"ดิสนีย์" จัดใหญ่ นิทรรศการ ตะลุยโลกการ์ตูน ใจกลางกรุงเทพฯ

02 เม.ย. 2567 | 22:21 น.

ดิสนีย์จับมือพันธมิตร เนรมิตนิทรรศการ "Immersive Disney Animation" ตะลุยโลกการ์ตูนสุดคลาสสิก ใจกลางกรุงเทพฯ

Apollo Entertainment Thailand บริษัทจัดการแสดงสด และ Base Entertainment Asia บริษัทจัดแสดงความบันเทิงสดของทวีปเอเชียแปซิฟิก รวมถึง Lighthouse Immersive Studios และ Walt Disney Animation Studios ร่วมกันนำนิทรรศการ "Immersive Disney Animation" จัดแสดงที่ประเทศไทย

ในโอกาสครบรอบ 100 ปีทางอะนิเมชั่น Disney จัดแสดงนิทรรศการ Immersive Disney Animation ที่ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ ให้กลายเป็นโลกเหมือนจริงด้วยเทคโนโลยี 3D ซึ่งจะ จากภาพยนตร์อะนิเมชั่นในตำนานของดิสนีย์กว่า 60 เรื่อง

\"ดิสนีย์\" จัดใหญ่ นิทรรศการ ตะลุยโลกการ์ตูน ใจกลางกรุงเทพฯ

Corey Ross โปรดิวเซอร์และผู้ก่อตั้ง Lighthouse Immersive Studios กล่าวว่า เรารับรู้ถึงความต้องการอย่างล้นหลามจากผู้คนที่ต้องการให้นำนิทรรศการ Immersive Disney Animation มาจัดแสดงที่กรุงเทพ ฉะนั้นนี่ถือเป็นจุดหมายต่อไปสำหรับจัดแสดงประสบการณ์สุดอัศจรรย์ต่อจากสิงคโปร์

ประสบการณ์นี้จะมอบความมหัศจรรย์ให้แก่ผู้เข้าชมลองจินตนาการว่า ได้ใช้ชีวิตใน Zootopia กับ Judy Hopps, ว่ายดำลงไปยังพื้นมหาสมุทรกับ Ariel, บินร่อนบนพรมวิเศษกับ Aladdin และก้าวเข้าสู่ Casita กับ Mirabel และครอบครัว Madrigal นี่คือที่นิทรรศการ Immersive Disney Animation 

Chantal Prudhomme, Chief Executive Officer of Base Entertainment Asia. กล่าวว่า เราต้องการมอบประสบการณ์ด้านความบันเทิงที่คนไม่อาจลืมลง ซึ่งสื่อสารกับผู้ชมทุกวัยทั่วภูมิภาค และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำ Immersive Disney Animation ที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจมาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย

\"ดิสนีย์\" จัดใหญ่ นิทรรศการ ตะลุยโลกการ์ตูน ใจกลางกรุงเทพฯ

หลังจัดแสดงครั้งแรกในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 2023 อะนิเมชั่น Disney ตราตรึงใจคนนับล้านทั่วโลก และในตอนนี้ทุกคนในกรุงเทพฯ จะได้รับโอกาสในการก้าวเข้าสู่โลกที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์ของเหล่าคาแรกเตอร์ตัวโปรดของทุกคนผ่านนิทรรศการ Immersive Disney Animation

\"ดิสนีย์\" จัดใหญ่ นิทรรศการ ตะลุยโลกการ์ตูน ใจกลางกรุงเทพฯ

ซึ่งนิทรรศการนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความดีเลิศด้านอะนิเมชั่นของดิสนีย์ในวาระครบรอบ 100 ปี ซึ่งจะเชิญชวนเหล่าผู้ชมไปค้นพบศิลปะ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์เบื้องหลังภาพยนตร์อะนิเมชั่นระดับไอคอนิกของดิสนีย์ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แชร์การเดินทางในโลกเสมืองจริงนี้และสร้างสรรค์ความทรงจำสุดมหัศจรรย์ที่ทุกคนจะจดจำไปตลอดชีวิตโดยนิทรรศการ Immersive Disney Animation ที่ในหนึ่งรอบการแสดงมีระยะเวลายาวนานเกือบ 90 นาที ซึ่งมีไฮไลท์ของนิทรรศการ ได้แก่

  • นิทรรศการ Walt Disney Animation Research Library
  • เรียนรู้วิธีการวาดตัวละครดิสนีย์ สัมผัสโต๊ะทำงานของนักวาดภาพอะนิเมชั่น และพบกับเหล่า animator ผู้สร้างสรรค์ตัวละคร

  • ดื่มด่ำกับโลก 360 องศา เต็มไปด้วยภาพยนตร์ดิสนีย์ พบกับฉากสุดประทับใจ และตัวละครที่คุณรัก และถ่ายรูปในแกลอรีลูกบอลแวววาว

\"ดิสนีย์\" จัดใหญ่ นิทรรศการ ตะลุยโลกการ์ตูน ใจกลางกรุงเทพฯ

  • มีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครดิสนีย์ผ่านจอฝังพื้น สวมใส่สายข้อมือคัสตอม เรืองแสงตามการเคลื่อนไหว และเปลี่ยนทุกก้าวย่างให้กลายเป็นการผจญภัย

Immersive Disney Animation เปิดจัดแสดงครั้งแรกในโลกที่โตรอนโตในเดือนธันวาคม ปี 2022 ซึ่งที่ผ่านมานิทรรศการนี้ถูกจัดแสดงในทวีปอเมริกาเหนือมาแล้วทั้งหมด 13 แห่ง ทั้ง แอตแลนดา บอสตัน เคลเวแลนด์ โคลัมบัส ดัลลัส เดนเวอร์ ดีทรอยต์ ลาสเวกัส มินนีแอโพลิส แนชวิลล์ และแซนแอนโทนีโอ และนำไปจัดแสดงข้ามทวีปครั้งแรกที่โตเกียว

\"ดิสนีย์\" จัดใหญ่ นิทรรศการ ตะลุยโลกการ์ตูน ใจกลางกรุงเทพฯ

"นิทรรศการ Immersive Disney Animation ก็ถูกนำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สิงคโปร์ในปี 2023 โดย Base Entertainment Asia ส่วนในประเทศไทยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 20 มิถุนายน 2567 ณ ชั้น 1 เอ็มทาวเวอร์ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ สามารถซื้อตั๋วเข้าชมนิทรรศการ ได้ที่ Website Thai Ticket Major และ Trip.com"