ไทยเบฟ ยกทัพสินค้ารักษ์โลก ลุยงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024

23 พ.ค. 2567 | 22:26 น.

ไทยเบฟเตรียมยกทัพผลิตภัณฑ์ เอาใจสายรักษ์โลก บุกงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย “THAIFEX – ANUGA ASIA 2024”ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) (“ไทยเบฟ” หรือ “กลุ่มบริษัทไทยเบฟ”) เตรียมยกทัพผลิตภัณฑ์คุณภาพที่สรรสร้างความหลากหลายมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกช่วงวัย ที่ให้คุณได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์แห่งยุค ที่จัดเต็มมาเอาใจสายรักษ์โลก ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย “THAIFEX – ANUGA ASIA 2024” ภายใต้แนวคิด Beyond Food Experience ที่ไทยเบฟเข้าร่วมอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2013  เพื่อตอกย้ำศักยภาพความแข็งแกร่งผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มและอาหารครบวงจรที่มั่นคงและยั่งยืนของภูมิภาคอาเซียน (Stable and Sustainable ASEAN Leader) โดยขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ไปกับการคำนึงถึงการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมขยายเครือข่ายและการเติบโตทางธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ

ไทยเบฟ ยกทัพสินค้ารักษ์โลก ลุยงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2024

ภายในบูธไทยเบฟพบกับการแสดงสินค้าทั้งเครื่องดื่มและอาหารครบวงจร แบบครบครันเพื่อตอบสนองความต้องการของพันธมิตรทางการค้า และผู้บริโภคทุกช่วงวัยได้อย่างครบครัน และยังให้คุณได้ร่วมกิจกรรมชง ชิม และรับของรางวัล ที่แต่ละกลุ่มธุรกิจจัดเต็มมาแบบจุใจ รวมถึงนวัตกรรมสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กิจกรรมและโครงการที่สะท้อนถึงความยั่งยืนมิติต่าง ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน รวมถึงลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ อาทิ โครงการผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก โครงการบริหารจัดการบรรจุภัณฑ์ ได้แก่ โครงการ Island Model ริเริ่มในปี 2561 จากการร่วมมือกับเทศบาลนครเกาะสมุยและร้านค้าของเก่าในการเก็บกลับบรรจุภัณฑ์ขวดแก้วหลังการบริโภค เพื่อลดปัญหาขยะบนเกาะ สร้างรายได้ให้กับผู้ค้าขวดเก่าในท้องถิ่นถึง 10 ล้านบาทต่อปี

ต่อมาจึงได้ขยายผลโครงการสู่เกาะสีชังในปี 2566 และยังมีแผนขยายไปยังเกาะล้านและเกาะเสม็ดต่อไป โครงการนวัตกรรมฝาขวดรักษ์โลก ด้วยการออกแบบฝาขวดโออิชิ กรีนทีให้ติดกับปากขวด ง่ายต่อการเก็บรวบรวมนำไปรีไซเคิลโดยได้ตั้งเป้าเปลี่ยนฝาขวดดีไซน์ใหม่กับผลิตภัณฑ์ทุกรสชาติ และทุกขนาด เพราะ "ฝาพลาสติก" เป็นหนึ่งใน 5 อันดับแรกของขยะที่พบมากที่สุดบนชายหาดทั่วโลก ที่มักถูกทิ้งไว้กระจัดกระจายทำให้ยากต่อการเก็บรวบรวม โออิชิ กรีนที จึงมีความมุ่งมั่นร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยการสร้างสรรค์ฝาขวด PET ดีไซน์ใหม่ที่ติดอยู่กับขวด เพื่อลดการทิ้งขยะแยกชิ้นและร่วมสร้างความยั่งยืนให้กับโลก