สยามพิวรรธน์ เปิดตัว ‘Circular of Lux’ บุกตลาดแบรนด์เนมมือ 2

04 ก.พ. 2567 | 04:40 น.

“สยามพิวรรธน์” เดินหน้าสร้างอีโคซิสเต็มสู่ความยั่งยืน เปิดตัวร้านแบรนด์เนมมือ 2 “Circular of Lux” เสิร์ฟบริการซื้อ-ขายให้ลูกค้าเก่า พร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่กลุ่ม Gen Z ระดับกลางที่อยากใช้แบรนด์หรู มั่นใจปีแรกกวาดยอดขายทะลุ 100 ล้าน

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก สยามพิวรรธน์ บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “Circular of Lux” ซึ่งที่นี่จะเป็นศูนย์กลางการให้บริการส่งต่อและแลกเปลี่ยนสินค้าลักชัวรีแบรนด์ชั้นนำให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากสยามพารากอน หรือไอคอนสยาม ภายใต้แนวคิด “สินค้า 1 ชิ้น มีชีวิตมากกว่า 1 ครั้ง”

โดยนำสินค้าเหล่านั้นมาวางจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าแบรนด์เนม ในหลากรุ่นหลากแบบ ที่ปัจจุบันอาจไม่มีวางจำหน่ายแล้ว โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะได้กลุ่มลูกค้าใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่มีอายุราว 30 ปี มีระดับรายได้ตั้งแต่ 5 หมื่นบาทขึ้นไป และต้องการมีสินค้าแบรนด์เนม แต่หากจะเลือกซื้อของใหม่อาจจะมีราคาที่สูงเกินไป สินค้ากลุ่มนี้จึงเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้า

สยามพิวรรธน์ เปิดตัว ‘Circular of Lux’ บุกตลาดแบรนด์เนมมือ 2

ร้าน Circular of Lux มีพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร ตั้งอยู่ชั้น M ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดให้บริการในวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ภายในนำเสนอสินค้าแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Hermes, Louis Vuitton, CHANEL, PRADA เป็นต้น กว่า 300 รายการ อาทิ กระเป๋า แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องหนัง เครื่องประดับ รองเท้า รวมถึงสินค้าคอลเลคชันพิเศษ สินค้าลิมิเต็ดเอดิชัน

สินค้าทั้งหมดจะผ่านการตรวจสอบตามขั้นตอนและเงื่อนไขที่กำหนดโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และได้รับประกาศนียบัตร พร้อมทั้งเทคโนโลยีในระบบ AI ที่ตรวจสอบได้อย่างละเอียดแม่นยำ ภายใต้บรรยากาศแห่งความลักซ์ พร้อมห้องรับรองระดับพรีเมี่ยมให้กับลูกค้าได้แลกเปลี่ยนเรื่องราว และเทรนด์แฟชั่นระหว่างกันได้อย่างเป็นส่วนตัว

สยามพิวรรธน์ เปิดตัว ‘Circular of Lux’ บุกตลาดแบรนด์เนมมือ 2

“การเปิด “Circular of Lux” เป็นการนำศักยภาพของสยามพิวรรธน์ ซึ่งมีปณิธานการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน ก้าวสู่การเป็น Zero Waste โดยตั้งเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์การค้าแรกในประเทศไทยที่ตั้ใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ในปี 2030 เพื่อบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของเราไว้ อีกทั้งเป็นการดูแลลูกค้าที่มาใช้บริการเลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนม ซึ่งเมื่อมีปริมาณมากขึ้นก็ต้องการที่จะลดสินค้าเหล่านั้นลง และส่งต่อไปยังเจ้าของคนใหม่”

ทั้งนี้ในปีแรกบริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขาย 100 ล้านบาท พร้อมกับขยายไลน์สินค้าให้เพิ่มมากขึ้นทั้งในกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์หรู โทรศัพท์มือถือ และสินค้าแบรนด์เนม อื่นๆ ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าจากสมาชิกที่คาดว่าจะนำสินค้าแบรนด์เนมมาเข้าร่วมราว 10% ทำให้มั่นใจได้ว่าจะมีสินค้าหมุนเวียนมาวางจำหน่ายได้ปริมาณมาก

ด้านนางทิพรัตน์ พรหมบุรี ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า Circular of Lux เป็นรูปแบบการให้บริการใหม่ ที่บริษัทมุ่งมั่นสร้างการบริการที่ดีให้กับผู้คนในทุกระดับ และให้ประสบการณ์กับลูกค้าได้หมุนเวียนเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองการใช้ชีวิตแบบพรีเมียมที่แตกต่างและตรงใจลูกค้าในทุกมิติ

สยามพิวรรธน์ เปิดตัว ‘Circular of Lux’ บุกตลาดแบรนด์เนมมือ 2

“จุดเด่นของร้าน Circular of Lux การคัดเลือกสินค้าแบรนด์เนม การจัดเก็บ การดูแล ก่อนที่จะส่งถึงมือลูกค้า ซึ่งบริษัทมีระบบการจัดเก็บสินค้าที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าร้านค้าชั้นนำระดับโลก พร้อมระบบรักษาอุณหภูมิตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าจะได้รับการดูแลและสามารถส่งต่อถึงผู้รับได้อย่างมีคุณภาพ

โดยการให้บริการของ Circular of Lux ยังถือเป็นแพลตฟอร์มที่สะท้อนการแนวคิด Inclusiveness สำหรับคนทุกกลุ่ม เป็นแพลตฟอร์มต้นแบบ มอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างตอบโจทย์การใช้ชีวิต เต็มเต็มความต้องการได้อย่างครบวงจรในทุกมิติ ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าทางสังคม และยังเป็นการลดการสิ้นเปลืองด้านทรัพยากรสร้างความยั่งยืนให้โลกอีกด้วย”

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,963 วันที่ 4 - 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567