจจุบันมัลตี้มียอดขายออนไลน์ 30% ออฟไลน์ 70%”

ร้านมัลตี้ บิวตี้ (Multy Beauty) ปัจจุบันเปิดให้บริการมาแล้ว 7 ปี ขณะมีทั้งหมด 8 สาขา ได้แก่  สยามสแควร์ ซอย 5, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เมกาบางนา, แฟชั่นไอส์แลนด์, ยูเนี่ยนมอลล์, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, เดอะมอลล์ บางแค และสาขาน้องใหม่ สยามสแควร์ แฟล็กชิฟสโตร์ ดดยเป็นสโตว์บิวตี้ที่มีพื้นที่แต่ละสาขาเฉลี่ยกว่า 500 – 1,000 ตารางเมตร

K-Beauty โตแรง ดันยอดขาย “มัลตี้ บิวตี้” พุ่งคาดทั้งปีแตะ 600 ล้านบาท

สินค้าภายในสโตร์ส่วนเป็นเป็นสินค้าแบรนด์เกาหลี และแบรนด์ไทยที่เป็นแบรนด์ฮิตติดกระแส เนื่องจากตัวแบรนด์มัลตี้เองมีจุดแข็งเรื่องของความหลากหลายของเครื่องสำอางแบรนด์เกาหลีที่ตบเท้าเขามาวางจำหน่ายภายในร้านมากมาย ซึ่งแบรนด์สินค้าเกาหลีมีสัดส่วนสร้างรายได้กว่า 60% จากสินค้าทั้งหมด ฉายภาพถึงการขยายตัวของเทรนด์ K-Beauty ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุเฉลี่ย 18-24 ปี ซึ่งมัลตี้มีแผนขยายกลุ่มลูกค้าให้กวางขึ้นเป็น 18-35 ปี ในแผนปี 67 โดยมีการวางแผนการขยายสาขาเพิ่ม 3 สาขาในปีนี้ และบุกการทำการตลาดร่วมกับแบรนด์สินค้าชั้นนำ เพิ่มหวังจากเพิ่มยอดสเปนดิ้งจากเดิม 300 เพิ่มเป็น 650 บาทต่อคนและคาดว่าในปี 67 ร้านมัลตี้ บิวตี้ จะมียอดจำหน่ายเติบโตขึ้นมากกว่า 2 เท่า หรือกว่า 600 ล้านบาท

บุกจับมือแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำดึงดูดลูกค้าสร้างประสบการณ์ใหม่ กับการจัดงาน Workshop & Visit Pop-Up Store เปิดตัวแบรนด์ rom&nd (โรแมน) ในร้านมัลตี้ทุกสาขา หรือ rom&nd × Multy มีจุดประสงค์ให้บริการลูกค้าทุก ๆ ท่านที่เข้ามาเลือกช้อปที่ร้านมัลตี้ ได้ทดลองเมคอัพไอเทมเด็ดน่าใช้ ซึ่งได้รับการส่งตรงจากแบรนด์ rom&nd (โรแมน) เป็นแบรนด์เมคอัพอันดับต้น ๆ จากประเทศเกาหลีใต้ และเป็นแบรนด์ที่ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ ครบทุกสีทุกรุ่น อีกทั้งมีกระแสการตอบรับจากกลุ่มลูกค้า K-Beauty lover อายุระหว่าง 18-24 ปี รวมถึงฐานลูกค้าของร้านมัลตี้ได้เป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งนี้ ในประเทศไทย แบรนด์เครื่องสำอาง rom&nd (โรแมน) ได้กลายเป็นที่รู้จัก และได้รับความไว้ใจในเรื่องคุณภาพของแบรนด์ และมีสินค้าครบครัน

โดยเฉพาะสินค้าตัวดัง ลิปทินต์รุ่น Juicy Lasting Tint ที่มีให้เลือกมากถึง 40 สี ตามเฉดสีที่เหมาะกับผิว (Personal Color) เพื่อให้ทุกคนได้เลือก ไม่ว่าจะเป็น Warm tone หรือ Cool tone รับรองสวยได้ทุกสีผิว ถูกใจนักช้อปสายเกาอย่างแน่นอน ในวันที่ 25 พฤษภาคม 67 แบรนด์ rom&nd (โรแมน) มาเปิด pop up store ครั้งแรกในประเทศไทย

K-Beauty โตแรง ดันยอดขาย “มัลตี้ บิวตี้” พุ่งคาดทั้งปีแตะ 600 ล้านบาท

ภายในงานบรรดาเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ และสายบิวตี้ ยังได้กระทบไหล่ SAEROM MIN (เซรอม มิน) บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวเกาหลีใต้ ที่โด่งดังมากในเรื่องของการสวอชสีลิปสติก เป็นแขกรับเชิญสุดพิเศษ ได้ปรากฏตัวพร้อมความสวย โชว์ผิวหน้าอิ่มฟู และริมฝีปากที่ฉ่ำวาว ร่วมกิจกรรม Workshop สอนเคล็ดลับสำหรับการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี ทั้งผิวโทนร้อนและเย็น ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความน่ารัก และสนุกสนานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ในช่วงเย็นยังได้สนุกกับกิจกรรมสุดพิเศษ เปิดตัวศิลปินคู่ Girl Lover “หลิงหลิง - ศิริลักษณ์ คอง” และ “ออม - กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์” พร้อมร่วมกิจกรรมมีตแอนด์กรี๊ดบนเวทีอีกด้วย